- Thiếu chút nữa thì cậu bé ấy đã ra đi mãi mãi chỉ vì điều trị bằng thuốc lá và thuốc nam. Sau đó, bé được đưa tới bệnh viện điều trị, dù đã bớt được phần nào nhưng trước mắt bé còn muôn vàn thử thách cả về bệnh tật và tài chính…

Tin bài khác:

Đó là bé trai Lê Trí Hậu (2 tuổi ở số nhà 14 ấp Đồng Cừ, xã Vĩnh Điều, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang) đang mang trong mình căn bệnh u hốc mắt.

Theo lời mẹ bé kể, có lẽ triệu chứng phát bệnh của cháu cũng đã rất lâu nhưng gia đình không thể phát hiện ra. Thời gian đầu thấy bé có mắt to nhỏ nhưng chỉ nghĩ có thể do dị tật nên cũng không thăm khám gì.

Thời gian sau, thấy bé Hậu hay tự nhiên chảy nước mắt và sốt nhiều, quấy khóc. Khi gia đình đưa bé tới viện huyện để khám thì cứ đến tuyến nào cũng không chẩn đoán được kết quả rồi chuyển bé lên đến TP.HCM.

{keywords}
Bé Hậu đang điều trị tại bệnh viện

Sau một tuần điều trị ở BV Nhi Đồng 1 thì mới có kết quả bé bị u hốc mắt. Sau khi điều trị cho bé một thời gian, nghe người này người kia mách thầy hay, bé Hậu được đưa về chữa bằng thuốc nam.

Sau một thời gian chữa bệnh cho bé Hậu bằng thuốc nam không những không thuyên giảm, càng ngày sức khỏe của bé càng tồi tệ. Lúc đó tưởng rằng bé không thể qua khỏi nhưng may nhờ được cấp cứu kịp thời bé đã thoát khỏi cơn nguy kịch.

Từ đó tới nay, bé hầu như phải sống trong bệnh viện, thời gian được “nghỉ phép” về nhà ít ngày rất hiếm hoi. Vì bệnh nặng nên việc chăm sóc bé hầu như lúc nào cũng phải hai người. Mẹ của bé luôn phải túc trực còn lại cha bé và bên nội bên ngoại thay phiên nhau chăm sóc.

Số tiền để lo chữa bệnh cho bé cũng càng ngày càng nhiều lên nhưng lại chỉ có một mình cha bé làm thuê làm mướn. Số tiền kiếm được không thể đủ chữa bệnh cho Hậu. Vợ chồng anh Lê Văn Dữ và chị Nguyễn Thị Hai tự vay mượn không đủ lại phải nhờ bà nội vay giùm.

“Chúng em hết cách rồi đấy, chẳng ai buông cháu đâu nhưng không có tiền thì đành chịu thôi chứ biết làm sao bây giờ. Một tháng bây giờ phải chi phí cho cháu biết bao nhiêu là tiền. Nặng nhất là tiền thuốc ngoài danh mục, tiền sữa, tiền ăn. Em thì có thể ăn cơm từ thiện chứ cháu thì làm sao ăn được.

Cháu đau lâu bệnh dài thế này, không những tốn tiền mà lại còn phải người chăm sóc nữa. Cái vòng luẩn quẩn nó cứ bám lấy gia đình em, con ốm phải có người chăm, không làm ra tiền thì làm sao chữa bệnh.

Giá như cháu bệnh dăm bữa nửa tháng, vay tiền người ta còn làm trả nợ được, đằng này bệnh dai dẳng vay không trả nổi, hơn nữa hoàn cảnh mình thế này ai người ta cho vay. Vợ chồng em cũng tính hết cách rồi, họa may có phép tiên mới mong cứu nổi cháu”, chị Nguyễn Thị Hai tâm sự.

Qua câu chuyện của chị Nguyễn Thị Hai chúng tôi cứ hình dung con đường trước mặt của bé Hậu đang tiến dần tới vực thẳm. Nếu như không có sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm thì số phận của bé sẽ ra sao. Hy vọng rằng sẽ có nhiều người tiếp sức cho bé Lê Trí Hậu.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp anh Lê Văn Dữ (14, ấp Đồng Cừ, xã Vĩnh Điều, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang. ĐT: 0165 320 5384)

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Lê Trí Hậu con anh Lê Văn Dữ và chị Nguyễn Thị Hai, Kiên Giang)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn