-  Bé Hoàng Hữu Hiếu (Sinh 10/11/2011) trong một gia đình nghèo khó tại Khu 1, xã Vĩnh Phú, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ. Chẳng may khi vừa mới lọt lòng, bé Hiếu đã mang trong mình căn bệnh tim bẩm sinh.

TIN BÀI KHÁC

Chị Bùi Thị Hoa Sơn (SN 1991) kết hôn với anh Hoàng Hữu Tĩnh, người cùng xã từ khi mới vừa tròn 18 tuổi. Cả hai gia đình đều nghèo nên hai anh chị rất chăm chỉ làm lụng, những mong cho bé Hiếu cuộc sống tốt hơn bố mẹ. Nhưng hạnh phúc chẳng tày gang, ngay từ khi bé Hiếu lọt lòng, em đã mang trong mình căn bệnh quái ác.

Cuộc sống khó khăn, bệnh tật là thế nhưng anh Tĩnh chị Sơn vẫn cố gắng, bám trụ bệnh viện để cho con hơi thở tốt hơn. Anh Tĩnh nhớ lại: những ngày tháng chăm con trong bệnh viện ngay từ khi cháu lọt lòng là những năm tháng vợ chồng tôi không thể quên. Nhà nghèo, cha mẹ mỗi bữa chỉ dám ăn chung suất cơm 20 nghìn để dành dụm tiền mua sữa, thuốc thang cho con. Đến lúc bác sỹ thông báo phải có ngay số tiền lên tới 60 triệu đồng thì mới phẫu thuật được. Nhận tin dữ mà gia đình như ‘chết đứng’ dù làm bố làm mẹ, ai cũng muốn con mình được khỏe mạnh…

{keywords}
Bé Hiếu đang cần sự giúp đỡ để có trái tim khỏe

Theo hồ sơ bệnh án của Hữu Hiếu tại Bệnh viện Tim Hà Nội, bác sĩ Nguyễn Sinh Hiền chẩn đoán Hiếu bị thông liên thất, hiện đã tiến hành mổ thắt ODM, cần phải tiếp tục phẫu thuật vá lỗ thông liên thất.

Cách thức mổ là mở ngực đường giữa xương ức, lấy màng tim. Thiết lập tuần hoàn ngoài cơ thể giữa động mạch chủ và các tĩnh mạch chủ. Dung dịch liệt tim máu ấm xuôi dòng qua gốc động mạch chủ. Mở nhĩ phải kiểm tra.

Tuy nhiên, suốt từ ngày được bác sĩ viện Tim chẩn đoán cho đến nay, gia đình anh Tĩnh chị Sơn vẫn chưa có tiền để đưa Hiếu đi phẫu thuật. Hằng ngày, Hiếu vẫn phải đối mặt với những cơn co thắt, khó thở, phải vô cùng cẩn trọng trong sinh hoạt hằng ngày, đặc biệt là đi lớp chơi đùa cùng các bạn. Nhiều lần, Hiếu đùa quá sức với các bạn, bị ngất giữa sân khiến cả nhà lo lắng, phải đưa xuống tận bệnh viện Tỉnh cấp cứu.

Mong ước lớn nhất của gia đình anh Tĩnh chị Sơn là gom góp được một trăm triệu để có thể đưa Hiếu về Hà Nội. Suốt mấy năm qua, gia đình anh chị làm lụng chăm chỉ, ai thuê việc gì làm việc nấy không ngại mưa nắng sớm tối. Hằng ngày, anh Tĩnh nhận việc sửa điện sửa nước cho mọi người trong xóm hay nhà ai có việc gì cần thuê người anh cũng nhận, công 120k/ ngày. Còn chị Sơn thì ở nhà lo cơm nước cho gia đình, trồng rau cấy hái thêm kiếm đồng ra đồng vào.

Gia đình anh chị hiện thuộc diện hộ nghèo của xã, mỗi tháng cũng được hỗ trợ chút đỉnh nhưng cũng chẳng thấm tháp vào đâu nếu như cháu Hiếu phải đi bệnh viện.

Gia đình anh chị cần lắm sự chung tay của bạn đọc xa gần để cháu Hiếu có được trái tim khỏe mạnh như các bạn đồng trang lứa. Mong lắm, một ngày không xa, điều ước có được số tiền 60 triệu sẽ trở thành hiện thực.

Minh Hùng

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp anh Hoàng Hữu Tĩnh, Khu 1, xã Vĩnh Phú, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ.

2. Gửi qua Báo VietNamNet ghi rõ: Ủng hộ cháu Hoàng Hữu Hiếu con anh Hoàng Hữu Tĩnh ở Phú Thọ

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn