- “Bây giờ cháu liên tục kêu đau cứ phải bế cháu đi lòng vòng khắp bệnh viện thế này đây. Nhìn con mà tội nghiệp cái bụng của nó sưng to thế này mà giờ chúng tôi bần cùng bế tắc rồi. Nhìn đứa con bệnh tật thế này dù không có tiền có ai dám đưa nó về nhà không. Tôi rất sợ điều đó xảy ra thì không biết con tôi sẽ ra sao”, chị Dương Thị Kim Thủy mẹ bé trình bày.

Bé Đặng Ngọc Phương Vy (2 tuổi ngụ tại 81/24 đường Lê Lợi, P4, TP Vũng Tàu tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đang phải đối mặt với căn bệnh bướu wilm thận. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, cơ hội chữa bệnh gần như bị thu hẹp lại.

Căn bệnh diễn tiến âm thầm không có biểu hiện rõ ràng nên gia đình không thể phát hiện được. Một phần bé Phương Vy quá nhỏ để có thể nói cho cha mẹ biết biểu hiện lạ trong người.

Trong một lần phát hiện thấy bé tiểu ra máu gia đình mới đưa bé đi khám bệnh. Khi chuyển đến BV Nhi Đồng 1 mới phát hiện ra căn bệnh bướu wilm thận. Từ đó đến nay cuộc sống của hai mẹ con bé gắn liền với bệnh viện.

{keywords}
Mỗi lần quấy khóc bé Vy lại bắt mẹ bế lòng vòng trong bệnh viện.

Mọi công việc của mẹ bé đều đình trệ, thậm chí phải nghỉ việc để chăm sóc con ngày đêm ở bệnh viện. Các khoản tiền kiếm được và tiền vay cứ lần lượt ra đi. Gia đình chị Thủy chìm trong nợ bởi vay bao nhiêu thì còn nguyên bấy nhiêu không lúc nào có tiền để trả tiền lãi.

Anh Đặng Quang Vinh, bố cháu Vy với nghề đổi nước bình làm nguồn thu để duy trì cuộc sống nay cũng bị thất thường vì phải dành thời gian chăm sóc con. Mỗi bình nước lời 5 ngàn đồng, mỗi tháng thu nhập cũng không được bao nhiêu.

Với nguồn thu nhập đó, nếu như bé Phương Vy khỏe mạnh, cuộc sống gia đình anh Vinh cũng chỉ tạm ổn. Từ ngày bé Phương Vy nhập viện, nguồn thu bị giảm nhiều trong suốt một khoảng thời gian dài. Anh Vinh đã phải vay mượn nhiều nơi để có tiền chữa bệnh cho con.

Chia sẻ với chúng tôi chị Dương Thị Kim Thủy nói: “Bác sĩ nói bây giờ phải “đánh” thuốc mạnh hơn để có thể phẫu thuật được. Mấy gia đình có con bệnh như chúng em sợ những toa thuốc ngoài danh mục lắm.

Bây giờ chúng em bó tay rồi. Nếu con không bệnh cuộc sống cũng chẳng dư giả gì. Giờ một người chăm con, một người thì khi làm khi không lo tiền ăn cũng đã khó khăn. Hoàn cảnh như gia đình giờ đi đâu mà vay được tiền nữa.

Giờ số phận cháu được tới đâu hay tới đó, thật sự cũng chỉ còn biết cầu mong cháu có được phép màu mới có thể cứu được”.

Ở vào hoàn cảnh của chị Kim Thủy có thể hiểu tại sao chị chỉ còn cách cầu cứu phép màu nhiệm, điều đó thì khó có thể xảy ra. Nhưng chúng tôi luôn tin rằng, sẽ còn rất nhiều những tấm lòng hảo tâm sẵn sàng chia sẻ cho bé Đặng Ngọc Phương Vy.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Đặng Quang Vinh (81/24 đường Lê Lợi, P4, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) ĐT: 0932 744 497

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Đặng Ngọc Phương Vy con anh Đặng Quang Vinh ở Vũng Tàu

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn