- “Bây giờ em phải tự cứu lấy mình, em cố gắng bằng mọi cách để vượt lên số phận. Suy nghĩ thì thế nhưng hiện tại em đang gặp khó khăn về mọi mặt kể cả tài chính. Một mình em thì có thể cố gắng chăm sóc bản thân, sống một mình ở bệnh viện, ăn uống kham khổ để có tiền chữa bệnh. Tuy nhiên không có tiền điều trị thì làm sao em khỏi bệnh. Em vẫn luôn hy vọng được sống tốt dù em đang rất bế tắc vì không còn tiền chữa bệnh”, chàng trai chia sẻ.

Em Trương Thanh Quang (22 tuổi ở ấp 6, xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) bị bệnh ung thư xương nhiều năm mong được cứu giúp.

Ở tuổi này lẽ ra em cũng như bao chàng thanh niên khác với cơ thể căng tràn sự sống. Vậy mà giờ đây, căn bệnh ung thư xương quái ác đã khiến cơ thể em không còn lành lặn, thậm chí nếu không có tiền điều trị tính mạng của em cũng bị đe dọa.

Theo Quang kể, em bị bệnh từ 2 năm trước, khi mới phát bệnh em thấy đau nhức trong xương ở chân thời gian đầu tự chữa không khỏi. Sau đó, vì những cơn đau nhức hành hạ liên tục em đến viện mới biết mình bị ung thư xương.

{keywords}
Dù không biết số phận mình sẽ ra sao nhưng chàng trai vẫn nuôi hy vọng tự nuôi sống bản thân.

Dù đã đoạn một chi tới khớp háng nhưng em vẫn phải tiếp tục điều trị để bảo toàn tính mạng. Tuy nhiên, theo chia sẻ của Quang thì chính bản thân em và gia đình cũng đang bế tắc vì không có tiền.

Mẹ em bị bệnh tâm thần cách đây 20 năm, chỗ dựa của Quang là cha. Trong một lần tai nạn giao thông cha em đã qua đời, mấy anh em quang tự đùm bọc nhau trong gian khó.

Nhà chỉ có vài sào ruộng cấy, em của Quang phải làm thuê để lấy tiền phụ Quang chữa bệnh. Không có ai chăm sóc ở bệnh viện, những đợt truyền thuốc, cơ thể lả đi nhưng em vẫn cắn răng chịu đựng.

“Mỗi lần vô thuốc em tưởng mình không thể qua khỏi vì ăn vào tới đâu ói ra tới đó, không muốn nuốt bất cứ thứ gì. Nhiều lúc nhìn bệnh nhân bên cạnh có tới 2 người chăm sóc còn không chịu được. Em cũng không dám oán trách ai chỉ biết âm thầm chịu đựng.

{keywords}

Em vẫn nuôi hy vọng mình có thể khỏe trở lại và có thể làm được việc gì đó có ích để tự nuôi sống bản thân không muốn phụ thuộc vào người khác, không muốn là gánh nặng của mọi người”, Quang nói.

Khi chúng tôi liên hệ với ông Đặng Văn Liên Phó ban ấp 6 (xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, Đồng Nai) ông chia sẻ: Gia đình cháu Quang thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Gia đình này cũng trải qua nhiều thăng trầm lắm. Mẹ thì bị bệnh thần kinh nhiều năm nay, cha cũng mất vì tai nạn giao thông. Cháu Quang bị bệnh hiểm nghèo như thế này nữa không nghèo sao được. Chúng tôi cũng mong sao có nhiều tấm lòng chia sẻ giúp cháu Quang vượt qua khó khăn.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Em Trương Thanh Quang Khoa Nội Ung bướu, BV Quận 2, TP.HCM. DT: 0962 133 340

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ em Trương Thanh Quang ở Đồng Nai

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn