- Chị Vân bất lực ngồi nhìn 5 đứa con lần lượt ra đi vì bệnh tim bẩm sinh. Giờ đây, đứa con thứ 7 của chị cũng đang phải chống chọi lại căn bệnh quái ác này.

TIN BÀI KHÁC:

Chị nhẩm tính: Trong vòng hơn 12 năm có tất cả 5 đứa con bỏ vợ chồng chị ra đi vì bệnh tim bẩm sinh. Nỗi đau mang tên “bệnh tim bẩm sinh” vẫn không chịu buông tha cho những đứa con của chị. Lần lượt hết đứa này đến đứa khác cứ thế ra đi trong đau đớn của cảnh khó nghèo vì không tiền chạy chữa.

Chị Vân kể trong nước mắt: Vợ chồng tôi vẫn còn hy vọng ông trời sẽ thương cho tôi những đứa con lành lặn nên tiếp tục sinh con. May mắn là đứa con gái thứ 6 tên Nguyễn Thị Kiều Trinh hiện đang học lớp 7 khỏe mạnh. Vợ chồng tôi bàn tính sinh tiếp, năm 2013 đứa con thứ 7 ra đời mừng vô kể và đặt tên là Nguyễn Thị Phúc Lộc. Cứ tưởng trời thương cho bé Lộc khỏe mạnh. Ai ngờ nó lại mắc bệnh tim bẩm sinh như anh chị trước của nó”-Chị Vân kể trong nước mắt. 

{keywords}
Chị Vân và đứa con gái út mang bệnh tim bẩm sinh không tiền mua thuốc

Để cứu con, vợ chồng anh chị bán hết cả ruộng vườn lặn lội đưa con đi bệnh viện điều trị. Bé Lộc vừa được bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng mổ tim cách đây mấy tháng. Hy vọng cứu được con, nhưng do nhà quá nghèo không tiền mua thêm thuốc sau phẫu thuật nên giờ đây bé Lộc đang nằm chờ chết.

Còn chị Vân sau nỗi đau của 5 đứa con mang bệnh tim bẩm sinh ra đi, chị đau buồn và cũng mang trong mình nhiều căn bệnh quái ác hành hạ.

“Hôm đi khám bác sĩ xác định tôi bị tắt nghẽn mạch máu, bị xơ cứng bì toàn thân và đang biến chứng nên đi lại khó khăn. Bác sĩ bảo chỉ uống thuốc để duy trì sự sống chứ bệnh này không chữa được. Mà thuốc chữa bệnh này đắt lắm, nhà lại nghèo lấy tiền đâu để mua. Hơn 1 năm nay tất cả đều giành chữa trị cho bé Lộc.”-Chị Vân kể trong nước mắt.

Cuộc sống hàng ngày của 4 con người, trong đó chị và con lâm trọng bệnh đang nằm chờ chết tất cả đều dựa vào số tiền ít ỏi của anh Nguyễn Văn Lộ kiếm từ việc làm công nhân cạo mủ cao su ở nông trường cao su Hiệp Đức.

Ông Dương Quan Tuấn, tổ trưởng thôn 3, cho biết gia đình chị Vân hiện đang là một trong những gia cảnh khó khăn nhất trong thôn, chính quyền đang tạo điều kiện giúp đỡ nhưng bà con ở đây đa phần là nông dân và công nhân cao su nên ai cũng nghèo nên việc giúp đỡ gia đình chị Vân có giới hạn.

Đông Dương-VT

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp chị Trần Thị Vân (thôn 3, xã Sông Trà, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam).

2. Qua Báo VietNamNet: ghi rõ ủng hộ chị Trần Thị Vân ở Quảng Nam.

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn