- Năm 2008, chợ Quảng Thạch với tổng số vốn lên tới 1,6 tỷ đồng (trong đó Nhà nước đầu tư 80%, còn nhân dân đóng góp 20%). Thế nhưng, chỉ sau 3 tháng hoạt động, chợ đã bị bỏ hoang.

TIN BÀI KHÁC
Mới đưa vào sử dụng được hơn 3 tháng, chợ đã đóng cửa bỏ trống.

Nhằm thu hút các tiểu thương, cơ sở kinh doanh buôn bán có điều kiện phát triển, năm 2008, xã Quảng Thạch được nhà nước đầu tư xây dựng chợ Quảng Thạch tại thôn Thạch Đông với tổng số vốn lên tới 1,6 tỷ đồng (trong đó Nhà nước đầu tư 80%, còn nhân dân đóng góp 20%). Đầu năm 2010, chợ Quảng Thạch khánh thành và đưa vào hoạt động trên diện tích hơn 4.000 m2.

Tuy nhiện, do quy hoạch chợ chưa hợp lý nên sau khi hoạt động được 3 tháng, các tiểu thương, cơ sở kinh doanh, buôn bán đã không vào chợ hoạt động. Từ đó, chợ bị bỏ hoang, cỏ mọc um tùm.
Những gian hàng trống hoác đợi rêu mọc.

Trước tình hình trên, UBND xã đã cho bà Hoàng Thị Long hợp đồng thuê chợ trong vòng 6 tháng nhằm kêu gọi, lôi kéo các tiểu thương, những người kinh doanh, buôn bán quay lại chợ hoạt động. Thế nhưng, bà Long lại sử dụng chợ làm nơi đặt các máy may gia công quần áo, phục vụ sản xuất cho cá nhân mình.

Khi huyện Quảng Xương phát hiện, có biện pháp can thiệp thì bà Long thanh lí hợp đồng, trả lại chợ cho địa phương. Và cũng từ đó cho đến nay, chợ bị bỏ hoang.
Và chợ biến thành bãi cỏ mọc xanh um tùm.  

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Nhân, trưởng phòng công thương huyện Quảng Xương, cho biết: “Nguyên nhân khiến chợ mới đưa vào họat động đã bị bỏ hoàng là do vị trí chợ chưa phù hợp, người dân lại quen buôn bán dọc đường, cộng với việc vận động tuyên truyền của lãnh đạo xã còn kém mới xảy ra tình trạng trên. Sắp tới, huyện có phương án chuyển đổi sang mô hình doanh nghiệp hoặc HTX. Địa phương sẽ bán đấu giá các tài sản của chợ cho HTX hoặc đơn vị, cá nhân nào đó nhằm đưa chợ vào hoạt động đúng mục đích”.

Hoàng Văn