- “Xin mọi người hãy cho con gái tôi một cơ hội sống, tôi chỉ có mỗi đứa con này thôi. Nếu nó mà có mệnh hệ gì thì chắc tôi không sống nổi đâu”. Nói rồi người mẹ nghèo quay sang nhìn đứa con mới 2 tuổi đang giành giật lấy sự sống từng ngày bởi khối u ác tính, đôi mắt ngấn lệ.

TIN BÀI KHÁC:

Đó là lời cầu xin khẩn thiết của chị Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1983, trú thôn Thạch An, xã Bình Mỹ, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi), trước sự sống mong manh của đứa con gái mới 2 tuổi tên Nguyễn Thị Kiều Oanh hiện đang điều trị tại phòng 1011, khoa Huyết Học, Bệnh viện Phụ Sản Nhi Đà Nẵng.

Lúc bé Nhi chưa được một tuổi thì cha bỏ đi biệt tích, bé sống trong sự yêu thương, đùm bọc của người mẹ nghèo.

{keywords}
Bé Oanh trong vòng tay mẹ
Khi mới sinh ra được vài tháng tuổi, ở mông bé Oanh nhô lên một cục thịt nhỏ. Chị Hà đưa con đi khám tư nhưng bác sĩ nói không sao. Mặc dù mang vết thương lòng bởi người chồng vô tâm nhưng chị vẫn cố gắng làm lụng để mong muốn mang lại cho con những điều tốt đẹp nhất.

Trớ trêu thay, thời gian gần đây, chị Oanh phát hiện vùng cụt của con sưng lên bất thường, chị một mình ôm con vào Đà Nẵng nhập viện. Chị khuỵu xuống trước giường bệnh của con khi nghe bác sĩ thông báo bé Oanh mắc bệnh hiểm nghèo u quái vùng cụt.

Gạt nước mắt qua một bên, chị chạy vạy vay mượn bà con hàng xóm để có tiền lo cho con. Khi đã hoàn thành xong các thủ tục, ngày 20/10 các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật khối u cho bé.

Thế nhưng đến nay, bệnh tình của bé Oanh chuyển biến ngày càng xấu hơn, khối u di căn hết vùng mông, lấp phần hậu môn khiến bé không thể đi tiểu tiện được.

Mỗi lần muốn đi ngoài phải dùng ống sonde khiến bé rất đau đớn khóc thét lên. Bé cũng không ngồi được, chỉ nằm một chỗ vì không chịu được cơn đau ở vùng mông khi ngồi.

Đưa tay lau vội dòng nước mắt đang lăn dài trên gò má, chị Hà tâm sự: “Tôi chỉ có bé Oanh là nguồn động viên tinh thần trong cuộc sống này, có khổ cực bao nhiêu tôi cũng chịu đựng được chỉ mong sao con bé khỏe mạnh. Giờ đây khối u con bé mang trong người cứ di căn hết chỗ này sang chỗ khác khiến nó đau đớn khôn cùng, tôi chỉ mong rằng mình có thể chịu thay con những cơn đau đó”.

Cuộc sống ở làng quê quanh năm “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”, chăm lo làm lụng chỉ vừa đủ cái ăn. Giờ thêm con bạo bệnh, lại một thân một mình, không người quen ở Đà Nẵng khiến chị Hà không biết phải bám víu vào đâu để cứu lấy mạng sống của đứa con thơ.

Anh em chị ở quê cũng làm nông, hoàn cảnh ai cũng khó khăn nên không thể giúp chị được nhiều. Để có tiền nhập viện cho con, chị đã phải vay nóng hơn 10 triệu đồng, giờ số tiền trong túi đã vơi đi gần hết. Bệnh tình bé Oanh thì phải điều trị lâu dài, mỗi ngày phải tiêm 4 lần hóa chất để duy trì sự sống cho bé, chi phí thuốc thang là không hề nhỏ.

Rồi đây, cuộc sống của hai mẹ con chị Hà sẽ như thế nào? Tương lai của bé Oanh sẽ ra sao? Có thể thể duy trì sự sống của bé thêm bao lâu nữa khi người mẹ nghèo hết khả năng chạy vạy khoản chi phí để điều trị cho con.

Khi chúng tôi ra về, bé Oanh núp vào lòng mẹ với gương mặt non nớt, thơ ngây và ánh mắt chứa đầy nỗi đau đớn cứ dõi theo bước chân tôi như chờ đợi một phép màu diệu kỳ sẽ đến với mình.

Thùy Liên

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Thu Hà, thôn Thạch An, xã Bình Mỹ, huyện Bình Sơn, tình Quảng Ngãi.

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ mẹ con chị Nguyễn Thị Thu Hà ở Quảng Ngãi)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn