- “Giàu hai con mắt khó đôi bàn tay, cháu nhà em đã mất một con mắt rồi. Bây giờ mà vợ chồng em không lo nổi tiền chạy chữa để giữ con mắt còn lại nữa thì đau lòng lắm. Thiếu một mắt cũng đã là thiệt thòi lớn chứ nếu mất cả hai con mắt thì còn gì nữa”, chị Nguyễn Thị Hải buồn rầu chia sẻ.

Tin bài khác:

Cô bé 2 tuổi thi thoảng lại lấy tay dụi vào con mắt giả, con mắt còn lại nhìn trân trân về phía trước. Có lẽ bé chưa cảm nhận được nhiều về sự thiếu mất một con mắt này. Nhưng những người thân, cha mẹ em lại đang rất lo lắng, nếu như không có tiền chữa bệnh thì một ngày không xa bé có thể bị mù vĩnh viễn.

Đó là bé Nguyễn Bích Trâm (2 tuổi thôn Ngân Điền, xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên) bị bệnh ung thư mắt.

Dù đã phát hiện thấy mắt bé Trâm có biểu hiện một con mắt híp lại từ rất lâu nhưng gia đình lại nghĩ bé bị mắt lé. Không thấy bé Trâm có biểu hiện đau hay đổ ghèn nên mãi 4 tháng sau gia đình mới đưa tới bệnh viện huyện để khám. Dù không chẩn đoán là bệnh gì nhưng bác sĩ khuyên gia đình đưa bé vào TP.HCM để khám.

Không có tiền trong tay, nên cả tháng sau khi gom được tiền cha mẹ bé mới đưa vào TP.HCM để khám bệnh. Lúc đó, con mắt của bé đã gần như không thấy gì. Bé được nhập viện ít hôm thì phải phẫu thuật bỏ con mắt để hy vọng cứu con mắt còn lại.

{keywords}
Bé Dương Bích Trâm chỉ còn một con mắt.

Một căn bệnh nhưng lại phải chạy tới chạy lui qua Viện Mắt và BV Ung Bướu tốn kém rất nhiều. Chỉ sau ít ngày cha mẹ em phải mượn sổ đỏ của nhà chồng vay 20 triệu đồng mỗi tháng trả 240 ngàn tiền lãi. Không còn tiền chữa bệnh cho con anh chị lại vay nóng của chủ vựa lúa 10 triệu đồng mỗi tháng trả 1,5 triệu tiền lãi.

Giờ đây, gia đình anh Dương Văn Lai và chị Nguyễn Thị Hải vừa phải lo chữa bệnh cho con vừa phải lo trả lãi. Đây là hai khoản tiền đều đặn hằng tháng phải tìm cách để thanh toán . Tuy nhiên, với hoàn cảnh và thu nhập như hiện tại thì không thể nào có đủ.

Nhà anh Lai chỉ có vẻn vẹn hai sào đất cấy lúa, số lúa cấy được cũng chỉ đủ làm lương thực cho gia đình. Trước đây thì hai vợ chồng cùng đi làm thuê cũng chỉ đủ nuôi hai đứa con. Giờ một mình anh Lai làm thuê nên lúc nào cũng thiếu.

Chia sẻ với chúng tôi chị Hải cho biết: “Công nợ trả dần rồi cũng hết, vợ chồng em chỉ mong sao có thể giữ được con mắt còn lại cho cháu để cháu không phải sống trong tăm tối. Để làm được việc đó thì bây giờ em phải có một khoản tiền lớn để trả cái nợ gốc để hằng tháng mình không phải trả lãi. Số tiền đó mình để chữa bệnh cho con thì may ra cháu mới có cơ hội.

Ở vào tình cảnh này thì vợ chồng em chẳng biết kiếm đâu ra khoản tiền lớn đó. Nên thật sự lúc này vợ chồng em rất bối rối chẳng biết tính sao, giờ thì được tới đâu hay tới đó”.

Để cuộc đời của bé Dương Bích Trâm không phải sống trong tăm tối thì có lẽ sự chia sẻ với bé lúc này là rất quý. Chúng tôi cũng chỉ biết cầu mong sao có nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ bé.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1, Anh Dương Văn Lai thôn Ngân Điền, xã Sơn Hà, huyện Sơn Hà, tỉnh Phú Yên. ĐT: 0168 377 9311

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Dương Bích Trâm con anh Dương Văn Lai và chị Nguyễn Thị Hải, Phú Yên)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn