- Mỗi ngày đoạn chát của họ dài đến cả chục trang, toàn là những từ ngữ trần tục. Họ vô tư, khen nhau làm tình giỏi, họ hẹn nhau chỗ này, chỗ kia. Họ âu yếm nhau bằng những ngôn từ sỗ sàng.

Tôi làm công việc kỹ thuật cho một công ty nhà nước. Công việc của tôi cũng nhàn hạ và rảnh rang nhưng thú thật tôi vốn không quan tâm tới mấy chuyện ở cơ quan, chuyện gì mọi người bàn tán tôi cũng gật gù, ra vẻ hiểu chuyện nhưng dứt câu nói tôi chả biết họ vừa bàn tán ai.

Nhưng dù vô tâm là thế, tôi cũng cảm nhận được  tính cách của vài người trong cơ quan tôi. Trong đó nổi bật có em Vân, hơn 30 tuổi, đã ly dị chồng và một đứa con. Hình như do người chồng phát hiện ả cặp bồ nên chia tay.
Biết họ đã ngủ với nhau mà tôi không biết làm gì? Ảnh minh họa.
Tôi cũng chạm mặt cô ta vài lần, quả thật cô ta xinh đẹp nhưng đôi mắt rất “đĩ”, lúng la lúng liếng, đã thế cái miệng lại dẻo kẹo kiểu giả tạo nên tôi không lấy làm thiện cảm cho lắm. Cứ tưởng chuyện chỉ có thế, chắc tôi không bao giờ liên quan tới cô ta.

Ai ngờ, chính tôi là người phát hiện ra bí mật động trời. Mà có lẽ tôi cho đó là động trời chứ mọi người cơ quan tôi không còn lạ lẫm với cô ta.

Chuyện là, đợt này cơ quan tôi có vài vụ việc để lộ thông tin quan trọng. Vì chuyện đó, tổ kỹ thuật của chúng tôi phải kiểm tra các hoạt động của từng máy bàn trong công ty. Chuyện này không khó khăn gì, tôi chỉ việc ngồi một chỗ và chọn một vài máy bất kỳ để kiểm tra theo những thời gian bất kỳ. Đương nhiên chuyện này các nhân viên cơ quan tôi không hề biết.

Điều tôi không ngờ, tôi phát hiện ra không phải là chuyện công việc mà là chuyện ngoại tình. Mà người đó tôi biết, biết rất rõ.

Mỗi ngày đoạn chát của họ dài đến cả chục trang, toàn là những từ ngữ trần tục. Họ vô tư, khen nhau làm tình giỏi, họ hẹn nhau chỗ này, chỗ kia. Họ âu yếm nhau bằng những ngôn từ sỗ sàng.

Đó là cô Vân, mà cái cô Vân này thì tôi không lạ rồi. Cô ta lả lơi đến thế kia mà. Nhưng người đàn ông kia thì hoàn toàn ngược lại, đó là tấm gương mẫu mực ở cơ quan tôi.

Tôi biết người đàn ông này cũng được ngót chục năm, là sếp của phòng. Và không ít lần tôi đến chơi nhà, và tôi còn rất thân thiết với chị vợ. Vợ anh là người phụ nữ đảm đang, yêu thương chồng con hết mực. Dù ở tuổi gần 40 nhưng chị rất mặn mà, quyến rũ. Với gia đình như thế, sao anh ta lại đi cặp bồ với cô ả nổi tiếng lăng loàn này. Mà thú thật, từ trước đến nay anh ta luôn chỉn chu, từ lời nói cho đến tác phong, chưa bao giờ có chị em nào phàn nàn chuyện anh ta liếc mắt đưa tình với bất kỳ ai.

Đã thế, ngày nào chưa hết giờ anh ta trông đã rất sốt ruột để về nhà với vợ con. Mỗi sáng sớm, luôn tận tình đưa đón con đi học, vợ đi làm, ngày lễ ngày tết gì, anh còn nhờ chị em trong phòng tư vấn để anh mua quà cho vợ.

Người đàn ông như thế, vậy mà trong tay tôi đang có một tệp các dữ liệu họ hẹn hò với nhau. Họ mơn trớn, họ cặp kè nhau mỗi trưa. Trong cơ quan tôi, không hề có ai biết chuyện về anh, ai cũng như tôi trước đây.

Giờ tôi vẫn chưa biết xử lý thế nào? Tôi có nên mang chuyện này ra nói cho chị vợ anh không? Thú thật tôi rất sợ vì chuyện này lại làm tan nát một gia đình, nhưng không nói tôi thấy day dứt không yên.

  • Minh Hà (tranhaminh…@yahoo.com)
  • Chuyên đề tiếp theo trong tháng 5 mời bạn tham gia cùng ngữ pháp tình yêu chủ đề: “Ứng xử với tình công sở”.

    Những câu chuyện  của bạn sẽ là một nỗi niềm được bạn đọc sẻ chia. Mỗi chuyên đề sẽ có giải thưởng hấp dẫn 1 000 000đ dành cho bài viết cảm động nhất.. Bài viết bắt đầu từ ngày 01/04/2011 và kết thúc ngày 31/05/2011.

    Bài viết xin gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn. Mọi thắc mắc xin liên hệ: Ban bạn đọc – Báo VietNamNet số 4 - Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại 084. 3 7722729. Tiêu đề mail hoặc thư bạn vui lòng ghi rõ: Bài viết tham gia chuyên mục Ngữ pháp tình yêu.
    Xin mời bạn đọc hãy gửi bài tham gia dự thi và phản hồi những ý kiến của mình.