- Đã hơn 1 tháng nay, người mẹ trẻ phải bồng đứa con chưa tròn 1 tuổi về nhà mẹ chồng để tá túc. Bởi đồng lương công nhân của cha đứa bé không đủ thuê tiền nhà trọ và mua thuốc điều trị cho đứa con bị bệnh tim bẩm sinh. Giờ đây, đứa trẻ gần 1 tuổi đang mong manh sự sống nếu không phẫu thuật kịp thời…

TIN BÀI KHÁC:


“Vợ chồng em đã hết cách rồi, vợ thất nghiệp, đồng lương công nhân mỗi tháng chưa quá 3 triệu đồng không đủ sống, giờ con lại bị bệnh tim bẩm sinh, khổ nỗi hai bên nội ngoại đều nghèo, em chạy vay mượn, đến giờ vẫn không đủ tiền để mổ. Hàng đêm ngồi nhìn con chỉ biết khóc”- Anh Nguyễn Văn Phát kể trong nước mắt.

Đầu năm 2014, anh Phát kết hôn với chị Nguyễn Thị Mỹ Dung (28 tuổi). Hạnh phúc vỡ òa khi đứa con đầu Nguyễn Bảo Châu (20/10/2014) ra đời. Để lo cho vợ con, anh Phát đưa vợ con ra Đà Nẵng thuê nhà trọ để ở và đi làm công nhân kiếm sống.

{keywords}
Cháu Bảo Châu cần được phẫu thuật sớm mà gia đình anh Phát không lo được tiền 
“Ngay từ khi mới sinh con, bé Bảo Châu thường đau ốm, cứ tưởng con sinh thiếu tháng nên ốm yếu. Đến tháng 9 vừa qua bé Bảo Châu bị sốt nặng, người tím tái, cả 2 vợ chồng anh Phát đưa con đến Bệnh viện Sản nhi Đà Nẵng khám và điều trị. Qua làm các xét nghiệm và thăm khám, các bác sĩ kết luận bé Bảo Châu bị bệnh tim bẩm sinh cần mổ gấp mới cứu được mạng sống”- Chị Nguyễn Thị Mỹ Dung, mẹ bé Bảo Châu kể trong lo lắng.

Bắt đầu từ khi có kết quả con bị bệnh tim bẩm sinh, cả 2 vợ chồng anh Phát chạy đôn chạy đáo vay mượn số tiền hơn 60 triệu để chi phí mổ cho con. Nhưng cả 2 vợ chồng mới cưới, bà con hai bên nội ngoại ai cũng nghèo, nên chẳng giúp được.

Còn tài sản của 2 vợ chồng vỏn vẹn chỉ có hai chiếc nồi nấu ăn và phòng trợ 8 m2 thuê ở Đà Nẵng cùng đồng lương công nhân hàng tháng của anh Phát khoảng hơn 3 triệu đồng.

Đã hơn 3 tháng nay, anh Phát chạy ngược xuôi vẫn không thể nào lo đủ số tiền để mổ cho con. “Các bác sĩ chỉ định phải mổ gấp cho cháu. Chi phí mổ hơn 38 triệu đồng và chi phí thuốc men sau phẫu thuật và điều trị cho cháu khoảng hơn 20 triệu. Nghe số tiền lớn như vậy, thú thiệt vợ chồng tôi chỉ biết đưa con về nhà nằm chờ chết, vay mượn mấy tháng nay không được”- Anh Phát nhìn con rồi lắc đầu kể trong nước mắt.

{keywords}
Mẹ con bé Bảo Châu đang ở nhà ông bà nội
Vì không có tiền để nhập viện và phẫu thuật, nên anh Phát bàn với vợ đưa con về tá túc nhờ nhà bà nội, còn anh trụ lại Đà Nẵng quyết đêm ngày làm tăng ca để kiếm chút tiền mổ cho con.

Nhưng công ty nơi anh làm việc chuyên gia công kính, công việc thất thường, chẳng có việc làm thêm, nên chẳng tăng ca, chỉ có lương hơn 3 triệu đồng một tháng. “Đồng lương công nhân của tôi hơn 3 triệu đồng. Nếu nhịn ăn thì phải hơn 2 năm mới đủ tiền mổ cho con. Mà không ăn, lấy sức đâu để làm, rồi tiền mua sữa cho con lấy đâu ra”-Anh Phát thở dài nói.

Hôm tôi đến bé Bảo Châu đang chơi đùa với mẹ ở nhà bà nội tại thôn Phiếm Ái 2, xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, ánh mắt bé ngước lên nhìn khách lạ, đôi mắt trong veo của đứa bé tròn 1 tuổi vẫn không thể cảm nhận mình đang mang trong mình căn bệnh chết người.

“Nhiều lúc đang chơi vui vẻ thì cháu la khóc rồi ngất lịm, người tím tái, khó thở. Những lúc như vậy mẹ con em chỉ biết ôm nhau ngồi khóc. Biết bệnh của con mà không có tiền để mổ, lòng em đau quặn thắt. Nhưng nghèo quá vợ chồng em chẳng thể làm được gì cho con”- Chị Dung kể trong nước mắt.

Trưởng thôn Phím Ái 2, xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, ông Trương Dưỡng nói: từ ngày biết cháu Bảo Châu con của 2 vợ chồng anh Phát bị tim bẩm sinh cần phải phẫu thuật, tôi và bà con ở đây nhiều lần họp thôn và đề xuất lên xã xin trợ cấp để giúp đỡ. Nhưng khổ ở vùng quê này ai cũng nghèo nên chẳng giúp được bao nhiêu với số tiền chi phí cho phẫu thuật lớn như vậy.

Vũ Trung

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Văn Phát, ba cháu bé Bảo Châu, trú tại thôm Phím Ái 2, xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Nguyễn Bảo Châu con anh Nguyễn Văn Phát ở Quảng Nam

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn