-Đầu tháng 6/2015 Báo VietNamNet tiếp tục nhận được nhiều đơn thư của Bạn đọc. 

TIN BÀI KHÁC

1. Bạn đọc Ngô Thanh Thúy ở 462/5A Lũy Bán Bích, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh, là cổ đông của CTCP Du lịch- Thương mại Tây Ninh (Tanitour) gửi đơn đề ngày 18/5/2015. Nội dung: Phản ánh dư luận cổ đông thắc mắc về lợi ích của cổ đông Catuor (CT con của Tanitour- CT cáp treo Núi Bà) quá lớn so với cổ đông của CT mẹ Tanitour. “Có vẻ như bao nhiêu lợi nhuận và lợi ích của Tanitour chạy hết sang CT con của mình là Catuor”. Đề nghị Sở Tài chính tỉnh Tây Ninh xem xét.

2. Bạn đọc Nguyễn Quang Thuận ở Đức Ninh, Đồng Hới, Quảng Bình gửi đơn tố cáo lãnh đạo Sở LĐ- TB- XH tỉnh Quảng Bình thành lập Trung tâm nuôi người tâm thần là “trục lợi, gây lãng phí, thất thoát nghiêm trọng”. Báo VietNamNet có Công văn số 178/CV/VNN ngày 3/6/2015 gửi UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị xem xét.

3. Bạn đọc Võ Thị Sum, địa chỉ: 206 Hùng Vương, khóm 3, phường An Thạnh- thị xã Hồng Ngự - tỉnh Đồng Tháp liên tục gửi đơn và email khiếu nại đối với phần đất của bà Thái Thị Mừng (mẹ của bạn đọc Sum, đã chết) tọa lạc phường An Thạnh mà nhà nước trưng dụng vào năm 1984. Về vấn đề này, Báo VietNamNet  đã có Công văn số 285/CV-VNN ngày  26  tháng   8  năm 2014 gửi Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đề nghị xem xét, nhưng đến nay chưa nhận được hồi  âm. Qua email vừa gửi, bạn đọc Sum  cho biết:  Ngày 14/5/2015, tôi đến nơi tiếp công dân của Thanh tra  Chính phủ tại Hà Nội. Tôi trình đơn xin lại đất đúng theo tâm nguyện của mẹ tôi là bà Thái Thị Mừng và tất cả văn bản của tỉnh Đồng Tháp, được cán bộ xem tất cả, và đưa Văn bản số 461 BTCDTW-TD1 ngày 14/5/2015 của Thanh tra Chính phủ đề  nghị  UBND tỉnh Đồng Tháp giải quyết. Ngày 18/5/2015 tôi đến trụ sở tiếp dân của UBND tỉnh nộp văn bản này thì ông Huỳnh Thanh Sơn- trưởng phòng tiếp dân tỉnh nói giấy này không có giá trị để giải quyết..
 Nay tôi xin chuyển giấy này đến các cơ quan báo chí giúp đỡ cho tôi. Báo VietNamNet đề nghị UBND tỉnh Đồng Tháp xem xét, giải quyết dứt điểm vấn đề này.

{keywords}
Bạn đọc khiếu nại đòi đất UBND thị xã Hồng Ngự làm bến xe tải (ảnh Bạn đọc cung cấp)

4. Bạn đọc Nguyễn Danh Vân ở thôn Chu Quyền, xã Chu Minh, huyện Ba Vì, TP Hà Nội gửi thư đề ngày 14/5/2015 “kêu cứu khẩn cấp”  về việc lãnh đạo xã Chu Minh cố tình vi phạm chính sách của nhà nước trong việc giải quyết chế độ mai tang phí cho bố đẻ ông Vân là Nguyễn Danh Hồng. Vấn đề này đã được các cơ quan chức năng của TP Hà Nội, của huyện Ba Vì xem xét; đề nghị các cơ quan trên giải quyết dứt điểm.

5. Bạn đọc Hoàng Thị Hoa thường trú tại 47 phố Lò Đúc, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng gửi đơn đề ngày 10/3/2015 “đề nghị giải quyết” về việc kiện tụng tranh chấp thừa kế từ rất lâu đối với nhà số 47- Lò Đúc. Được biết, vấn đề này đã được TAND quận Hai Bà Trưng, TAND TP Hà Nội, TAND Tôi cao xét xử. Đề nghị các quý Tòa giải quyết dứt điểm.

6. Bạn đọc Nguyễn Thị Thủy, GĐ CTCP in Hoa Lan, địa chỉ tại số 51 đường An Dương Vương, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương gửi đơn đề ngày 25/5/2015. Nội dung: Bạn đọc kêu cứu về việc bị mất trạm biến áp 500KVA trên thửa đất số 100, tờ bản đồ địa chính số 15, địa chỉ phường Việt Hòa và phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương do HTX in Minh Khai và CT TNHH Đăng Lâm chuyển nhượng. Về vấn đề này, Bạn đọc đã trình báo Công an TP Hải Dương từ 2 tháng nay và ông GĐ CT TNHH MTV Điện lực Hải Dương. Báo VietNamNet đề nghị các cơ quan trên xem xét, giải quyết.

7. Bạn đọc Nguyễn Đức Hợp gửi đơn đề ngày 9/6/2015 “kêu cứu khẩn cấp” về việc con là Nguyễn Đức Mạnh học lớp 6, trường Quốc tế Hà Nội (International School- địa chỉ: 48 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội) bị kỷ luật đuổi học đến hết kỳ vì  một bạn cùng lớp cho “xem bài hát trêu đùa một bạn khác trong lớp”. Bạn Nguyễn Đức Hợp viết “Gia đình tôi không ủng hộ việc làm của các cháu và khẳng định việc làm đó là sai, nhưng hình thức kỷ luật của nhà trường là phản tác dụng, làm ảnh hưởng đến kiến thức, tinh thần của học sinh và trái với Qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đề nghị Phòng Giáo dục quận Ba Đình xem xét.

8. “Tập thể những người lao động” của Công ty CP cơ khí và xây lắp số 7 (COMA7- trụ sở tại Km14, quốc lộ 1A, xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội, một đơn vị thành viên của Tổng công ty cơ khí xây dựng – Công ty TNHH MTV COMA trực thuộc Bộ Xây dựng, qua email gửi đơn đề ngày 5/6/2015 “kêu cứu khẩn thiết” về việc: Hơn 60 người đã được Công ty ra quyết định chấm dứt hợp đồng, nhưng không kịp thời giải quyết tiền lương Công ty còn nợ, thanh toán tiền trợ cấp thôi việc, chốt và trả sổ BHXH,như quy định trong Bộ luật lao động. Báo VietNamNet đề nghị COMA và Bộ Xây dựng xem xét, giải quyết.

9. Bạn đọc Congdan AnMinh congdananminh@gmail.comgwiur gửi email phản ánh:
Kính thưa quý báo, tôi đại diện cho phụ huynh con em ở huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang phản ánh tình trạng các thầy cô giáo dạy chữ cho trẻ em dưới 6 tuổi. Đây là thực trạng kéo dài thời gian qua ở huyện An Minh. các thầy cô giáo dạy tiểu học tranh thủ dạy thêm cho trẻ em chuẩn bị vào lớp 1. Cụ thể tại trường tiểu học Thị Trấn 1, huyện An Minh, cô B. đang tổ chức dạy hè cho các cháu chuẩn bị vào lớp 1 (hiện đang dạy, mỗi buổi 2 giờ, từ 7h30 đến 9h30). Khi vào học chính thức lớp 1, bé nào không biết chữ thì không thể học được, vì mới vào lớp 1 , thầy cô đã cho các bé viết chính tả. Đây là áp lực để buộc các bé trước khi học lớp 1 phải biết chữ, điều này có nghĩa là phải học hè và đóng tiền cho các thầy cô. Việc dạy chữ cho trẻ trước 6 tuổi có đúng Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo hay không? 

Báo VietNamNet đề nghị Phòng Giáo dục huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang xem xét.

Ban Bạn đọc