-  Đã hơn 1 năm nay tình trạng sửa chữa chỗ này thì chỗ khác lại hư hỏng. Nhiều chỗ đã được vá đi vá lại nhưng vẫn không khỏa lấp được những bẫy "tử thần". Rồi đâu lại vào đấy, cái điệp khúc hư hỏng - sửa chữa, rồi hậu quả để lại là những vụ tai nạn giao thông. Cũng nhờ đó mà con đường này trở nên nổi tiếng hơn chính nhờ thường xuyên hư hỏng.

TIN BÀI KHÁC

Đó là tình trạng về con đường quốc lộ 48 trên địa bàn Nghệ An đoạn từ đoạn từ km 01 ngã 3 Yên Lý, huyện Diễn Châu đến km 20 ngã ba Tuần, huyện Quỳnh Lưu.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tuyến đường khởi công, nâng cấp từ tháng 4/2006. Dự án này do PMU18 (Bộ Giao thông Vận tải) làm chủ đầu tư và đưa vào sử dụng cách đây 2 năm. Vậy nhưng kể từ khi được đưa vào sử dụng thì con đường này đã xuất hiện hư hỏng, xuống cấp trầm trọng. Chỉ cần một lần chạy xe trên tuyến đường dài khoảng 20 km vào thời gian này, mọi người sẽ dễ dàng chứng kiến được đến hàng trăm bẫy "tử thần". Có đoạn cả hàng chục mét mặt đường bị bong toác phần nhựa, trơ trọi đất đá làm biến dạng hẳn cung đường.
Những cái hố ổ voi xuất hiện trên đường, không còn cách nào khác nên người dân phải dựng hai đầu hố 2 bì đất cát để ngăn không cho xe cộ rơi xuống

Nguy hiểm nhất là những đoạn bị hư hỏng trầm trọng nhưng không có biển báo giao thông để phòng ngừa tai nạn.  Người dân phải tấp những bì đất cát dựng ngay hai đầu miệng hố cảnh báo cho người lại qua. Có những chỗ được tấp ngay những khối đá dăm nằm chổng chênh trên mặt đường. Ban đêm không có đèn đường, rất nguy hiểm đối người người tham gia giao thông.
Sụt lún, mặt đường tạo thành những vồng khoai kéo dài trên mặt đường
Cũng chính nhờ sự hư hỏng, nỗi ám ảnh về tai nạn giao thông đã trở nên nổi tiếng được nhiều người biết đến, đặc biệt là với cánh tài xế và những người đã một lần tham gia giao thông qua đây. Nhiều người còn đặt cho con đường này cái tên “Con đường đi một lần nhớ mãi”.

Ông Lê Thành Quý, người dân  ở bên tuyến đường này bức xúc: “Không hiểu sao tuyến đường được đầu tư lớn nhưng mới được đưa vào sử dụng được một thời gian ngắn thì đã hư hỏng nhanh như vậy. Đã hơn 1 năm nay riêng đoạn đường qua khu vực gần nhà tôi hầu như ngày nào cũng có người tham gia giao thông "vấp" phải những cái hố tử thần. Đã không ít vụ xe máy rơi vào hố "thử thần" bị ngã phải đi viện cấp cứu. Bây giờ tôi cũng chán với cái điệp khúc cứ hư hỏng rồi lại sửa chữa nhưng kết cục là đường vẫn đầy rẫy bẩy tử thần”.
Có đoạn hàng chục mét bị bong toác phần như, mỗi lúc xe cộ chạy qua là lại bụi mù mịt
Hơn 1 năm nay, tình trạng hư hỏng trên con đường này luôn xuất hiện, cứ mỗi khi dân kêu nhiều quá phản ánh nhiều quá thì nhân công đến sửa chữa nhưng cứ vá được chỗ này thì chỗ khác lại hư hỏng. Nhiều chỗ đã được vá đi vá lại nhưng vẫn không khỏa lấp được những bẫy "tử thần".

Quốc lộ 48 là tuyến đường chính nối từ quốc lộ 1A với các huyện miền núi phía tây của Nghệ An. Mỗi ngày có hàng nghìn phương tiện giao thông qua lại. Vậy nên những bẫy "tử thần" thực sự là nỗi lo của nhiều người. Nhưng không biết khi nào cái điệp khúc hư hỏng – sửa chữa trên con đường này khi nào mới có hồi kết có hậu?
        
Phong Vân