
TIN BÀI KHÁC:
Bi hài những chiêu xin đểu dễ nhất
Xe tải chở cát băm nát đường đê sông Hồng
Siêu thị sách Minh Châu: “Mất đồ mặc bay”?
"Đinh tặc" hoành hành trên đường Pháp Vân - Cầu Giẽ
Ngán ngẩm với “vở kịch” lãi - lỗ tại Petrolimex
Nới van tín dụng bất động sản, nản lòng dân?
Sai động trời những việc to vo nhỏ?
Tín dụng đen: Khi chủ nợ trở thành con nợ
Xe tải chở cát băm nát đường đê sông Hồng
Siêu thị sách Minh Châu: “Mất đồ mặc bay”?
"Đinh tặc" hoành hành trên đường Pháp Vân - Cầu Giẽ
Ngán ngẩm với “vở kịch” lãi - lỗ tại Petrolimex
Nới van tín dụng bất động sản, nản lòng dân?
Sai động trời những việc to vo nhỏ?
Tín dụng đen: Khi chủ nợ trở thành con nợ
![]() |
| Ảnh minh họa |
Bên cạnh đó, không gian tham gia giao thông của người đi bộ bị lấn chiếm làm nơi buôn bán, kinh doanh mà không bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý triệt để, nên người đi bộ phải đi xuống lòng đường. Đặc biệt, là các em học sinh vào lúc tan trường thường hồn nhiên chạy nhảy, vui đùa trên lòng đường gây cản trở không nhỏ cho người tham gia giao thông.
Tại các ngã ba, ngã tư ở một số tỉnh, thành phố lớn, việc cho phép xe hai bánh rẽ phải khi đèn đỏ nhiều khi cũng chính là nguyên nhân gây tai nạn giao thông cho người đi bộ. Vào những giờ cao điểm nguy cơ xảy ra càng cao. Hơn nữa, khoảng cách an toàn dành cho người bộ hành khi sang đường không được đảm bảo. Khoảng cách từ điểm dừng của các phương tiện cơ giới đến vạch ngựa vằn rất ngắn, những lúc đèn đỏ nhiều xe gắn máy dừng sát ngay hoặc chiếm luôn lối đi của người đi bộ.
Lẽ ra muốn qua đường người đi bộ phải chờ ngay trục ngã tư, khi đèn đỏ chặn các phương tiện cơ giới, đèn xanh dành cho người đi bộ thì sang đường tại các vạch ngựa vằn, nhưng nhiều người không chấp hành do đó, tai nạn xảy ra là điều khó tránh khỏi.
Vì thế, để giảm thiểu tai nạn giao thông cần quan tâm đến người đi bộ. Cần xử phạt không cho tồn tại đối với các đối tượng buôn bán, kinh doanh trên vỉa hè chiếm lối đi dành cho người đi bộ và xử phạt thật nghiêm người đi bộ vi phạm khi tham gia giao thông.
Đỗ Văn Nhân
