- Tôi đang ở trong 1 tình huống tâm lý rất khó xử. Tôi không biết phải xử lý ra sao nên bối rối lắm. Tôi xin hỏi tư vấn viên của chuyên mục Bạn đọc - Tâm giao.

Tin bài cùng chuyên mục:

Tôi, B và Trang là 3 người bạn thân từ thủa học đại học. Gần đây do vô tình đọc tin nhắn điện thoại của B tôi biết rằng B và chồng của Trang có quan hệ tình cảm với nhau. Họ nhắn tin và bày tỏ với nhau rất nhiều.

B và Trang là những người bạn mà tôi vô cùng yêu quý. Tôi phải làm sao để không làm tổn thương cả hai người? Mong tư vấn trả lời sớm giúp tôi. (Câu hỏi của bạn đọc saoduynhat73@...).

Ảnh minh họa


Tư vấn viên chia sẻ:

Ngoại tình luôn là một vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện đại. Đôi khi người ta thường ít ngoại tình với người lạ mà thường là đồng nghiệp, người quen, bạn bè...v...v...

Một người đàn ông, để yêu và cưới một cô gái có nhóm bạn thân, thì không chỉ đơn giản là làm hài lòng cô gái đó. Người đó còn phài “mua chuộc”  làm hài lòng và vượt qua khá nhiều vòng xem xét, cửa ải mà các cô bạn thân đưa ra. Vì vậy, tôi đoán rằng chồng của Trang là một người được lòng các bạn trong nhóm bạn thân của bạn. Do đó, việc B và chồng của Trang có quan hệ tình cảm với nhau là việc có thể hiểu và thông cảm được. Có thể chồng của Trang cũng là mẫu người của B,và đàn ông thì vốn tham lam và “ngại từ chối”.

Giờ đây, bạn là người ở giữa, và biết bí mật, bạn nên khéo léo cư xử để tránh làm tổn thương bạn bè của mình. Việc trước hết, bạn cần xác minh lại mối quan hệ của B với chồng của Trang. Hai người đó có tình cảm với nhau, nhưng tình cảm đó tiến triển đến đâu. Nếu đó là tình cảm đến từ phía B, bạn có thể nói chuyện riêng với B để nhắc B không nên phá hoại hạnh phúc của gia đình người bạn. Ngoài ra, chồng Trang cũng là người bạn nên nói chuyện, anh ta có thực sự yêu B, hay chỉ là bản tính tham lam, thích săn mồi và chinh phục của đàn ông. Liệu anh ta có sẵn sàng từ bỏ hạnh phúc gia đình, để đến với B, hay anh ta chỉ coi đó là những phút cảm nắng.

Tình yêu đôi khi rất khó hiểu, những mối quan hệ tình cảm không thể rõ ràng ra được, và người trong cuộc cũng không thể dùng lý trí để giải quyết. Vì thế, để giúp những người bạn của mình, bạn cần hết sức khéo léo, thận trọng, tránh làm tổn thương cả hai người bạn của bạn.

Hiện nay ngoài rạp đang chiếu phim “Something borrowed” hay tên tiếng việt là “yêu lầm chồng bạn” nó cũng khá giống với tình cảnh của B và Trang bây giờ. Bạn có thể tặng B một cặp vé xem phim, hoặc một đĩa phim như một lời nhắc nhở nhẹ nhàng đến người bạn của mình.

Cuối cùng, sau những lời nhắc nhở nhẹ nhàng, hay quyết liệt, nếu vẫn không hiệu quả, thì tốt nhất bạn hãy để cho trái tim của họ quyết định. Hãy giữ bí mật, và là người bạn thân, cầu nối cho cả hai người bạn của mình.
 
Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên.

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.