- Trong gió lạnh đầu mùa, chúng tôi tìm đến khu 5, xã Trị Quận, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ. Trên đường chúng tôi hỏi thăm bà con về chị Hoàng Thị Bích Thủy bị ung thư hầu như ai cũng biết rất rõ, bởi hoàn cảnh của gia đình quá khó khăn, nay chị lại mang bệnh tật, cuộc sống gần như bế tắc, khiến bà con sống lân cận ai cũng phải quan tâm và thương xót.

TIN BÀI KHÁC:

Dừng chân tại nhà chị Thủy, hay nói đúng hơn đó chỉ là một căn lều giữa bốn bề cây cối um tùm, chúng tôi bắt đầu có chút gì đó chạnh lại nơi cổ họng. Nơi che mưa che nắng cho ba người là một tấm bạt lớn căng trên một quả đồi. Trong nhà chẳng vật dụng gì có giá trị, ngoài vài chiếc nồi do hàng xóm góp tiền mua cho. Chị Thủy (sinh năm 1968) đang nằm thở thoi thóp trên chiếc giường cũ kỹ, người chỉ còn da bọc xương, thỉnh thoảng lại có những tiếng rên vì đau. Con gái chị Thủy là Hoàng Thị Kim Ngân (23 tuổi) vừa chăm mẹ, vừa lau những giọt nước mắt xúc động khi mọi người hỏi thăm về mẹ mình.

{keywords}
Túp lều dựng tạm cho 3 người nhà chị Thủy ở
Bao nhiêu năm vào Nam lập nghiệp, chắt chiu dành dụm tiền để về quê làm nhà, chị Thủy phát hiện mình không may mắc bệnh ung thư, kể từ đó những đồng tiền gom góp được cũng theo bệnh tật của chị mà đi, để rồi nghèo vẫn hoàn nghèo. Khó khăn, bệnh tật, không có tiền để trả tiền thuê nhà, mẹ con chị Thủy về quê nương tựa vào anh em và bà con hàng xóm. Khó khăn bần cùng, vì nghèo quá không có tiền đi viện, chị Thủy ở nhà chịu đựng đau đớn ngày ngày kéo đến.

{keywords}
Chị Thủy bệnh nặng, con gái phải ở nhà chăm sóc
Hiện nay, nguồn thu nhập chính của gia đình trông vào tiền đi làm công nhân của con gái chị Thủy, nhưng hiện nay sức khỏe mẹ yếu đi nên Ngân ở nhà chăm mẹ. Nghèo khổ là thế, nhà cửa thì không có, đồ ăn thức uống cũng không đủ, nhờ vào cơm gạo hàng xóm thương tình giúp đỡ. Ngân ngoài chăm mẹ, còn phải chăm lo cho đứa con gái 2 tuổi của mình.

Bà Trần Thị Thu Huế - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Trị Quận cho biết: "Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Thủy, Hội Phụ nữ và Hội Chữ thập đỏ xã đã có những hỗ trợ ban đầu, bà con anh em chòm xóm người thì giúp đỡ cân gạo, người thì đến chăm chị Thủy lúc con gái chị đi làm, nhưng sự hỗ trợ cũng chỉ được phần nào. Hoàn cảnh gia đình anh em nhà chị Thủy cũng khó khăn nên không giúp đỡ được nhiều, bố mẹ chị Thủy già yếu đang chăm một người con bị thần kinh".

Biết chúng tôi đến, chị Thủy chỉ rơm rớm những giọt nước mắt. Có lẽ chị có rất nhiều điều muốn nói, khi cận kề với cái chết, chị không có một chỗ ở tử tế, rồi không biết cuộc sống sau này của con và cháu chị sẽ ra sao. Hoàn cảnh của gia đình chị Thủy là một trong những hoàn cảnh rất cần sự yêu thương, quan tâm và giúp đỡ của mọi người.

Nhân Ái

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Hoàng Thị Kim Ngân: Khu 5, xã Trị Quận, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ (Hoặc liên hệ ông Hoàng Văn Sinh - Chủ tịch Hội CTĐ xã Trị Quận, số ĐT: 0915.657.008).

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ chị Hoàng Thị Kim Ngân ở Phú Ninh, Phú Thọ

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

- Tên tài khoản: BÁO VIETNAMNET

- Số tài khoản VNĐ: 102010002381523

- Tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

Chuyển tiền từ nước ngoài:

- Ngân hàng nhận (Bene Bank): Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Địa chỉ (Address): 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Mã SWIFT của Ngân hàng (SWIFT CODE): ICBVVNVX126

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn