- Dù đang mang trong mình căn bệnh rất nguy hiểm, cuộc sống gia đình rất khó khăn nhưng bé Nguyễn Huỳnh Trăm vẫn hồn nhiên như lứa tuổi của mình.

Tin bài khác:

Khi chúng tôi tới thăm bé tại bệnh viện, giơ chiếc máy ảnh lên chụp, bé Trăm cũng tự đưa hai ngón tay nên tạo dáng. Có lẽ với tuổi của bé còn quá nhỏ để hiểu được nỗi đau, bệnh tật mà bé đang mang. Bé chỉ biết vui thì cười mà đau thì khóc… Chỉ có người đang nuôi dưỡng bé thì trong lòng luôn canh cánh nỗi lo bệnh tật, tiền bạc để chữa trị cho bé.

Bé Nguyễn Huỳnh Trăm (3 tuổi ở 318A, ấp 2, xã Tắc Vân, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) đang bị bệnh bạch cầu cấp Lympho.

Khi bé mới mắc bệnh, triệu chứng chỉ là sốt cao và kéo dài nên gia đình đã đưa tới nhiều bác sĩ tư để khám nhưng kết quả thì mỗi lần mỗi khác. Suốt gần một tháng trời bé điều trị khi thì sốt xuất huyết, khi thì sốt phát ban, khi thì viêm họng…

{keywords}
Dù bệnh tật nhưng cô bé Nguyễn Huỳnh Trăm vẫn hồn nhiên tạo dáng chụp ảnh.

Càng ngày bé càng yếu da xanh xao vàng vọt, bụng to không thể đi nổi bé mới được đưa tới bệnh viện. Lúc đó, bé đã rất yếu, dù chưa tìm ra nguyên nhân căn bệnh nhưng người nhà cũng phải “nín thở” vì sợ bé không thể qua khỏi.

Sau khi tìm ra nguyên nhân căn bệnh bạch cầu cấp Lympho bé được truyền máu, uống thuốc và dần khỏe lại. Hơn một năm điều trị tại bệnh viện đã khiến gia đình bé trở nên túng quẫn. Đa phần tiền viện phí, thuốc men và chi tiêu sinh hoạt ở bệnh viện đều là tiền vay lãi.

Cha mẹ bé có hai đứa con, nhưng cuộc sống khó khăn, cha mẹ chỉ nuôi được mấy tháng đầu còn lại đều phải nhờ bà ngoại chăm sóc để đi làm kiếm tiền. Ở quê không có công việc, cha mẹ em phải chuyển đến Bình Phước làm thuê làm mướn.

Cha bé Trăm, anh Nguyễn Thành Danh sống bằng nghề làm thuê làm mướn, công việc thất thường thu nhập bấp bênh. Mẹ của bé chị Huỳnh Thu Nguyên vừa chăm sóc gia đình vừa nhận bóc hạt điều. Dù chị Nguyên làm việc luôn chân luôn tay từ sáng tới tối nhưng giá thành thuê thấp nên chị cũng chỉ kiếm được 35-40 ngàn đồng.

Chia sẻ với chúng tôi bà ngoại của bé Trăm cho biết: “Cảnh nhà nông mà không có ruộng như chúng tôi thì làm đủ ăn đã là may lắm rồi. Đấy là lúc còn khỏe mạnh chứ ốm đau thì chỉ có chết thôi anh ạ.

Cả cha và mẹ cháu đều cùng đi làm mà cũng chẳng nuôi nổi hai đứa con cũng còn phải dựa dẫm vào cha mẹ. Nay cháu Trăm bị bệnh kéo dài như thế này thì tiền đâu mà chữa.

Chúng tôi già rồi vay cũng chẳng được rồi phải cậy nhờ người quen vay giùm tiền chữa bệnh cho cháu. Tiền vào nhà khó như gió vào nhà trống, mới 10 triệu hôm nào nay đã hết veo. Cha mẹ nó mỗi tháng gửi được mấy trăm bạc thấm tháp gì. Cha mẹ nó ở xứ người lại làm thuê làm mướn làm gì có uy tín mà vay.

Gia đình chúng tôi đuối lắm rồi, giờ không những lo tiền chữa bệnh cho cháu lại còn lo trả lãi nữa, khổ trăm bề. Bây giờ nhìn cháu nó thế này ai đành lòng ôm nó về để nó chết hả cậu”.

Chẳng cha mẹ nào lại cam tâm đưa đứa con của mình về nhà chờ chết trong khi vẫn còn cơ hội chữa trị. Nhưng liệu gia đình anh Danh và chị Nguyên có duy trì sự sống cho con hay không còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Hơn lúc nào hết, sự chia sẻ của cộng đồng lúc này mang ý nghĩa rất lớn.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp bà ngoại bé là Lê Thị Út (318A ấp 2, xã Tắc Vân, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau. ĐT: 0123 564 3227).

2. Quabáo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Huỳnh Trăm cháu bà Lê Thị Út ở Cà Mau)

- QuaTK ngân hàng Vietcombank:

Chuyểnkhoản: Báo VIETNAMNET

Số tàikhoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 TrầnQuang Khải, Hà Nội

-Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bankaccount: VIETNAMNET NEWSPAPER

- Thecurrency of bank account: 0011002643148

-Bank:-BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address:198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFTcode: BFTVVNVX

- QuaTK ngân hàng Viettinbank:

Chuyểnkhoản: Báo VietNamnet

Số tàikhoản: 1020.1000.158.2330

Ngânhàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

-Chuyển tiền từ nước ngoài:

VietnamJoint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

-Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swiftcode:ICBVVNVX122

3.Hoặctrực tiếp báo VietNamNet:

- PhíaBắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận ĐốngĐa, Hà Nội

- PhíaNam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn