- Tôi năm nay 26 tuổi, hiện đang làm trong một Công ty tư nhân tại Hải Phòng. Tôi rất hay theo dõi chuyên mục Ngữ pháp tình yêu và thấy có nhiều tâm sự khác nhau của đông đảo bạn đọc. Nhân tiện tôi cũng muốn kể ra đây tâm sự của mình với mong muốn nhận được những lời khuyên từ các bạn độc giả.

Tin bài cùng chuyên mục:
Phút “thăng hoa” lầm lỡ
Biết là khổ... sao em vẫn làm người thứ 3?
“Giao ban” em gọi tên người cũ
Gần vợ thì yếu, gần bồ thì rạo rực

Tôi và anh yêu nhau được hơn 2 năm. Sắp tới chúng tôi dự định sẽ đi đến hôn nhân. Người yêu tôi làm việc trong một công ty ở Hà Nội. Chúng tôi rất ít khi được gặp nhau, có lần  hai tháng mới gặp nhau một lần do hoàn cảnh công việc không cho phép. Chúng tôi chỉ liên lạc với nhau qua điện thoại và chat. Gần đây giữa chúng tôi thường xảy ra rất nhiều mâu thuẫn. Cả tôi và anh đều rất chán nản và mệt mỏi mà nguyên nhân chính là do anh. Anh là người có phần đa tình, đã rất nhiều lần anh lừa dối tôi vì những chuyện như vậy, nhiều đến mức mà tôi cảm thấy đã mất lòng tin vào anh.

Ảnh minh họa
Anh đã từng giấu tôi, bắt cá hai tay một cô gái làm cùng công ty với anh. Kết quả là đã đi quá giới hạn với cô ấy. Tôi phát hiện và đã rất đau khổ, cảm giác bị phản bội luôn ám ảnh trong suy nghĩ của tôi. Lòng tin của tôi vào anh cứ vì thế mà mất dần vì những lừa gạt ấy. Tuy vậy nhưng anh vẫn một mực nói rất yêu và cần tôi bên cạnh. Anh nói với tôi rằng: "Em mới là người con gái mà anh cần và muốn lấy làm vợ". Tôi không biết mình nên tin hay không và không biết mình cần làm gì.

Nhiều lúc tức giận không thể kìm chế, tôi chỉ muốn làm như những gì anh đã từng làm với tôi. Càng nghĩ tôi càng hận anh vô cùng, tôi chưa từng một lần có lỗi với anh dù chỉ là nhỏ nhặt nhất thế mà….

Một tháng trước, dãy trọ tôi có người mới chuyển đến. Anh từ Hà Nội chuyển công tác về Hải Phòng làm việc 2 tháng. Vì hợp tính nhau nên tôi và anh rất hay ngồi tán chuyện với. Cũng vì thế mà anh yêu tôi lúc nào mà tôi không hay biết. Tôi rất ngỡ ngàng trước tình yêu của anh. Nhưng vì đã có người yêu nên tôi đành từ chối tình cảm mà anh dành cho mình.

Sẽ chẳng có chuyện gì đáng nói nếu như không xảy ra câu chuyện của hơn một tuần trước. Hôm ấy, cả xóm trọ đã về hết chỉ còn lại tôi và anh cô đơn trong hai căn phòng khác nhau. Lúc 7h tối, tôi nhận được những tin nhắn sướt mướt từ anh, với nội dung đại loại như: thắc mắc vì sao tôi lại không thể yêu anh, vì sao lại không cho anh lấy một cơ hội thể hiện tình cảm của mình. Tôi chỉ nhắn lại một tin rằng: "Em không thể. Xin lỗi anh"

11h tối, anh tiếp tục nhắn tin, nhưng lần này với một nội dung khác: "Nếu đã không thể yêu em, xin hãy cho anh được một lần ôm em trong vòng tay, chỉ một lần thôi và anh sẽ ra đi mãi mãi, không bao giờ làm phiền em nữa. Em là người con gái đầu tiên từ trước đến giờ làm anh rung động…". Tôi đã mủi lòng trước những dòng tin nhắn mùi mẫn ấy.

11h30, tôi đã mở cửa phòng để anh vào. Nhưng rốt cuộc anh lừa tôi, anh không chỉ dừng lại ở những cái ôm, hôn mà anh còn muốn đi xa hơn thế. Sức con gái yếu ớt và tôi đã không giữ được mình. Tôi vô cùng đau đớn và sợ hãi. Tôi ân hận vì đã quá điên cuồng tin vào anh, tôi hận mình và thấy thật có lỗi với người tôi yêu.

Qua đêm ấy, tôi không chỉ thấy đau đớn về thể xác mà trong lương tâm tôi không ngừng day dứt về bản thân mình. Tôi đã từng có lúc rất muốn một lần có lỗi với người yêu để "trả thù" những lần anh đã có lỗi với tôi. Có thể nói hiện tại tôi đã đạt được mục đích, nhưng sao tôi lại thấy quá ân hận đến vậy.

Đã từng rất muốn dành tất cả cho người mà mình yêu thương, nhưng không biết vì điều gì mà tôi đã trao cho một kẻ tôi chưa hề có chút tình cảm hay một chút gì gọi là rung động. Vì tôi đã quá tin người hay vì tôi mới thực sự là người có lỗi, tôi là đứa con gái lăng nhăng?. Hiện tại tôi đang rất đau khổ và không biết mình nên làm gì, có nên nói tất cả mọi chuyện với người mà tôi sắp được gọi là chồng? Tôi đang rất băn khoăn, tôi mong sớm nhận được những lời khuyên từ các bạn độc giả để tôi có thể vượt qua được giai đoạn khó khăn này.

Mimi@...

Chuyên mục Ngữ pháp tình yêu tháng 7 mời các bạn chia sẻ các tâm sự về “Sex và hạnh phúc gia đình”.   

Sex quan trọng thế nào với tình yêu và hạnh phúc gia đình? Sex có liên quan đến ngoại tình? Sex với vợ, chồng có đủ cho bạn? Sex là mối giao tình với nhiều yêu thương hay chỉ những thao tác làm tình đơn thuần? Sex có mang tội lỗi…?

Những câu chuyện được đăng tải sẽ có nhuận bút, được độc giả sẻ chia và quan trọng hơn nó sẽ là câu chuyện để những người khác “soi” vào trong hành trình giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Mỗi chuyên đề sẽ có giải thưởng hấp dẫn 1 000 000đ dành cho bài viết cảm động nhất và nhiều độc giả truy cập nhất. Bài viết bắt đầu từ ngày 01/07/2011 và kết thúc ngày 30/07/2011.

Bài viết xin gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn. Mọi thắc mắc xin liên hệ: Ban bạn đọc – Báo VietNamNet số 4 - Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại 084. 3 7722729. Tiêu đề mail hoặc thư dự thi bạn vui lòng ghi rõ: Bài viết tham gia chuyên mục Ngữ pháp tình yêu.

Xin mời bạn đọc gửi bài tham gia dự thi và phản hồi những ý kiến của mình.