- “Khổ lắm chú ơi, cứ phải lén la lén lút nấu cho con miếng cháo ăn cho có sức. Nếu cứ đi ra ngoài mua cháo vừa đắt vừa không ngon, mỗi tô cháo 15-20 ngàn tiền đâu mà mua mãi. Có đồng nào gom mua thuốc cho cháu còn chưa đủ, lấy tiền đâu bồi bổ”, chị Lý Hồng Cẩm chia sẻ.

Tin bài khác:

Cậu con trai duy nhất Nguyễn Trọng Nghiêm của gia đình chị Cẩm đang bị bệnh bạch cầu lympho cấp rất cần tiền điều trị trong khi gia đình đang phải chạy ăn từng bữa.

Theo chị Cẩm, khi sinh ra Nguyễn Trọng Nghiêm là một cậu bé hoàn toàn khỏe mạnh. Thậm chí là một cậu bé rất ngoan không hề quấy khóc và tăng cân đều đều không hề có dấu hiệu của đứa trẻ bị bệnh.

Dù hai vợ chồng làm công nhân nhưng biết “liệu cơm gắp mắm” nên hai vợ chồng nuôi con nhỏ vẫn tiết kiệm được chút đỉnh. Số tiền đó không lớn với nhiều người, nhưng hơn 10 triệu bạc đối với gia đình chị như là một tài sản quý giá. Bởi số tiền tích góp này chính là mồ hôi công sức của hai vợ chồng.

Sinh được đứa con khỏe mạnh hai vợ chồng nuôi biết bao mơ ước, và có biết bao dự tính tốt đẹp trong tương lai. Nhưng chỉ phút chốc tất cả những niềm mơ ước ấy gần như tan vỡ. Trong hoàn cảnh hiện tại mơ ước lớn nhất của đôi vợ chồng ấy là làm sao có đủ cơm ăn và tiền thuốc cho con.

Lúc bé Nghiêm được 8 tháng tuổi thì bắt đầu có dấu hiệu lười ăn và cái bụng hơi to hơn so với bình thường. Nhiều khi chị Cẩm cứ thắc mắc với chồng tại sao con ăn ít mà lúc nào cũng thấy bụng no. Thấy dấu hiệu lạ chị đưa con đi khám dù chưa chẩn đoán được bệnh gì nhưng bác sĩ khuyên chị đưa con lên tuyến trên để được thăm khám kỹ càng.

{keywords}
Bé Nguyễn Trọng Nghiêm đang điều trị tại Bệnh viện Quận 2, TP.HCM.

4 ngày đưa con lên thành phố chị nhận được kết quả bé bị bệnh bạch cầu lympho cấp. Nghe bác sĩ tư vấn chị như rụng rời tay chân, bởi đây là căn bệnh… hao tiền tốn của. Ngay lúc đó, bác sĩ cũng không thể trả lời cho chị biết được bệnh sẽ phải chữa trong bao lâu và sẽ khỏi hay không. Diễn tiến của bệnh phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố nhưng điều quan trọng là phải điều trị đúng, kiên trì.

Theo y văn thì hầu hết các trẻ bị bệnh bạch cầu nguyên bào lympho cấp tính được chữa khỏi. Nếu bệnh bạch cầu trở lại, bình thường trong vòng 3 năm đầu sau điều trị.

Đây chính là niềm tin và hy vọng để gia đình chị cố gắng tìm mọi cách điều trị cho con. Nhưng niềm tin ấy bị lung lay bởi mới chỉ một thời gian mà gia đình chị đã lâm cảnh nợ nần. Số tiền ít ỏi anh chị dành dụm bấy lâu nay chỉ ít ngày đã hết.

Từ ngày bé Nghiêm bị bệnh, chị Cẩm phải nghỉ hẳn việc để trông con, anh Khen cha bé cũng mất việc vì nghỉ quá nhiều. Bây giờ ngoài những lúc trông con anh lại trở về nhà làm thuê làm mướn. Số tiền ít ỏi đó khiến anh chị phải thắt chặt mọi khoản chi tiêu, nhưng cũng không cách nào có đủ tiền chữa bệnh cho con.

Kể về hoàn cảnh của mình với chúng tôi, chị Cẩm không cầm nổi nước mắt cho biết: “Gia đình tôi nào ngờ cháu lại mắc căn bệnh nguy hiểm như thế này. Trước đây khi sinh ra nó rất khỏe mạnh và ngoan. Cả gia đình tôi ai cũng mừng vì nó chẳng ốm đau gì cả. Chúng tôi cứ vái trời dù cha mẹ còn khó khăn nhưng miễn sao con khỏe là được. Bây giờ nó lại mắc bệnh trọng thế này biết lấy tiền đâu mà chữa. Nói thật với anh nhiều khi mẹ cũng mong có miếng cơm ngon ăn để con có sữa bú đỡ tốn tiền nhưng cũng chẳng có. Mẹ toàn ăn cơm chay từ thiện thì con làm gì có sữa bú”.

Không biết rồi số phận bé Nguyễn Trọng Nghiêm sẽ ra sao khi con đường chữa bệnh còn dài, cha mẹ bé lại đang lâm cảnh khó khăn.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Anh Nguyễn Văn Khen ấp Huê III, xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu. ĐT: 0947 211 336

2. Qua báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Trọng Nghiêm con anh Nguyễn Văn Khen và chị Lý Thị Hồng Cẩm, Bạc Liêu)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn