- “Mẹ con, bà cháu tôi đã loay hoay đủ đường rồi nhưng bây giờ vẫn chẳng thể kiếm đủ tiền cho cháu chữa bệnh. Cầu xin mọi người giúp đỡ cho cháu có tiền chữa bệnh. Ăn uống thì có thể tiết kiệm chứ thuốc men đâu có uống tiết kiệm được…”, đó là chia sẻ của bà Phan Kim Lệ.

Tin bài khác:

Bé Kim Trần Bích Hữu (6 tuổi cư ngụ tại 64 ấp 4, xã Hậu Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) đang từng ngày chống chọi với căn bệnh ung thư máu.

Căn bệnh đã khiến em mất đi nhiều thứ, tuổi ấu thơ không còn được vui đùa như chúng bạn cùng trang lứa. Suốt một thời gian dài em phải chiến đấu với bệnh tật tại bệnh viện. Điều đau đớn hơn cả em đã mất đi sự chăm sóc của người cha.

Chỉ sau một thời gian em bị bệnh cha mẹ em chia tay nhau, sau đó cha cũng không quay trở lại để chăm sóc hay chu cấp tiền bạc nuôi em.

Một mình không công ăn việc làm, không tiền phải nuôi một đứa con bị bệnh đó là thử thách rất lớn đối với chị Trần Kim Ngoan. Chị đã phải xoay xở đủ cách vay mượn tiền của bạn bè, người thân và thậm chí cả vay lãi để lo cho con.

Số tiền nợ cứ chất chồng nhưng đứa con vẫn chưa khỏi bệnh. Không thể ngồi nhìn con ngày một héo mòn mà không có tiền chạy chữa. Chị lại phải cậy nhờ bà ngoại trông cháu để chị đi làm kiếm tiền chữa bệnh cho con.

{keywords}
Em Kim Trần Bích Hữu đang điều trị tại BV Ung Bướu, TP.HCM.

Đồng lương công nhân ít ỏi dù chị đã cố gắng chắt chiu nhưng vẫn không thể nào trả đủ tiền thuốc cho con.

Mỗi một toa thuốc trừ tiền bảo hiểm gia đình chị vẫn phải đóng thêm 4-5 triệu đồng. Tháng nào cũng như tháng nào, hai bà cháu “định cư” trong bệnh viện. Dù mỗi tháng bác sĩ cho về 7-10 ngày nhưng hai bà cháu vẫn phải bám trụ lại vì không dám về nhà vì sợ tốn kém.

Cơm từ thiện ở bệnh viện là nguồn lương thực nuôi sống hai bà cháu. Mỗi lần cháu phải truyền hóa chất không ăn uống được bà cũng chẳng có tiền để bồi bổ. Chỉ khi nào có đoàn từ thiện tới cho dăm chục, một trăm thì bà lại chạy ra chợ mua chút đồ rồi thuê bếp nấu để cải thiện cho cháu.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Phan Kim Lệ bà ngoại của em Kim Trần Bích Hữu cho biết: “Đấy anh coi, một đứa bị bệnh còn cả cha cả mẹ cũng đã khó khăn chồng chất nói gì tới chuyện chỉ mình mẹ. Mẹ phải chăm con rồi thì lấy tiền đâu mà ăn mà chữa bệnh. Tôi thì không được khỏe nhưng cũng phải cố nuôi cháu để mẹ nó đi làm.

Mỗi tháng lương của mẹ cháu chi phí đủ thứ tiền nào là tiền ăn, tiền phòng trọ, tiền chạy đi chạy lại thăm con có còn được bao nhiêu đâu. Giá như không nợ nần có thể vay thêm bù đắp vào cho cháu nhưng mẹ con tôi đã vay 80 triệu rồi không thể vay thêm được nữa. Nhiều lúc nghĩ thương cháu nhưng cũng chỉ dám khóc một mình”.

Theo xác nhận của ông Nguyễn Văn Phê, Trưởng ấp 4, xã Hậu Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long: hoàn cảnh gia đình chị Ngoan rất khó khăn. Cháu Kim Trần Bích Hữu mắc phải căn bệnh hiểm nghè,o mẹ làm không đủ tiền chữa bệnh. Ông Phê cũng gửi lời kêu gọi giúp đỡ cho cháu Kim Trần Bích Hữu vượt qua được khó khăn, bệnh tật.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp Bà Phan Kim Lệ (64 ấp 4, xã Hậu Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 01215833998)

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ em Kim Trần Bích Hữu con chị Trần Kim Ngoan cháu bà Phan Kim Lệ)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn