- Tôi là Nguyễn Văn Quỳnh sinh năm 1979, tôi đang rơi vào một tình huống tâm lý khó xử, mong được tư vấn.

TIN BÀI KHÁC:

Tôi có quen một cô gái sinh năm 1985 qua mạng Internet, qua nói chuyện thì tôi thấy cô gái đó có nhiều điểm dễ thương, nên cố ý xin gặp và có lời qua lời lại tán tỉnh.

Đôi khi những lời lẽ rất bình thường nhưng đôi khi là những lời lẽ “như đã là của nhau” rồi. Thế nhưng sau này vô tình tôi phát hiện những tin nhắn bình thường là của cô ấy, những tin nhắn gạ gẫm hay bạo dạn là của em gái cô ấy.  Tôi thắc mắc không biết cô ấy có dành tình cảm nghiêm túc cho mình không? Cần làm gì để chắc chắn điều đó? Bạn đọc Nguyễn Quỳnh.

Ảnh minh họa
Tư vấn viên chia sẻ:


Qua thư anh gửi về chuyên mục thì tôi nhận thấy anh đang đi tìm kiếm cho mình một tình yêu đích thực và nghiêm túc cho mình. Anh đã sử dụng Internet như một công cụ để tìm kiếm tình yêu và đã gặp được một người bạn gái có vẻ hợp ý với mình. Khi cả hai trò chuyện qua mạng thì anh thường được nhận những lời lẽ gạ gẫm, bạo dạn từ phía cô ấy. Sau này anh lại phát hiện ra đấy không phải là của cô ấy mà là của người em gái. Và giờ đây anh đang tự hỏi xem cô ấy có thật lòng phải chỉ muốn đùa cợt với tình cảm của mình hay không? Và làm thế nào để biết chắc chắn là thật lòng?

Ngày nay, việc kết bạn qua Internet không còn xa lạ với chúng ta nữa.Chúng ta có thể có được những mối quan hệ với hàng triệu người ở Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung chỉ với một cái click chuột. Những người bạn “ảo” này có thể giúp chúng ta trong nhiều việc như những người bạn thật sự: lắng nghe những lời chia sẻ của ta, nâng đỡ tinh thần cho ta.

Tuy nhiên, nhiều người có dụng tâm lại sử dụng những mối quan hệ này để kiếm lợi cho mình. Điều đó được gọi là sự “lừa đảo qua mạng”. Nếu không có một lý trí tỉnh táo thì chúng ta dễ dàng bị sa vào lưới một cách dễ dàng. Đặc biệt là các vụ việc lấy tình ảo đổi lấy tiền thật của các cô gái ma mãnh dành cho những thanh niên hay đàn ông “hảo ngọt”. Trước tiên, họ sẽ sử dụng những nick chat thật hấp dẫn như: emgaicodon, emgainhaque, tinhdoncoi… để gài hàng các chàng. Và kết quả là không ít chàng sau khi trò chuyện đã bị quyến rũ bởi cách nói chuyện vô cùng duyên dáng, dễ thương của nàng thì đã tự nguyện vướng vào bẫy tình không chút nghi ngờ.

Khi thấy cá đã cắn mồi ở bước đầu thì sẽ tiếp tục giật cần câu bằng việc hẹn gặp mặt với lý do hết sức nghiêm túc là để có thể hiểu nhau rõ ràng hơn. Kết quả của những sự việc ấy là nhiều người đàn ông được tình yêu chóng tàn và mất một khoảng tình phí không nhỏ. Vì vậy, hãy tỉnh táo hết sức khi quen nhau qua mạng.

Về vấn đề của anh, tôi nghĩ rằng khi anh thấy dấu hiệu của sự vòi vĩnh vô cớ của nàng thì ta có thể biết ngay đó là sự không nghiêm túc. Còn việc anh phát hiện ra những tin nhắn tán tỉnh kia là của cô em gái thì cần phải biết rõ nguyên nhân của việc này là thế nào? Có phải cô ấy thường sử dụng nick của em mình để chat với anh không? Chỉ khi cả hai trao đổi rõ ràng về vấn đề này thì anh mới xem xét cô ấy có trả lời được những vấn đề mà anh đặt ra.

 Muốn biết nàng có thật lòng hay không chỉ có cách duy nhất là hãy tìm hiểu rõ ràng về cô ấy không chỉ qua cách nói chuyện mà còn qua những biểu hiện hành động nữa. Lời nói và hành động phải thống nhất với nhau. Muốn có được tình yêu thật sự thì anh cần dành một khoảng thời gian nữa để xác định chứ không thể chỉ phán đoán sai lệch qua những lời nói ngọt ngào, dễ thương mà thôi.

Chúc anh sớm tìm được một tình yêu chân thành cho mình.

Kính cận tâm lý

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.