- Hai chúng tôi yêu nhau được khoảng 1 năm, sau đó thì có trục trặc. Lúc đó tôi mới ra trường, công việc lông bông… Anh lại nói không thích công việc của tôi lắm. Mâu thuẫn và lòng tự trọng đẩy tôi đi xa anh.

Tin bài cùng chuyên mục:

Sau đó 1 thời gian, tôi gặp một người đàn ông mới, tôi cũng yêu anh ấy nhưng không nhiều bằng tình yêu trước đó. Sau đó có nhiều chuyện khiến tôi chia tay với người yêu thứ 2. Gần đây người yêu trước đó đến gần tôi, an ủi tôi, tôi đến gần và cảm thấy tình cảm xưa đã khác.

Thực tình tôi không biết phải làm sao với hai người đàn ông ấy. Giờ đây tôi không biết mình phải lựa chọn ai? Làm như thế nào để yên lòng về chuyện tình cảm. Tôi mong nhận được chia sẻ của những người làm chuyên mục.(Câu hỏi của bạn đọc Ngọc Bích).

Tư vấn viên chia sẻ:


Tình cảm của con người rất khó đoán, nhất là tình yêu. Chuyện tình yêu không đơn thuần là một sợi dây, muốn cắt đứt là có thể cắt đứt được ngay. Những kỷ niệm, nhớ nhung, tình cảm cũ thường vẫn vương vấn, dù hai người đã chia tay nhiều năm.

Chúng tôi hiểu tâm trạng của bạn lúc này, dù rằng bạn đã chia tay cả hai người đàn ông, nhưng thực sự, vạn vẫn còn nhiều tình cảm và khó thể quên được hai người, bạn cảm thấy có lỗi và thấy rằng phải có trách nhiệm với tình cảm của mình. Tuy nhiên, tình yêu xuất phát từ sự rung động, yêu thương, chứ không phải cảm giác trói buộc và có trách nhiện với những gì thuộc về quá khứ. Bạn đang tự ràng buộc mình bằng trách nhiệm với cả hai người yêu cũ. Có lẽ bạn nên tự nhắc nhở mình rằng mình đã chia tay và bạn hoàn toàn có thế quên hai người đó đi, hoặc giữ khoảng cách và gỡ bỏ những trách nhiệm hay ràng buộc tình cảm với hai người đó.

Thực tình tôi không biết phải làm sao với hai người đàn ông ấy

Bạn nên làm quen với cảm giác rằng thực tế, bạn đang độc thân, chưa có người yêu, và tận hưởng cảm giác tự do trong chuyện tình cảm. Hoàn toàn không có ai bắt buộc bạn phải lựa chọn một trong hai người đó, mà chuyện tình cảm của bạn là do bạn quyết định.

Với cả hai người yêu cũ, bạn có thể coi như bạn cũ, khi bạn xác định rõ ràng tình cảm của mình, bạn hoàn toàn có quyền lựa chọn một trong hai người, hoặc một người đàn ông khác. Bạn hãy lựa chọn một người đàn ông mà bạn cảm thấy yêu thương, và muốn gắn bó.

Chúng tôi chúc bạn sớm tìm được sự thoải mái và tìm thấy tình yêu mới ở một người đàn ông tốt và yêu thương bạn.

Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên.

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.