- Hiện nay, có nhiều bạn trai trẻ nghĩ rằng việc tạo ấn tượng càng “độc”, càng “sốc” thì bạn gái sẽ xiêu lòng

Em và bạn ấy học cùng khối. Em yêu bạn ấy từ khi chuyển vào kí túc, cũng được một tháng rồi. Em không biết phải nói như thế nào để bày tỏ tình cảm của mình nữa. Xin anh chị giúp đỡ. (Câu hỏi của bạn đọc Lưu Thế Lâm).

Tin bài cùng chuyên mục:

Tư vấn viên chia sẻ

Lâm thân mến!

Khi đã bắt đầu bước chân vào giảng đường đại học, em đã thật sự bước vào một giai đoạn mới của đời người. Em đã trở thành một sinh viên – tầng lớp người trẻ góp công sức to lớn của mình vào việc học tập, nghiên cứu, và sáng tạo ra những điều giúp ích cho xã hội. Giờ đây, trong môi trường mới này, em đã nảy sinh tình cảm với một cô bạn cùng khối. Em không biết bày tỏ tình cảm của mình như thế nào để cô ấy có thể hiểu và chấp nhận đúng không?
Ảnh minh họa

Muốn một người con gái để ý đến mình thì ta có thể tạo cho người ấy một ấn tượng khó phai về mình. Đó là việc trước tiên và quan trọng vì khi cô ấy có ấn tượng với em thì việc làm quen sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Hiện nay, có nhiều bạn trai trẻ nghĩ rằng việc tạo ấn tượng càng “độc”, càng “sốc” thì bạn gái sẽ xiêu lòng.

Ngày xưa, Công tử Bạc Liêu cũng đã làm một việc quả có một không hai để lấy le trong mắt cô Ba Trà là “đốt tiền nấu chè”. Thì trong xã hội hiện đại các chàng cũng có nhiều chiêu thức từ cấp độ “lãng mạn”  như tặng ngàn đóa hồng, xếp ngàn hạt giấy cho đến  cấp độ “lãng xẹt” như tập làm quái xế, tạo tình huống giả để mình ra oai…. và vô vàng những điều “kì thú” khác nữa.

Và kết quả là các chàng bị thất bại ngay từ vòng gửi xe đối với các giám khảo vòng sơ tuyển là bạn bè cùng lớp. Vì thế, ấn tượng mà tôi muốn nói đến cùng em không phải là những điều ấy. Những điều ấy sẽ chỉ khiến tình yêu cao bay xa chạy mà thôi. Vì tình yêu luôn là tiếng nói chân thành của hai con tim mà thôi.

Em có thể  ghi điểm với cô ấy bằng những thành tích đáng nể như tích cực tham gia các hoạt động Đoàn Hội của lớp, của khoa tổ chức, và một kết quả học tập không quá tồi nữa. Hầu như những hiệu quả của việc tạo ấn tượng này được phe con gái là 99% (1% còn lại là tỉ lệ may rủi). Tại sao tôi lại dám khẳng định như thế nhỉ? Đơn giản thôi, vì một người con gái có hiểu biết, có trình độ thì sẽ phải biết lựa chọn cho mình một chàng trai tài hoa như thế  để kết bạn rồi, đúng không nào?

Và việc quan trọng hơn hết là phải luôn vun đắp cho tình yêu ấy chắp cánh bay cao đến một tương lai tươi sáng. Thật sự thì tình yêu khi mới bước vào tuổi sinh viên thì vẫn còn nhiều điều chông chênh, trở ngại nên dẫn đến những hậu quả đáng tiếc cho gia đình, nhà trường và xã hội. Vì thế, tôi có một lời nhắn nhủ với em là “Tình yêu có thể làm cho các bạn trẻ bay thật cao nhưng cũng có thể sẽ té thật đau”. Hãy suy nghĩ chín chắn hơn khi bắt đầu yêu một ai đó.

Cuối cùng, tôi chúc em sẽ đạt những kết quả tốt trong việc học tập cũng như chuyện tình cảm.

Kính cận tâm lý

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.