- Một kẻ chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự mà dám có những hành vi man rợ, máu lạnh, tàn sát đồng loại như vậy thì quá là nguy hiểm cho xã hội. Nhiều bạn đọc gửi phản hồi đồng tình với ý kiến của anh Tùng trong bài viết: Lê Văn Luyện: Tuyên theo luật hình sự sẽ thế nào?

Tin bài liên quan:



Mong một bản án thích đáng cho Lê Văn Luyện


Đáng báo động tội phạm thanh thiếu niên


Mong quốc hội xem xét lại đôi điều trong Bộ luật hình sự. Lê Văn Luyện kẻ quá tàn nhẫn, tôi nói như vậy có lẽ số đông sẽ đồng ý loại hắn ra khỏi đời sống xã hội. Chúng ta không có biện pháp cương quyết hơn thì sẽ còn nhiều kẻ tàn nhẫn như Lê Văn Luyện khi chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự. Ngày nay tội phạm thanh thiếu niên đáng báo động về tình trạng bạo lực. Cần có hình phạt thích đáng để có tính răn đe và giáo dục. Bạn đọc Ngô Đại Nhân.

Tôi cũng đồng tình cùng ý kiến với bạn Bùi Thanh Tùng, luật pháp phải răn đe ngăn chặn cái ác, đúng người đúng tội. Một kẻ gọi là chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự mà dám có những hành vi man rợ, máu lạnh, tàn sát đồng loại như vậy thì quá là nguy hiểm cho xã hội, nếu để người như vậy tiếp tục tồn tại thì sẽ còn đem lại nhiều bất hạnh lớn cho người đang sống. Thời gian gần đây xảy ra rất nhiều vụ tàn sát đồng loại nhưng hình như những kẻ đó đâu có sợ mà chúng vô cảm trước việc mà chúng gây nên. Xã hội hiện tại người ngay lại sợ kẻ gian. Bạn đọc buithuhuonggs@gmail.com.

Một bản án nghiêm cho Lê Văn Luyện là sự răn đe cho toàn xã hội

Tôi theo dõi tất cả diễn biến của vụ án, thật cũng rất bất ngờ tên sát thủ máu lạnh lại là một người chưa đủ tuổi và chưa trưởng thành. Lấy ngày tháng năm sinh làm căn cứ để xác định trưởng thành hay chưa trưởng thành. Chưa trưởng thành thì được miễn tội tử hình. Điều này sẽ giúp bùng lên những sát thủ tuổi teen. Giết hàng loạt người rồi cuối cùng cũng được tuyên án là do chưa trưởng thành nên chỉ đi tù 18 năm. 18 năm không quá dài cho một sát thủ tuổi teen. Ra tù vẫn được làm người và lại trở thành một người tàn độc như trước. Ý kiến của bạn Nguyễn Thị Ngọc Hương.

Rất ồng tình với tác giả bài viết, như vậy mới đủ tính răn đe cho bất cứ kẻ nào có âm mưu thủ đoạn như tên Luyện. Để bình yên cho xã hội tốt nhất là loại khỏi cộng đồng. Nếu cứ chưa đủ tuổi truy cứu trách nhiệm hình sự thì vô hình chung làm tiền đề cho những kẻ thủ ác khác có âm mưu như tên Luyện. Xã hội bây giờ có biết bao nhiêu vụ giết người cướp của đều rơi vào lứa tuổi 15, 16 vậy chiếu theo luật thì độ tuổi đó chỉ chịu 18 năm tù hay sao khác gì vẽ đường cho hươu chạy. Bạn đọc y_lan93@yahoo.com.

Vụ án đau lòng đã xảy ra rồi nhưng vì BLHS hiện tại, chúng ta không thể tử hình tên Luyện khi hắn chưa đủ 18 tuổi như thế quá bất công với gia đình nạn nhân nhất là em bé 18 tháng và vết thương còn đang hiện hữu với cháu Bích không biết bao giờ có thể lành. Chúng ta nên chăng chờ Quốc hội xem xét lại BLHS để hy vọng xử đúng người, đúng tội của tên Luyện. Cần loại bỏ hắn ra khỏi đời sống xã hội. Bạn đọc meo@yahoo.com.

Tôi rất hay gửi ý kiến phản hồi khi gặp những vấn đề gây bức xúc. Nhưng kể từ khi biết tên Lê Văn Luyện - một kẻ mặt người nhưng lòng dạ quỷ dữ  ra tay sát hại cả nhà người ta, toàn là người vô tội, cả những cháu bé không có khả năng chống đỡ, thì đây là lần đầu tiên và có lẽ là lần cuối cùng tôi gửi ý kiến phản hồi về chuyện này. Tại sao lại như vậy? Bởi vì bài viết trên của tác giả Bùi Thanh Tùng rất đồng cảm với tôi, bởi vì tôi vô cùng buồn khi có những điều luật bảo vệ cho hắn được sống. Công lý nào cho gia đình nạn nhân? Tôi lo ngại rằng sau kết quả của phiên xử sắp tới, sẽ là sự căm phẫn và những giọt nước mắt uất hận của rất nhiều người dân trên khắp đất nước của chúng ta. Phản hồi từ bạn Lê Xuân Cường.

Mong có một bản án thích đáng

Quốc Hội cần xem lại và sửa đổi luật cho phù hợp với tình hình xã hội phức tạp như hiện nay. Tôi rất đồng tình với tác giả Bùi Thanh Tùng về bài viết này. Bài viết đã phân tích đúng và thực tế. Theo Tôi nên loại sát thủ máu lạnh Lê Văn Luyện khỏi đời sống xã hội. "Hình như trong trường nghĩa của tội ác có bao nhiêu từ để diễn tả những biểu hiện của nó thì y có đủ: Liều lĩnh - Lì lợm - Máu lạnh - Thủ đoạn tinh vi- Xảo quyệt - Tàn nhẫn - Man rợ - Vô cảm ". Toàn xã hội rất bức xúc và căm phẫn đối với Lê Văn Luyện, nếu không sửa đổi luật hoặc không có những điều khoản “đặc biệt” cho luật thì trong tương lai sẽ xảy ra rất nhiều sát thủ như Lê Văn Luyện nữa như thế thì biết bao gia đình phải tan hoang, giáo dục và răn đe xã hội đến mức nào? Ý kiến của bạn Nguyễn Anh Thông ở Quảng Bình.

Tôi đồng tình với lý lẽ phân tích của tác giả Bùi Thanh Tùng. Nhưng giải pháp thì chưa ổn, bởi lẽ chờ đến khi Quốc hội sửa đổi, bổ sung Bộ luật hình sự thì quá lâu. Sửa Bộ luật đâu phải chuyện ngày một, ngày hai, hơn nữa còn phải đảm bảo thời gian theo Luật tố tụng. Nên chăng các cơ quan tiến hành tố tụng Bắc Giang cùng thống nhất kiến nghị và các cơ quan tố tụng ở TW đồng thuận có kiến nghị lên Uỷ ban thường vụ Quốc hội để UBTVQH có một Nghị quyết "đặc biệt" về vụ án với tính chất "Rất đặc biệt nghiêm trọng" này. Từ đó mở đường cho công tác xét xử tuyên tử hình đối với Lê Văn Luyện. Làm được như vậy thì dân ta thực sự "tâm phục, khẩu phục. Bạn đọc Lê Căn Bản.

Ban bạn đọc