- Nhiều tháng qua, cảnh anh Vũ Đình Trung dù mang căn bệnh tim mạch trong người, nhưng vẫn gắng gượng túc trực ở bệnh viện chăm sóc con gái 9 tuổi bị bệnh viêm màng não khiến những ai chứng kiến không khỏi chạnh lòng.

TIN BÀI KHÁC:

Cháu Vũ Thị Phương (trú tại thôn 6, xã Trà Giang, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam)  là con ngoan, trò giỏi được gia đình, thầy cô bạn bè quý mến. Nhưng số phận khắc nghiệt đã cướp đi tuổi thơ đầy niềm vui, hạnh phúc của cháu.

Bố cháu, anh Vũ Đình Trung kể lại: “9 tháng trước, con tôi đang thi cuối kì lớp 2 thì bị ốm. Vì còn môn thi cuối cùng, con lại nằng nặc đòi đi thi nên gia đình đồng ý. Nhưng khi vừa hoàn thành bài thi thì con tôi bị sốt cao, ngất xỉu tại lớp”.

{keywords}
Anh Trung dù mang bệnh tim nhưng vẫn túc trực ngày đêm chăm sóc con gái bị bệnh viêm màng não

Thầy cô, gia đình tức tốc đưa cháu vào Bệnh viện huyện Bắc Trà My cấp cứu. Các bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm màng não và phải chuyển gấp xuống Bệnh viện Nhi Quảng Nam. Sau 17 ngày nằm điều trị, bệnh tình không thuyên giảm. Cháu được chuyển ra Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng trong tình trạng hôn mê, thở yếu. Sau 5 tháng chữa trị tại đây, cháu đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn nằm liệt giường, sống đời thực vật.

Cách đây 2 tháng, cháu tiếp tục được chuyển qua khoa Nội nhi - Bệnh viện Y học cổ truyền Đà Nẵng điều trị. “Ngày đầu chuyển vào khoa, hình ảnh cháu Phương da xanh xao, nằm bất động, di chứng bệnh khiến lưng cháu lở loét gây ám ảnh cho chúng tôi”, một điều dưỡng viên kể lại.

Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã tiến hành điều trị cho Phương bằng việc kết hợp bằng nhiều phương pháp như điện châm, thủy châm, vật lý trị liệu,… Hiện nay, sức khỏe của cháu đã tiến triển hơn, đi lại, ăn uống được. Tuy nhiên, điều khiến các bác sĩ và gia đình lo lắng nhất là di chứng đã khiến thần kinh của cháu không được bình thường. “Giờ đầu óc con tôi như trống rỗng. Cháu hoàn toàn không còn nhận thức được. Không nhớ tôi là ai nữa…”, người cha nghẹn giọng.

Gia đình anh Trung vốn thuộc diện hộ nghèo của thôn. Nhiều năm qua, gia đình như mất đi lao động chính khi anh Trung được phát hiện bị bệnh yếu tim, không làm được việc nặng. Từ khi con gái mắc bệnh hiểm nghèo, chị Vũ Thị Loan (34 tuổi) dù đau đớn, nhưng vẫn phải gạt nước mắt vừa ở nhà chăm con trai 3 tuổi, vừa lao động kiếm tiền cho con gái chữa trị.

Còn bệnh viện như trở thành “nhà” của anh Trung và con gái. Hình ảnh người cha với dáng người gầy, mắt sâu hoắm vì ngày đêm lo lắng, chăm sóc cho con khiến những ai chứng kiến đều không khỏi xót xa, thương cảm.

Anh Trung bảo, dù nghèo khó thế nào, cũng muốn làm tất cả và nguyện cầu phép màu sẽ đến với con mình. Để có tiền chạy chữa cho con, đến nay, gia đình anh đã chạy vạy vay mượn số tiền lên đến hơn 14 triệu đồng.

Các bác sĩ khoa Nội nhi cho biết, bệnh tình cháu Phương diễn biến rất phức tạp, còn phải điều trị lâu dài. Dù gia đình cháu đã được miễn giảm chi phí do có bảo hiểm hộ nghèo, nhưng còn rất nhiều khoản khác rất tốn kém. Hơn lúc nào hết, sự sống của cháu Phương đang rất cần đến sự tiếp sức, sẻ chia của cộng đồng xã hội.

Nguyễn Dương

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp anh Vũ Đình Trung (bố cháu Vũ Thị Phương), trú thôn 6, xã Trà Giang, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam. Cháu Phương đang điều trị tại tầng 3, phòng 312, khoa Nội Nhi, Bệnh viện Y học cổ truyền Đà Nẵng.

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Vũ Thị Phương ở Quảng Nam

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn