- Tôi và cô ấy yêu nhau được 6 tháng. Sau này gia đình có chuyện buồn, tôi đã tạm xa cô ấy 1 thời gian, vẫn nhắn nhủ với cô ấy rằng tôi vẫn yêu cô ấy.

Tin bài cùng chuyên mục:

Thế rồi 1 lần vô tình, tôi thấy cô ấy đi cùng người yêu cũ. Đi theo sau thì tôi phát hiện họ có cử chỉ thân mật là ôm nhau. Tôi không biết liệu có phải cô ấy thay lòng? Hay chỉ đơn giản là một cái ôm chia sẻ?

Tôi đã nghĩ mình phải tạm xa cô ấy 1 thời gian, liệu tôi có nên hỏi cô ấy cho rõ chuyện…(Câu hỏi của bạn đọc Minh Chiến).

Tư vấn viên chia sẻ:


Có một câu ngạn ngữ của phương tây nói rằng, tình yêu như đốm lửa và sự xa cách giống như ngọn gió. Ngọn gió có thể thổi tắt đốm lửa nhỏ và thổi bùng ngọn lửa lớn. Tuy nhiên, thực tế thì sự xa cách là mối đe dọa lớn đối với tình yêu.

Gia đình bạn có chuyện buồn, thay vì cùng người yêu vượt qua khó khăn, thì bạn lại chọn phương án là chạy trốn, tạm xa người yêu. Với những lời nhắn nhủ rằng vẫn yêu cô ấy thì không đủ để nuôi dưỡng một tình yêu.
Ảnh minh họa

Trong tình yêu, không đơn thuần chỉ là lời nói, những sự âu yếm, quan tâm, chăm sóc nhau là động lực để nuôi dưỡng tình yêu. Với những cặp đôi xa cách nhau như đi làm, đi học xa, thì sự quan tâm, chăm sóc cần thường xuyên hơn, những bức thư, điện thoại, hỏi han quan tâm nhau, để sự xa cách về địa lý không khiến hai người yêu nhau xa cách nhau về tâm hồn. Bạn có điều kiện ở gần người yêu, nhưng bạn lại chọn phương án là tạm xa người yêu và chỉ để lại những lời nhắn nhủ về tình cảm của bạn, thì thực sự là không đủ để giữ tình cảm của hai bạn.

Giờ đây, nếu bạn lại tiếp tục lựa chọn là tạm xa người yêu, thì bạn đã quyết định bỏ cuộc và chấp nhận thất bại hoàn toàn. Chuyện tình cảm của bạn hiện tại là vô cùng khó khăn. Bạn nên dũng cảm đối mặt, quay trở lại với người yêu và dành thời gian ở bên cạnh cô ấy. bạn nên chăm sóc, quan tâm, và vun đắp tình cảm của cả hai người. Tình yêu cần nhiều hơn là những lời nói ngọt và sự hứa hẹn, đôi khi bạn cần thể hiện tình yêu bằng hành động, bằng những nụ hôn và những cái ôm.

Chúng tôi mong bạn sẽ sớm giữ được tình cảm, và hai bạn sẽ không phải xa cách nhau như trước nữa. Những khó khăn từ phía gia đình, chúng tôi cũng chúc bạn và người yêu có thể giải quyết, đối mặt và dễ dàng vượt qua.

Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên.

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.