- “Anh cho con uống sữa thì con anh nó nói là sữa bị làm sao đó, nó không chịu uống, cứ đưa lại anh uống thử. Lúc đầu, anh nghĩ do nó lười uống nên anh mắng nó. Nó vẫn không chịu uống. Khi vợ anh uống thử thì thấy sữa sệt như cháo, uống vào muốn ói ra ngay”, anh Chính chia sẻ như vậy với VietNamNet.

Tin bài khác:

Ngày 29/10, Báo VietNamNet nhận được phản ánh của anh Chính (Bình Thạnh – TP.HCM) về việc sữa Milo loại hộp 180ml sệt như cháo.

Trước đó ngày 19/10, anh có mua nhiều loại sữa tại siêu thị sữa về cho con uống trong đó có sữa Milo loại 180ml còn hạn sử dụng còn đến 6 tháng.

{keywords}
Hạn sử dụng còn rất dài nhưng sữa sệt như cháo.

Khi anh cho con uống thì cháu bé thấy lạ không chịu uống cứ đưa lại bắt anh uống thử. Ban đầu, anh nghĩ là do con lười uống nên mới như thế. Sau khi vợ anh kiểm tra thử thì thấy sữa sệt như cháo, uống vào muốn ói ra ngay.

Nghi ngờ do sữa hết hạn sử dụng, anh Chính kiểm tra lại hạn sử dụng của hộp sữa, anh thấy vẫn còn khá dài ngày tới 08/04/2015.

Anh không hiểu rõ nguyên nhân tại sao. Hai năm nay, anh đã mua sữa tại siêu thị sữa này để đảm bảo chất lượng.

Sáng ngày 20/10, anh liên hệ với Công ty Neslte’ thì sau đó có nhân viên của công ty tới nhà nhận lại hộp sữa bị lỗi nói trên để về cho công ty kiểm tra. Nhân viên có hẹn 1 tuần sẽ có hồi âm kết quả lại cho anh.

Tuy nhiên, anh Chính chờ đợi gần 10 ngày không nhận được phản hồi từ nhà sản xuất nên đã gửi đến Báo VietNamNet. Anh Chính cho biết, điều anh quan tâm nhất đó là, trong hộp sữa đó là chất gì mà lại sệt như cháo. Con anh sử dụng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe như thế nào.

Sau khi nhận được phản ánh của anh Chính, chúng tôi đã liên hệ với Công ty sữa Nestle’ được trả lời như sau:

Công ty Nestle’ đã kiểm tra mẫu lưu sản phẩm Milo OUH 180ml (cùng ngày sản xuất, hạn sử dụng, mã sản phẩm với sản phẩm anh Chính phản ánh) kết quả nằm trong giới hạn bình thường. Ngoài ra, Công ty Nestle’ mua một sản phầm cùng loại trên thị trường gửi kiểm nghiệm độc lập, kết quả đạt tiêu chuẩn chất lượng và an toàn để sử dụng.

{keywords}

Đồng thời về phía Công ty sữa Nestle’ cũng giải thích cho anh Chính, theo kinh nghiệm là do bao bì có thể bị hỏng khi chịu những tác động không mong muốn như, bị đè nặng, rơi, hoặc bị côn trùng cắn… trong quá trình vận chuyển. Khi bao bì bị hỏng, vi khuẩn sẽ xâm nhập qua những điểm bị hỏng vào bên trong làm hư chất lượng sản phẩm.

Phía công ty cho rằng (1) hộp Milo UHT 180ml mà anh Chính phản ánh “dịch sữa nhầy nhầy” – cho dù vì bất cứ lý do gì đi nữa – đã khiến anh không hài lòng và không hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm. Phía công ty cũng khuyến khích khách hàng khi sử dụng sản phẩm của công ty nếu gặp phải bất thường vui lòng không sử dụng sản phẩm đó và liên hệ với công ty để được đối sản phẩm.

Đức Toàn