-  Tai nạn lao động bất ngờ khiến người chồng trở thành tàn phế, hiện giờ chỉ nằm một chỗ, thêm vào đó là số tiền nợ khổng lồ đeo bám người vợ…

TIN BÀI KHÁC

Bại não, anh Phong phải nằm bất động
Đó là hoàn cảnh của chị Trần Thị Hoa (23 tuổi) - vợ của anh Lê Đình Phong (29 tuổi) ở đội 7, xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, Phong là con trai lớn trong nhà, sau còn hai người em trai nữa. Gia đình làm nông nghiệp nên cuộc sống cũng không có gì dư giả, bố mẹ vất vả đủ đường để nuôi ba anh em Phong khôn lớn, rồi xây dựng gia đình cho cả 3 đứa. Học xong THPT, Phong phải dừng lại để phụ giúp cha mẹ nuôi các em ăn học tiếp. Anh theo ông bác trong làng học nghề hàn xì để nuôi sống bản thân.
Chị Hoa một tay chăm con, một tay chăm chồng, không lúc nào ngơi nghỉ

Không lâu sau đó, anh quyết định lập gia đình với chị Trần Thị Hoa để cùng xây dựng hạnh phúc. Lần lượt một trai, một gái ra đời trong niềm vui khôn xiết của gia đình.

Nhưng thương con bao nhiêu, anh chị càng xót xa bấy nhiêu khi không có tiền nuôi con khôn lớn, để con đói khổ rét mướt. Sau bao đắn đo, anh Phong quyết tâm vay mượn một khoán tiền lớn để anh sang Đài Loan làm công nhân, dù cuộc sống làm thuê lúc nào cũng khó khăn vất vả.

Tháng 6/2010, Phong tạm biệt người vợ hiền cùng hai đứa con bé bỏng, tạm biệt bố mẹ, người thân để đi xuất khẩu lao động. Anh lao động chăm chỉ, hàng tháng đều gửi tiền về cho vợ con rất đều, phần trả nợ ngân hàng, phần trang trải cuộc sống.

Thế nhưng, ở đời ai biết được chữ ngờ. Từ một chàng thanh niên trai tráng khỏe mạnh trước khi đi thì khi trở về, anh lại trở nên ngớ ngẩn, bệnh tật trầm trọng và là gánh gặng cho vợ con mình.

Định mệnh đến với anh là vào một ngày tháng 4, sau khi đi làm tăng ca về, bỗng anh đứng dậy thì bị co giật, chân tay anh co quắp, mặt tím đen. Đến bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ kết luận não bị chết lâm thời.

Phong điều trị ở bệnh viện 1 tháng, sau đó người môi giới đến làm việc thì họ bảo anh cứ điều trị ở đây nhưng trước mắt phải dùng tiền gia đình gửi qua để chạy chữa, sau 6 tháng thì sẽ có bảo hiểm đền bù. Nhưng vì không có người thân bên đó chăm sóc và tiền viện phí lên tới 20triệu/ tháng nên gia đình không có điều kiện cho anh ở lại. Ít lâu sau, mẹ và vợ Phong đã sang Đài Loan để đưa anh về nước.

Cuộc sống gia đình anh chị khó khăn ngày càng chồng chất khó khăn. Từ người đàn ông khỏe mạnh, Phong trở thành người bại não, hoàn toàn không biết gì cả, mọi thứ đều do vợ lo lắng, chăm sóc.

Nhìn anh nằm ngớ ngẩn trên giường, chị vừa bón cho anh ăn qua ống dẫn vừa nói: “Ông trời sao nỡ đầy đọa vợ chồng mình vậy, vợ chồng mình đã chăm chỉ để làm ăn mong cuộc sống tốt hơn mà sao giờ người trụ cột của gia đình mình ra nông nỗi này”.

Chia sẻ hoàn cảnh của vợ chồng anh Phong, bác trưởng thôn Phan Thanh Tùng nói: “Vợ chồng Phong chăm chỉ lắm, con cái đứa nào cũng ngoan ngoãn học giỏi cả, tự dưng Phong nó lại bị bệnh nghiệt ngã quá, cả thôn này ai ai cũng thương cho vợ chồng nó mà không giúp đỡ được gì nhiều”.

Cuộc sống của gia đình anh Phong chị Hoa hiện giờ đang vô cùng khó khăn, anh bệnh tật, nợ nần chồng chất, bố mẹ cũng nghèo khó mà các con còn nhỏ quá…

Đức Chung

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1.  Chị Trần Thị Hoa và anh Lê Đình Phong, đội 7, xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ chị Trần Thị Hoa)
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148
Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
-The currency of bank account: 0011002643148
-Bank: BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet
Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, Quận 3,TP.HCM.
Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn