- Lợi dụng lòng tin của những người thân quen và công dân sống trong địa bàn mình quản lý Nguyễn Đình Chung, thượng úy công an đã vay nợ nhiều người.

TIN BÀI KHÁC:

Cho vay nợ… gặp nhau ở trụ sở công an
 
Cuối tháng 10 năm 2011 báo VietNamNet nhận được đơn thư tố cáo của chị Vũ Thị Hà Phương, Trần Thị Liên, Nguyễn Thị Lan về hành vi vay tiền rồi bỏ trốn của anh Nguyễn Đình Chung (nguyên Công an phường Thổ Quan, Đống Đa, Hà Nội).


Chị Phương bức xúc kể về những cuộc gọi đến thách thức của Chung
Trong đơn thư chị Vũ Thị Hà Phương có nêu, giữa chị và Chung là anh em đồng hương cùng quê ở Hải Dương. Chung nói với chị Phương là có thể mua giúp được căn hộ liền kề dự án Park City đường Lê Văn Lương kéo dài với số tiền là 1,2 tỷ đồng nên bảo chị Phương đưa tiền để Chung mua nhà. Sau đó nhiều lần Chung nói mình cần tiền để học hành, lấy vợ, mua chung cư cho người có thu nhập thấp … nên thuyết phục chị Phương cho vay tiền. Tổng số tiền Chung cầm của chị Phương là hơn 1,5 tỷ đồng.

Tương tự chị Trần Thị Liên có con gái chơi với Chung, sống trên địa bàn Chung công tác, chị cũng cho Chung vay 6,8 cây vàng SJC. Ngoài ra Chung cũng vay của Chị Nguyễn Thị Hồng Lan, người chị em quen biết là 100 triệu đồng.

Chung vay nhiều khoản tiền (có viết giấy vay nợ) lúc còn là công an phường. Chỗ chị Phương, Chung có để lại thẻ Công an nhân dân, bằng Trung cấp công an chỗ chị Liên, chứng minh công an nhân dân chỗ chị Lan để làm tin. Sau này chị Lan mới phát hiện thẻ ngành Chung cung cấp là giả.

Sau nhiều tháng vay vợ, Chung hẹn hết ngày này đến ngày khác mà không thể trả, bị đòi ráo riết thì Chung bỏ trốn. Thấy mình có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, những nạn nhân trên tìm đến Công an Quận Đống đa để tìm hiểu và khai báo thì gặp nhau.

Nguyễn Đình Chung đã bị tước danh hiệu Công an nhân dân

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Văn Sơn (tổ Thanh tra, Công an Quận Đống Đa) cho biết: Trong quyết định kí ngày 28/7/2011 của Giám đốc công an Thành phố Hà Nội, Chung đã bị tước danh hiệu Công an nhân dân vì có nhiều vi phạm...

Trước đó Nguyễn Đình Chung công tác tại Công an phường Thổ Quan.


Giấy tờ mà Chung để ở nhà chị Phương để làm tin
Cụ thể các vi phạm là Chung đã vay mượn tiền nhiều người và không có khả năng trả nợ gây ra đơn thư khiếu kiện kéo dài. Thêm vào đó về khía cạnh công việc, Chung không hoàn thành nhiệm vụ, tự ý bỏ vị trí công tác...

Về đơn thư của các công dân nói trên ông Sơn cho biết, ngày 31/10 vừa qua đã chuyển sang Cơ quan điều tra xem xét hành vi của Chung để tiến hành điều tra.

Bày tỏ băn khoăn rằng việc công tác điều tra nếu chậm trễ có thể dẫn đến việc Chung bỏ trốn, tẩu tán tài sản… đồng chí Sơn cho biết đó là công việc của Đội điều tra, nạn nhân mất tiền băn khoăn gì có thể lên gặp công an để tự hỏi.

Ngoài lề, một cán bộ công an quận Đống Đa cho biết thêm ở quê bố mẹ Chung đã phải bán hết nhà, đất để trả nợ cho con.

Đến nay những người bị Chung vay tiền bức xúc, số máy điện thoại cũ tắt máy. Thỉnh thoảng Chung gọi bằng các sim rác (11 số) đến thách thức “Các chị cứ đi kiện cáo, chẳng làm gì được tôi đâu. Tôi đã từng làm trong ngành nên tôi biết”.

Qua báo VietNamNet chị Phương bày tỏ: Mong rằng vụ việc của chúng tôi là lời cảnh tỉnh đến nhiều người để không ai là nạn nhân của Chung nữa.

T. Phan