- “Có những lần phải đi bệnh viện một mình, lúc gọi điện thoại về nhà con bé cứ bị bô: “Mẹ cố gắng lên, khỏe rồi về với con”, không chỉ tôi mà những người nằm chung phòng bệnh đều không cầm được nước mắt”, chị Hà nhớ lại.

TIN BÀI KHÁC:


Chồng mất 2 tuần thì vợ phát hiện ung thư đã di căn

Tương lai của ba đứa trẻ trở nên mịt mờ kể từ khi người chồng, người cha của gia đình bất ngờ phát bệnh rồi mất. Cũng sau đó hai tuần, người mẹ lại phát hiện bệnh ung thứ vú đã di căn.

Căn nhà của gia đình chị Nguyễn Thị Hà (SN 1977), ở thôn Dinh Mười, xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình trở nên vắng lặng kể từ khi chồng chị mất.

“Tôi và anh Lê Sỹ Nghị lấy nhau từ năm 1996, sau đó lần lượt ba đứa con gái ra đời. Trước đây, tôi bán hàng nhôm nhựa ở chợ còn anh thì chạy xe ôm. Cuộc sống không dư giả gì nhưng cũng tạm ổn để lo cho các con”, chị Hà kể.

{keywords}
Chồng mất 2 tuần thì chị phát hiện mình bị ung thư vú đã bắt đầu di căn

Năm 2011, thấy cơ thể anh Nghị tự nhiên sưng vù lên, đi khám thì được các bác sỹ kết luận anh bị mắc các bệnh xơ gan, sỏi mật, viêm phổi, thận. Vì sợ ở bệnh viện tốn kém nên anh đã mua thuốc uống và đòi về nhà, sau đó kết hợp uống thêm các loại thuốc nam nên bệnh tình có thuyên giảm.

Vào tháng 5/2015, trong một lần đi chạy xe ôm về, mặc dù thấy trong người không được khỏe nhưng vì sợ vợ con lo lắng anh đã âm thầm chịu đau và giấu cả nhà.

Đến lúc phát hiện ra, gia đình đưa đi khám thì được bác sỹ yêu cầu nhập viện, sau đó 3 tuần liên tiếp anh bị xuất huyết rồi mất.

“Chồng mất được 2 tuần thì sức khỏe của tôi cũng có dấu hiệu bất thường, đi khám thì bác sỹ thông báo tôi bị ung thứ vú đã bắt đầu di căn. Lúc đó tôi thực sự rất sốc”, chị Hà kể tiếp.

Tương lai ba đứa trẻ mịt mờ

Anh chị có với nhau ba đứa con, đứa lớn là Lê Thị Kim Ngân (SN 1997), thứ hai là em Lê Thị Nga sắp lên lớp 7 và con gái út mới 3 tuổi. Lúc bố mất, mẹ phát hiện bệnh ung thư cũng là thời điểm Ngân tham dự kì thi THPT Quốc gia và Đại học.

Thấy gia đình rơi vào cảnh túng quẫn, em đã định từ bỏ ước mơ được đứng trên giảng đường để đi làm thuê, nhưng nhờ có sự động viên của người thân, em đã cố gắng thi và đậu vào khoa tiếng Nhật, trường Đại học Ngoại Ngữ Huế với số điểm 26,25.

{keywords}
 Mẹ con chị Hà

“Khoảng thời gian Ngân nhập học, tôi đi nằm viện để hai đứa nhỏ ở nhà có lẽ là khoảng thời gian khó khăn nhất của gia đình chúng tôi. Những đợt hóa trị đã khiến cho tóc tôi không còn một sợi. Giữa những đợt điều trị tôi được về nhà, nhìn mẹ với cái đầu trọc lốc cháu Hằng cứ khóc thét lên không dám lại gần. Thương con đứt ruột, giờ cháu đã quen nên rất quấn mẹ, hễ tôi đi bệnh viện là cháu lại gọi rồi nói: “Mẹ chố (cố) lên, khỏe rồi về với con”,cái giọng bị bô của con lại làm tôi khóc và tự động viên bản thân phải cố gắng”, chị Hà tâm sự.

Hiện, cứ cách hai tuần chị lại vào Huế nằm viện một tuần để điều trị bằng hóa chất, mỗi lần như vậy chi phí hết 5 triệu đồng. Không có tiền, chị lại vay mượn người thân để đóng tiền viện, tiền thuốc men. Trước đó, gia đình chị cũng đã vay nợ hơn 50 triệu đồng để điều trị cho cả hai vợ chồng.

“Giờ các cháu đi học mà viện thì tôi cũng phải đi, không biết mẹ con sẽ cầm cự được đến lúc nào nhưng tôi vẫn luôn nhắc con có học mới có tương lai”, chị nói.

Hải Sâm

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Nguyễn Thị Hà (SN 1977), ở thôn Dinh Mười, xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ mẹ con chị Nguyễn Thị Hà ở huyện Quảng Ninh, Quảng Bình.

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn