- Lòng tôi đang rối bời vì con, không biết mình cần làm gì cho con. Tôi không muốn đời nó sẽ bất hạnh như tôi.

TIN BÀI KHÁC:

Chiều nay khi đi làm về, tôi thấy con hí húi xem trong Iphone một clip mà nó đang trải qua chuyện ấy với một người đàn ông lớn tuổi, tôi không biết mặt. Con bé như đang ăn vụng bị bắt trộm, nó giấu ngay cái clip đi. Tôi thì sững người, đau đớn. Con bé mà tôi nuôi lớn, yêu thương sao mà thành thế này…

{keywords}
Ảnh minh họa

Miệng tôi nói: “Trời ơi sao con lại thành ra thế này? Con hư quá”. Tôi vung tay đánh con bé, nó giận dữ bảo với tôi: Con làm sao mà hư bằng mẹ… Tôi chết điếng người. Đứa con tôi nuôi bằng sự vất vả, máu và nước mắt sao lại thành ra như này? Bố nó bỏ tôi khi nó còn đỏ hỏn, tôi thương yêu và nhọc nhằn vì nó biết bao. Sao nó lại hằn học với tôi như vậy? Nó căm giận tôi, khinh ghét tôi đến vậy sao?

Tôi biết nó biết chuyện tôi với Hưng, nhưng nó không hiểu được tại sao tôi lại làm vậy. Con bé không vui khi Hưng đến nhà, cung phụng, quà cáp cho cả hai mẹ con.

Hưng làm ở một doanh nghiệp nước ngoài, cậu ấy kém tôi 2 tuổi và đã có gia đình. Thế nhưng Hưng nói với tôi rằng: Gia đình cậu ấy không hạnh phúc. Vợ cậu ấy không chịu được cậu ấy… Cậu ấy cầu xin tôi, cho đi lại với tôi. Để tôi được yêu thương, để con tôi có điều kiện nuôi dạy tốt. Từ đó Hưng đứng ra chu cấp cho con gái tôi đi học, lấp giúp tôi khoảng trống khó khăn về tài chính trong gia đình. Tôi chấp nhận như vậy, vì tôi là người đàn bà thiếu thốn đủ thứ.

Con tôi, nó mới 17 tuổi, đang học lớp 11. Tôi phải làm sao với nó đây? Nó quá nhỏ để bắt đầu chuyện đó và phiêu lưu qua lại với một người đàn ông lớn tuổi. Nếu nó có 1 đứa con và tôi phải bắt nó phá thai ư? Tôi đau đớn nghĩ đến ngày mà mình từng có nó. Từng đau đớn và dằn vặt thế nào khi quyết định sinh ra đứa con này. Con từng khiến tôi đau đớn và khổ sở kiệt cùng và tôi cũng không muốn nó vì một đứa con mà phải dang dở cả cuộc đời như tôi.

Đời tôi mắc hết cái dại này đến cái dại khác…chỉ tại tôi quá yếu đuối. Tôi phải khuyên gì với con? Nước mắt tôi cứ chảy, tôi phải làm gì để con tôi mạnh mẽ, không cùng một con đường với những bất hạnh mà mẹ nó đã đi….

Duyên Hải

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.