- Nếu vợ là người chịu trách nhiệm về tài chính thì cần hết sức lưu tâm đến việc này, tránh để chồng mặc cảm.

Tin bài khác:

Chúng tôi đã yêu nhau được 6 tháng và quyết định đi đến hôn nhân. Chúng tôi cũng đã tính đến chuyện hai gia đình ra mắt, mua nhẫn cưới, chụp ảnh cưới.

Thế nhưng tôi có một chuyện rất băn khoăn đó là anh ấy muốn tôi phải chia sẻ vấn đề tiền bạc với anh ấy (khi yêu nhau cũng đã thế rồi). Anh ấy đề nghị tôi góp tiền để mua nhẫn cưới và chụp ảnh cưới…Bạn bè tôi nói rằng đó là việc chứng tỏ anh rất thiếu bản lĩnh đàn ông, dựa dẫm…

Tôi thì nghĩ là cả một quá trình dài mình chịu thiệt, nay cưới là việc đáng ra đàn ông phải lo thì anh lại muốn dựa vào tôi. Tôi đang bối rối, không biết tôi có nên góp chung tiền hay quyết định chia tay? (Câu hỏi của bạn Hoàng Hoa - Hà Nội).

Ảnh minh họa
Tư vấn viên trả lời:


Hoa thân mến!

Hạnh phúc của người phụ nữ là yêu và đuợc yêu để cuối cùng cả  hai có thể tiến đến hôn nhân. Vì thế, việc bạn băn khoăn trước khi quyết định lập gia đình là hoàn toàn đúng đắn.

Bạn có nghĩ rằng khoảng thời gian 6 tháng các bạn yêu nhau chỉ là giai đoạn đầu của tình yêu đôi lứa không? Liệu có quá sớm để hai bạn có thể đi đến hôn nhân hay không? Các bạn đã thật sự hiểu hết và chấp nhận con người của nhau chưa? Trước khi kết hôn thì cả hai bạn nên có nghề nghiệp ổn đinh  và có khả năng độc lập về mặt tài chính. “Một túp lều tranh và hai quả tim vàng” đã không còn hợp lý trong thời đại này nữa rồi phải không bạn? Xây dựng gia đình giống như xây một ngôi nhà. Yếu tố nền tảng của gia đình là tình yêu, còn trụ cột gia đình thì là tài chính. Bạn không thể có một nhà vững chắc nếu thiếu một trong hai yếu tố này được.

Đây không là trách nhiệm của riêng vợ hay chồng nữa mà là của cả hai. Không bên nào được nghĩ đó là trách nhiệm của người kia cả. Ý thức được điều này thì cả hai sẽ làm cho gia đình mình thêm hạnh phúc. Ngay trong mối quan hệ bạn bè bình thường thì chuyện tiền bạc cũng đã phải rõ ràng để tránh mất lòng nhau và trong mối quan hệ tình yêu cũng thế.

Nếu mọi sự lúc này không rõ ràng thì dễ dẫn đến nhiều rắc rối sau khi đã kết hôn.Vấn đề tài chính còn là vấn đề hết sức nhạy cảm vì nó cũng nói lên được vai trò, vị trí của người đó trong gia đình là như thế nào. Nếu vợ là người chịu trách nhiệm  về tài chính thì cần hết sức lưu tâm đến việc này, tránh để chồng mặc cảm.

Tuy nhiên, chuyện tiền bạc cần phải hết sức minh bạch để không làm mất lòng tin ở nhau. Khi kinh tế  gia đình khó khăn  thì việc chia sẻ trách nhiệm là hoàn toàn hợp lý. Sau khi này có thêm con cái thì trách nhiệm của cả hai sẽ phải thêm nhiều nữa. Nếu lúc này các bạn chưa nghĩ đến những việc này thì nên suy xét kĩ càng.

Sau đây là lời gợi ý dành cho bạn: Bạn nên trao đổi rõ với anh ấy về chuyện tiền bạc rõ ràng trước khi đi đến hôn nhân trong lúc này. Nếu thấy cần thì có thể cho anh ấy thêm thời gian để chuẩn bị những thứ cần thiết cho đám cưới trước mắt. Bạn nên cho anh ấy thấy được tầm quan trọng của nguời chồng, người cha trong gia đình là như thế nào để anh ấy cố gắng hơn. Khi cả  hai có một thời gian để tìm hiểu nhau kĩ càng và có  được những điều cơ bản để xây dựng tổ ấm thì gia đình sau này sẽ tốt đẹp hơn.Về phần bạn thì nên kiên nhẫn để có thể có một gia đình hạnh phúc sau này, bạn nhé!

Kính cận tâm lý

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.