- Nghe chồng say sưa “thuyết trình” về tính năng điện thoại mới, tôi cứ sốt cả ruột. Ai chẳng muốn chiều chồng chiều con. Nhưng tôi cũng phải nghĩ cho hoàn cảnh của gia đình mình nữa.

TIN BÀI KHÁC

Vợ chồng tôi lấy nhau may mắn hơn nhiều người khác, vì ông bà nội có điều kiện. Bố mẹ tôi là công nhân xí nghiệp về hưu, có tích lũy nhưng chỉ đủ phòng lúc ốm đau. Còn nhà chồng tôi trước có mảnh đất, sau quy hoạch được đền bù một khoản lớn, bỏ ra làm vốn buôn bán, cũng gọi là có của ăn của để.

Lấy nhau rồi, tôi không phải ở nhà thuê như chúng bạn mà được ông bà nội cho hẳn một căn hộ chung cư, nhỏ nhắn ấm cúng. Tôi thấy như thế là quá may mắn, không dám đòi hỏi thêm điều gì, chỉ mong hai vợ chồng lo tập trung làm lụng nuôi sống bản thân.

Tuy thế, nhưng cái mong ước nhỏ bé của tôi có vẻ gặp nhiều khó khăn. Chồng tôi là người tốt, biết thương vợ con nhưng có phần gia trưởng. Mọi việc trong nhà nhất nhất phải theo ý anh ấy. Tôi có khéo léo thì cũng chỉ bớt được hai, ba phần tính độc đoán.

Không những vậy, anh còn mắc bệnh mê đồ công nghệ. Khi còn yêu tôi cũng biết điều đó, nhưng do nhà anh có điều kiện nên không để ý lắm. Giờ sống chung rồi, tôi mới thấy sở thích đó quả thật quá xa xỉ và tốn kém.

{keywords}
Không chỉ gia trưởng, chồng tôi còn mê đồ công nghệ (Ảnh minh họa)

Tôi làm nhân viên hành chính, lương khoảng 5 triệu, còn anh lương kỹ sư hơn 10 triệu. Giờ hai vợ chồng chưa có con, nếu khéo ăn khéo lo thì cũng để dành được một khoản. Nhưng chồng tôi hình như không hề nghĩ đến chuyện tiết kiệm, lúc nào cũng chăm chăm xem sắp có sản phẩm gì mới ra mắt, mua rồi khoe trên facebook.

Gần Tết, nhiều khoản chi tiêu cứ khiến tôi đau đầu. Nào mua sắm bánh kẹo, đồ ăn, tiền biếu ông bà nội ngoại, họ hàng hai bên.., anh để một mình tôi xoay sở. Đùng một cái, anh tuyên bố sẽ đổi điện thoại vì sắp có thưởng Tết.

Tôi ngỡ ngàng, mới tháng 9 vừa rồi, anh mua chiếc iphone 6s mới nhất, khiến ai cũng xuýt xoa, trong khi tôi vẫn đang dùng chiếc điện thoại cũ vứt ra đường chưa chắc đã có người nhặt.

Nghe chồng say sưa “thuyết trình” về tính năng điện thoại mới, tôi cứ sốt cả ruột. Ai chẳng muốn chiều chồng chiều con. Nhưng tôi cũng phải nghĩ cho hoàn cảnh của gia đình mình nữa. Điện thoại chồng tôi đòi mua cũng đến gần 20 triệu, anh kêu không khiến tôi lo, vì sắp có tiền thưởng. Hình như trong đầu anh không có khái niệm chuẩn bị Tết với vợ.

Tôi tìm hết cách khuyên nhủ, thậm chí cả giận dỗi bỏ cơm, nhưng chồng tôi vẫn khăng khăng làm theo ý mình khiến tôi phát chán. Mới cái Tết đầu tiên về nhà chồng, không lẽ tôi lại mang tiếng ki bo?

Anh Ngọc

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn