10 ngày giữa tháng 2/2012, báo điện tử VietNamNet có nhận được khá nhiều đơn thư của bạn đọc xa gần, chúng tôi giải quyết như sau:

TIN BÀI KHÁC

(ảnh minh họa)

1. Một số bạn đọc là người dân thôn Văn Khê, xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà  Nội gửi đơn tố giác khẩn thiết về việc anh T. ở địa phương có nhiều hành vi vi phạm pháp luật như: Xây nhà xưởng trên đất nông nghiệp; sản xuất, buôn bán hàng giả với khối lượng lớn, gây ô nhiễm môi trường; cậy có nhiều tiền để “chạy” khi bị cơ quan bảo vệ pháp luật bắt vì kích động gây mất trật tự xã hội nên coi thường pháp luật… Các bạn đọc này đề nghị pháp luật nghiêm trị các hành vi đó,.

Báo VietNamNet có công văn số 163/CV-VNN ngày 14/4/2011 gửi Công an quận Thanh Oai đề nghị xem xét song chúng tôi vẫn chưa nhận được công văn hồi đáp.

2. Một số sinh viên gửi đơn phản ánh việc một số kí túc xá của trường ĐH Bách Khoa cho sinh viên trường khác vào kí túc xá trường mình ở trong khi rất nhiều sinh viên nghèo theo học tại trường ĐH Bách Khoa lại không thuộc diện được ở KTX của trường. Thư phản ánh cũng ghi lại một số bằng chứng có liên quan đến việc tư cách đạo đức của một bộ phận sinh viên đang ở tại KTX Bách Khoa.

Về vấn đề này, VietNamNet sẽ cử phóng viên đến tìm hiểu, thu thập tài liệu và làm rõ.

3. Bạn đọc Phạm Văn Hưu (khu 3, phường Hải Thành, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng) có đơn tố cáo lần 2 gửi các cơ quan thông tin đại chúng, tố cáo ông giám đốc công ty TNHH Đa Độ, trưởng ban BT, HT và TĐC quận Dương Kinh đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ, không ra quyết định thu hồi đất, cấu kết thu hồi khoảng 12.000m2 nằm ngoài mục đích sử dụng của dự án để chia.

Đơn thư của bạn, phóng viên VietNamNet sẽ nghiên cứu, thu thập tài liệu và xem xét.

4. Bạn đọc Bùi Văn Công (thôn Bình An, xã Lại Vân, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) có đơn tố cáo một số cơ quan, cán bộ có dấu hiệu tham nhũng  trong việc đền bù giải phóng mặt bằng gói thầu số 2, đường T477, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Đơn thư của bạn, phóng viên VietNamNet sẽ nghiên cứu, thu thập tài liệu và xem xét.

5. Bạn đọc Hoàng Ngọc Duy và Lê Thị Dung (Thạch Bàn, Hùng An, Bắc Quang, Hà Giang) có đơn phản ánh về chuyện tranh chấp tài sản trong quan hệ làm ăn của gia đình.

Tuy nhiên, đây là việc cá nhân, nội bộ gia đình nên chúng tôi từ chối giải quyết trường hợp này.

6. Bạn đọc Nguyễn Thị Diệu Hồng ở địa chỉ 161 Tân Bình 3, Trần Mai Ninh, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa, tiếp tục có đơn khiếu nại khẩn cấp gửi lần thứ 3 đề nghị ra quyết định thôi trưng dụng: Giao đất lại, bồi thường thiệt hại về nhà mà UBHCKC tỉnh Thanh Hóa phá nhà trưng dụng kháng chiến)
 

Về vụ việc này, VietNamNet tiếp tục có công văn số 53/ CV - VNN gửi đến ông Tổng Thanh tra Chính phủ, đề nghị ông xem xét và cho báo VietNamNet biết để trả lời bạn đọc. Khi nào có kết luận, VietNamNet sẽ thông tin đến bạn đọc.

7. Bạn đọc Vũ Văn Tâm (số 8 nhà A2 khu tập thể Trần Quốc Toản, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) có đơn khiếu nại gửi tới Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Bảo - Hải Phòng về việc UBND xã Hùng Tiến cùng UBND huyện Vĩnh Bảo cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thửa số 267 tờ bản đồ số 12, diện tích 663m2 đất tại thôn Bắc Tạ, Hùng Tiến, Vĩnh Bảo là cấp sai đối tượng, trái với pháp luật.

8. Bạn đọc Bùi Đức Huy (khu tập thể đường sắt, 14 phố Nguyễn Khuyến, quận Đống Đa, Hà Nội) có đơn tố cáo Nguyễn Thanh Bình cố ý gây thương tích cho cá nhân Bùi Đức Huy do những mâu thuẫn tình ái từ trước.

Tuy nhiên, xét thấy đây là chuyện mâu thuẫn cá nhân, chúng tôi từ chối xử lí.

9. Bạn đọc Lê Thị Long (50/2 Phạm Hồng Thái, phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột) có đơn tố cáo một số lãnh đạo thành phố có dấu hiệu của tiêu cực, tham nhũng trong việc cưỡng chế đất đai trái pháp luật, nhà cửa không được đền bù.

Tuy nhiên, qua thư, bạn đọc cũng đã gửi kèm phiếu chuyển đơn của Thanh tra Chính phủ đến UBND tỉnh Đắc Lắk đề nghị giải quyết khiếu nại của bà. Hiện, UBND tỉnh Đắc Lắk đã yêu cầu UBND TP giải quyết và UBND TP đã có phiếu chuyển đơn đề nghị Trung tâm phát triển quỹ đất TP xem xét, giải quyết. Khi nào Trung tâm phát triển quỹ đất TP có công văn trả lời vụ việc, chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét.

Ban Bạn đọc