- Với quan điểm Á Đông, bố bạn có nhu cầu đi bước nữa chẳng khác gì “già mà đòi chơi trống bỏi”.

TIN BÀI KHÁC:

Bố đã lấy mẹ được 16 năm, trước khi lấy mẹ bố đã có một vợ. Nay mẹ tôi đã già rồi, bố cứ đòi các con cho ông đi bước nữa. Xin cho chúng tôi lời khuyên. (Bạn đọc Nguyễn Nguyên).

Ảnh minh họa
Tư vấn viên chia sẻ:


Trong đời sống tình cảm, mỗi người thường trải qua các giai đoạn khác nhau. Tôi đoán rằng các bạn cũng đã trưởng thành, và bố của các bạn cũng đã có tuổi. Có khi nào các bạn hỏi thăm bố mình, để biết được lý do vì sao bố các bạn muốn đi bước nữa, và ông ấy muốn đi bước nữa với ai không?

Với quan điểm Á Đông, thì việc đàn ông có tuổi, con cái trưởng thành thì nên vui thú tuổi già, sum vầy cùng gia đình. Bố bạn có nhu cầu đi bước nữa chẳng khác gì “già mà đòi chơi trống bỏi”.

Nhưng thực tế, so với ngày xưa, sức khỏe và đời sống con người được cải thiện, tuổi già cũng sẽ chậm đến hơn so với trước kia, người đàn ông có thể từ 40-60 tuổi vẫn còn đầy sức sống, và cũng có nhu cầu sinh lý, hay nhu cầu được yêu thương, chăm sóc. Trong khi đó, gia đình vợ và các con có thể do công việc, hoặc nhiều lý do nên không thể quan tâm đên tâm tư, tình cảm của bố bạn. Điều này khiến bố bạn cảm thấy cô đơn, và thôi thúc tìm kiếm hạnh phúc khác và một gia đình khác.

Các bạn nên tránh những định kiến, hay chỉ vì e ngại đàm tiếu của dư luận và kiên quyết cấm đoán, gây sức ép với bố bạn. Mọi thứ đều có nguyên nhân và các bạn nên tìm hiểu chứ đừng vội phán xét.

Tôi mong rằng các bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để quan tâm, chăm sóc bố bạn, tìm hiểu tâm lý, nguyên nhân khiến bố bạn muốn đi bước nữa, từ đó sẽ có cách ứng xử phù hợp, tránh làm tổn thương đến mối quan hệ trong gia đình.

Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên.

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.