- Em và anh ấy gặp nhau trong công việc. Anh ấy lớn hơn em 5 tuổi nên rất ga lăng và chu đáo. Em đã dẫn anh ấy về nhà giới thiệu một lần từ hồi tháng 3 năm nay. Sau đó vào dịp mùng 8/3 anh ấy có mua hòa và quà cho cả em và mẹ. Thế mà sau lần đó mẹ ghét anh ấy, mẹ nói anh ấy là đàn ông hoang, lãng phí.

Mẹ không khuyến khích em và anh ấy đi lại với nhau, em thì lại thấy yêu anh ấy, em phải làm sao? (Câu hỏi của bạn Hồng Thúy).

Tin bài cùng chuyên mục:

Tư vấn viên chia sẻ


Tình yêu luôn có mặt khắp mọi nơi, mọi lĩnh vực, mọi công việc. Và bạn đã tìm kiếm cho mình một nửa trong công việc hiên tại. Nhân dịp ngày lễ, bạn đã dẫn anh ấy về ra mắt mẹ mình. Anh còn muốn tạo cho bạn và mẹ một ấn tượng thật lãng mạn. Điều đó trong mắt bạn thật là dễ thương nhưng lại gây hiệu ứng ngược với mẹ bạn. Rồi từ dạo ấy, mẹ không còn muốn bạn duy trì mối quan hệ tình cảm với anh nữa. Điều này làm cho bạn thật khó xử.
 Ảnh minh họa

Việc tạo ấn tượng với người yêu đã khó, việc để lại hình ảnh của mình trong mắt người thân của nửa kia cũng gặp không ít trở ngại. Vì chàng của bạn chưa có tìm hiểu kĩ càng, tính cách cũng như sở thích của mẹ bạn mà đã vội vàng tặng một đóa hoa hồng và quà rồi nên kết quả thật không thể lường trước được. Ông bà có câu “Quà tặng không quan trọng bằng cách tặng quà”. Muốn tặng quà hay hoa ai đó thì cũng cần biết người ấy thích quà gì, hoa gì. Đặc biệt hơn là chàng tặng quà cho mẹ bạn. Vì mỗi món quà hay mỗi loài hoa đều mang một ý nghĩa riêng biệt nên cần phải để ý hơn. Vấn đề này tôi nghĩ  bạn có thể mách nhỏ cùng anh ấy về những điều làm cho mẹ vui để chàng có những bất ngờ phù hợp hơn. Thường thì người lớn tuổi thích những gì mang giá trị tình thần hay truyền thống hơn các món quà vật chất, cao quý. Qua thư, tôi nghĩ rằng mẹ bạn thích những gì mang tính thực tế hơn là hình thức vì bà nghĩ rằng những thứ hoa hòe hay quà cáp vô nghĩa sẽ chẳng có lợi ích gì cho gia đình cả. Với lại người phụ nữ lớn tuổi thường quan tâm đến sức khỏe hơn là nhan sắc. Hãy lựa chọn những món quà thiết thực như sữa cho người cao tuổi, máy đo huyết áp,…hay các dụng cụ y tế. Nếu mẹ bạn là người phụ nữ đảm đang thì dụng cụ nhà bếp là một món quà ý nghĩa nhất rồi còn gì.

Bạn đã lớn và có thể tự quyết định cho tình yêu của mình. Vì nếu hai bạn quen nhau và đã có những dự tính đi đến hôn nhân thì cần phải hiểu về nhau thật kĩ . Các bạn cũng đừng quên các mối quan hệ thân thiết, họ hàng cũng là yếu tố cần thiết để đi đến hôn nhân với nhau nữa. Trong thời gian này, hai bạn nên cố gắng tạo được nhiều hình ảnh tốt đẹp về mình trong mắt của gia đình hai bên thì việc gì cũng sẽ thành thôi.

Việc gì đến thì cũng đã lỡ rồi. Đó cũng chính là một bài học kinh nghiệm cho bạn và anh ấy trong việc ra mắt gia đình trong những dịp sau này nữa. Hãy chia sẻ về nếp sống gia đình mình cho nhau rõ để có được cách cư xử đẹp lòng mẹ cha hai bên, bạn nhé.

Chúc bạn và anh sẽ vững bước trên con đường phía trước.

Kính cận tâm lý

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.