Tôi tin rằng khi người ta yêu nhau thì sự chênh lệch tuổi tác chỉ là chất xúc tác, là thử thách, là men say để những người thật sự yêu nhau sẽ đắm say nhau hơn thôi. Bởi lẽ tình yêu không có tuổi mà.!

TIN BÀI KHÁC
(ảnh minh họa)
Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình viên chức ở Bắc Giang, thừa hưởng sự thông minh, lịch lãm từ ông nội, vẻ phong trần, lạnh lùng từ bố. Chính vì thế mà ngay từ hồi học phổ thông cho đến khi lên đại học, tôi đã nhận được vô số những lá thư, email ngỏ lời yêu thương từ phía các cô gái. Có nàng bạo dạn hơn còn nắm lấy tay tôi thổ lộ tình cảm, thậm chí công khai hôn tôi trước mặt bàn dân thiên hạ khiến tôi choáng váng. Nhưng trái tim gần tứ tuần của tôi vẫn chưa một lần rung động cho đến khi gặp em.

Lần đầu gặp em - cô hướng dẫn viên du lịch, tôi đã bị hút hồn bởi đôi mắt trong veo, thánh thiện và mái tóc dài thướt tha, em bước đi uyển chuyển như làn mây trắng bồng bềnh phiêu lãng trên bầu trời xanh thẳm. Giọng nói ấm áp, ngọt ngào của em cứ nhẹ nhàng gieo vào lòng tôi những cảm xúc xốn xang. Con tim khô cằn của tôi như được tưới lên làn nước mùa thu trong vắt. Một xúc cảm thật lạ, lần đầu tiên trong đời len vào da thịt làm trái tim tôi loạn nhịp. Tôi nhìn em đầy say đắm như đang được chiêm ngưỡng bức tượng tuyệt đẹp của thần vệ nữ. Còn em thì bối rối, thẹn thùng, mặt em đỏ bừng khi bắt gặp ánh nhìn của tôi.

Mưa cuối mùa hối hả bay trong không gian, quyện chặt vào cái lạnh se sắt của Đà Lạt làm đoàn du khách của chúng tôi phải lán vào quán cà phê Thủy Tạ bên bờ Hồ Xuân Hương để tránh mưa. Ngồi bên em nhâm nhi tách cà phê đắng mà tôi vẫn thấy ngọt lịm, có thể nào mũi tên của thần ái tình đã bắn trúng trái tim tôi chăng? Sau những giây phút chuyện trò cùng em, tôi biết được rằng em mới học xong, đi làm và đây là tua đầu tiên em dẫn khách.

Những ngày sau đó để lại trong tôi thật nhiều kỉ niệm. Được đi bên em trên những triền dốc trải đầy hoa dã quỳ vàng ươm sắc nắng, hay ngắm nhìn hoàng hôn xuống trong bóng chiều bảng lảng hơi sương. Cho tôi cái cảm giác như được lạc vào thế giới thần tiên. Theo chân em, tôi có cơ hội hiểu hơn về lịch sử và con người của thành phố cao nguyên thơ mộng, về truyền thuyết tình yêu của Hồ Than Thở, núi Langbiang… Giúp tôi biết thế nào là sự hết mình vì tình yêu. Khoảng thời gian tiếp xúc tuy ngắn ngủi nhưng đủ để chúng tôi tìm thấy ở nhau nhiều điểm chung, sự đồng cảm về suy nghĩ và sở thích. Tôi yêu em ngay từ lần đầu gặp gỡ, đó là một sự thật không chối cãi.

Vốn là trai xây dựng, nên tôi không am hiểu thi ca thơ phú cho lắm, lại khô khan, vụng về trong chuyện bày tỏ tình cảm. Nhưng chẳng hiểu vì lẽ gì mà ở bên em tôi gỗ đá bỗng trở thành thi sĩ. Tôi dành tặng em những vần thơ sâu thẳm nhất từ trái tim:

Gói mặt trời vùi sâu thành trái tim
Gói tình yêu vỡ òa trong bể biếc
Một ngày mai dù phải hối tiếc
Mối tình đầu tôi vẫn mãi trao em.

Em như hiểu được tấm chân tình của tôi. Ánh mắt đầy xúc động, em thú nhận cũng cảm mến tôi ngay từ ánh mắt đầu tiên. Tôi siết chặt bàn tay nhỏ nhắn của em đặt trong tay mình, lòng rạo rực hạnh phúc. Mùi thơm nồng nàn của hoa dạ lý tỏa lan trong không gian quyện chặt vào những giọt sương đêm long lanh.

Chuyến du lịch kết thúc một cách đầy tiếc nuối, tôi trở về với cuộc sống thường nhật mà không nguôi nỗi nhớ em tha thiết.

Ngày ngày tôi và em vẫn liên lạc với nhau qua điện thoại, kể cho nhau nỗi buồn niềm vui sau mỗi ngày làm việc. Vì thế, dù cách xa nhau hàng nghìn km về địa lý, dù chênh nhau đến hai chục tuổi thì tình cảm chúng tôi dành cho nhau vẫn không hề nhạt phai. Tôi tin rằng khi người ta yêu nhau thì sự chênh lệch tuổi tác chỉ là chất xúc tác, là thử thách, là men say để những người thật sự yêu nhau sẽ đắm say nhau hơn thôi. Bởi lẽ tình yêu không có tuổi mà.!

N.V..H
Thể lệ tham dự

Tình yêu thực sự có phân biệt tuổi tác? Yêu nhau, hơn kém bao nhiêu tuổi thì có thể hòa hợp?

Xoay quanh vấn đề này, mời các bạn gửi bài viết tham dự cho chủ đề “Tình yêu không tuổi”. Bài nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chuyên mục “Chuyện chung chuyện riêng”

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Ngoài ra các bài viết còn được nhận những phần thưởng hấp dẫn khác từ tòa soạn.

Thời gian nhận bài từ ngày 1/1/2012 đến hết ngày 29/2/2012. Mời các bạn đọc tham gia gửi bài dự thi.