Anh trai tôi cố tình nhét phân vào mồm tôi. Hành vi của anh trai tôi có phạm tội không và nếu phạm tội thì phải xử lí ở mức độ nào?

TIN BÀI KHÁC
Tình già đẹp như tiên
Tăng lương, giảm chi: chống tham nhũng, lãng phí

Luật chỉ cho phép nhận con nuôi dưới 15 tuổi?

Thử trước, có bầu thì anh mới cưới…


(ảnh minh họa)

Cho tôi hỏi một việc như sau: tôi và anh trai mình đang tranh luận về việc làm sổ đỏ của gia đình, chúng tôi có to tiếng với nhau. Sau một hồi cãi chửi với tôi, anh trai tôi đã bốc phân nhét vào mồm tôi và cố tình ấn sâu vào trong cổ họng. Nhiều hàng xóm, họ hàng và trưởng thôn đã sang can ngăn nhưng anh trai tôi vẫn cố tình nhét phân vào mồm tôi.

Tôi muốn hỏi hành vi của anh trai tôi có phạm tội không và nếu phạm tội thì phải xử lí ở mức độ nào?

Công ty Luật VDT trả lời bạn như sau:

Theo như bạn trình bày thì hành vi của anh trai bạn là cố ý bốc phân nhét vào mồm bạn, giữa chốn đông người, mặc dù bị bạn phản kháng, mọi người can ngăn nhưng anh trai bạn vẫn cố tình thực hiện hành vi ấy. Như vậy, hành vi của anh trai bạn đủ dấu hiệu cấu thành tội làm nhục người khác theo quy định tại điều 121 Bộ luật hình sự.

Hành vi của anh trai bạn tùy theo mức độ nghiêm trọng có thể bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

Chúc gia đình bạn thuận hòa.

Luật sư Trần Sỹ Tiến - Công ty Luật Hà Nội VDT - Tầng 4 tòa nhà HABUBANK 242H Minh Khai - Hai Bà Trưng - Hà Nội / Điện thoại: 0989 316 320

Bạn đọc muốn gửi câu hỏi thắc mắc, tranh luận về các vấn đề pháp luật, xin gửi bài về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi liên hệ)