-  Bạn đọc băn khoăn chỉ yêu nhau một tuần, anh ấy bảo “đã xác định” lấy em làm vợ và đòi quan hệ, như thế có có là quá vội vàng không?

TIN BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC

Em và anh ấy gặp nhau và bày tỏ tình cảm với nhau được khoảng một tuần gần đây. Cho em hỏi là nếu mà chỉ yêu nhau một tuần, anh ấy bảo “đã xác định” lấy em làm vợ và đòi quan hệ, như thế có có là quá vội vàng không ạ? (Bạn đọc Duyên)

Tư vấn viên chia sẻ:

Có một lời khuyên rất đơn giản và rõ ràng dành cho bạn “Không quan hệ tình dục chưa sẵn sàng và không an toàn”. Có lẽ bạn cũng đã có câu trả lời cho bản thân mình là liệu như thế có “quá vội vàng” hay không. Tình dục không chỉ đơn thuần và vấn đề nhu cầu sinh lý, mà đó là sự hòa hợp giữa hai con người về tâm hồn, thể xác, vì vậy, đó là tình cảm cao đẹp, thiêng liêng. Bạn nên dành chuyện đó cho người đàn ông thực sự xứng đáng.
(ảnh minh họa)
Nếu người đó tuyên bố là “đã xác định” với em, thì em đã qua nhà người đó gặp bố mẹ, và người đó đã qua nhà em gặp bố mẹ em chưa? Liệu hai gia đình đã chính thức gặp mặt nhau cho hai cháu tìm hiểu hay chưa? Cái việc “đã xác định” của người ấy với em đã có gì để chứng minh, để em có thể tin tưởng, hay chỉ là lời nói?

Trong xã hội hiện nay, việc quan hệ tình dục trước hôn nhân là điều phổ biến, tuy nhiên bạn nên cảnh giác với những kẻ nhân danh tình yêu, hay hứa hẹn về một cuộc hôn nhân, ngôi nhà và những đứa trẻ để thỏa mãn dục vọng khác.

Hai bạn mới bày tỏ tình cảm được hơn một tuần, thực sự là thời gian đó còn quá ngắn ngủi để xác định một tình cảm nghiêm túc. Bạn chỉ nên quan hệ khi bạn thực sự mong muốn điều đó, chứ đừng vì sức ép, đòi hỏi từ ai đó hoặc vì tất cả những người khác đều làm thế.

Chúng tôi chúc bạn có sự lựa chọn đúng đắn cho bản thân mình.

Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội (Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.