-  Suốt 4 năm ròng sống cùng bệnh viện, gia đình chị Đỗ Thị Kim Ngọc (ấp Bình Ninh, xã Bình Phục Nhất, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) đã kiệt quệ. Tất cả tài sản, nhà cửa đã bán hết để chữa bệnh cho con, giờ không còn tấc đất cắm dùi.

 

TIN BÀI KHÁC

Bé Tuyền đang rất cần sự sự tiếp sức của bạn đọc.

Bán nhà ở đợ, nợ nần chồng chất

Con gái chị là bé Phạm Thị Thanh Tuyền (7 tuổi) bị ung thư máu đã 4 năm nay. Cuộc sống của hai mẹ con gắn liền với bệnh viện. Từ năm 2008, khi gia đình phát hiện thấy bé Tuyền cứ sốt liên tục, uống thuốc hoài cũng không hết. Hai chân bé nổi rất nhiều u cục, bầm tím đau nhức khiến bé đi không nổi. Gia đình đã phải đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác để chữa trị. Cuối cùng, sau khi phát hiện ra bé Tuyền bị bệnh ung thư máu, phải nằm Bệnh viện Ung bướu TP.HCM từ đó tới nay.

Bé Tuyền đã phải trải qua gần 40 đợt hóa trị, toa thuốc nhiều nhất tới 12 triệu đồng/toa, ít nhất cũng 3 triệu đồng cùng với biết bao chi phí khác khiến gia đình chị đã lâm vào cảnh khốn cùng.

Ngôi nhà và 2 sào đất duy nhất bố mẹ chồng chia cho anh chị để sinh nhai nhưng anh chị cũng đành phải bán để chữa bệnh cho con. Tiếng là ngôi nhà nhưng bán cũng chỉ được 35 triệu đồng. Số tiền nhỏ nhoi ấy cũng không đủ để chữa căn bệnh hiểm nghèo của bé Thanh Tuyền.

Bán nhà, bán vườn anh chị phải về ở với bố mẹ chồng nhưng gia đình nhà chồng cũng không giúp gì được vì mẹ chồng chị cũng đang mang trong mình căn bệnh ung thư vú. Vận đen cứ đeo bám lấy gia đình anh chị khiến cuộc sống đã khó khăn lại càng khó khăn thêm. Anh Phan Đình Phước đang làm cho nhà máy xay lúa, trong lúc vác gạo lại bị ngã gãy chân, phải nghỉ làm rồi sức khỏe yếu không thể tiếp tục vác gạo được nữa, anh đành nghỉ.

Không có nghề trong tay, anh chuyển sang làm phụ hồ kiếm tiền chữa bệnh cho con, công việc thất thường khi có khi không mà thu nhập cũng chỉ 100 ngàn/ngày, nên anh chị có co kéo bao nhiêu cũng thiếu trước, hụt sau.

Tiền thì không kiếm ra nhưng tiền chữa trị cho con thì không thể thiếu được, anh chị đã tính vay ngân hàng nhưng không có gì để thế chấp nên anh chị đành phải đi vay mượn bên ngoài với lãi suất 5%/tháng. Từ ngày vay 35 triệu đồng tới nay thì  cứ lãi mẹ đẻ lãi con anh chị không thể nào trả được đồng lãi nào chứ chưa nói tới gốc.

“Từ ngày con em bị bệnh tới nay, biết bao nhiêu tiền mà kể. Nhà cửa ruộng vườn cũng đã bán hết cả rồi cũng không đủ, vay khắp nơi rồi giờ muốn vay nữa người ta cũng không cho vay. Nhìn vào gia cảnh mình, nhà cửa không có, con ốm đau bệnh tật, vợ chồng không có nghề nghiệp ai dám cho vay nữa. Con thì đau ốm nghĩ hoài cũng không có cách nào để kiếm tiền nhanh được. Mỗi lần xạ trị, nhìn con mà ruột héo hon. Ứa nước mắt khi thấy con người ta được bồi dưỡng bằng sữa bằng những thứ ăn ngon. Con mình thì chẳng có gì để bồi dưỡng, chỉ có cơm từ thiện. Cháu cũng biết cha mẹ nghèo nên cũng không bao giờ đòi hỏi, cho gì ăn nấy.

Những lúc mới xạ trị xong bé mệt ăn cơm không được ói lên ói xuống. Nhìn con mà nước mắt chảy tràn. Bác sĩ điều trị cho con em đã lâu, biết hoàn cảnh gia đình em nghèo khó thương tình mỗi lần xạ trị cũng cho vài trăm, bác sĩ dặn mua sữa tốt cho con uống bồi dưỡng cho mau lại sức. Nhưng tiền uống sữa thường còn chưa có, nói gì tới những hộp sữa 400-500 ngàn đồng”, chị Ngọc chia sẻ


Số tiền vay này chị vẫn chưa trả được cả gốc và lãi. 

Em bệnh, anh cũng phải bỏ học

 

Cứ 20 ngày một đợt xạ trị là anh chị lại phải kiếm làm sao cho đủ món tiền để đưa con lên viện đúng ngày bác sĩ dặn. Các bác sĩ cho biết bệnh bé Thanh Tuyền đang trong giai đoạn có tiến triển tốt. Nếu điều trị đúng phác đồ thì chắc khoảng 1 năm nữa là bé sẽ khỏe. Anh chị đang rất hy vọng và miệt mài kiếm tiền, không ngại khó, cứ có người gọi làm dù cực nhọc bao nhiêu chị cũng cố gắng dù chỉ dăm ba chục ngàn đồng.

Có những lần đưa con lên để điều trị tiền thì không đủ, người nhà bệnh nhân cùng phòng thương tình cho chị vay mượn. Dù chỉ dăm ba trăm ngàn thôi nhưng có khi cả vài tháng chị mới gom đủ để trả cho họ.

Em Phan Đình Phú, anh trai của bé Thanh Tuyền đang học lớp 7, dù học khá giỏi nhưng anh chị cũng đành phải cho nghỉ học vì không thể lo tiền đóng học phí.

“Tiền học phí của cháu Phú mỗi năm 800 ngàn đồng, nhà trường thấy hoàn cảnh khó khăn cũng đã giảm học phí cho cháu rồi. Với gia đình em bây giờ thêm một đồng cũng khó. Vợ chồng bàn tính cho cháu nghỉ để dồn sức lực chữa bệnh cho Tuyền. Cô giáo thấy cháu học được đến tận nhà để động viên gia đình cho cháu học tiếp rồi cô sẽ xin nhà trường giảm học phí cho”, chị Kim Ngọc thở dài.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp chị
Đỗ Thị Kim Ngọc (ấp Bình Ninh, xã Bình Phục Nhất, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) ĐT: 0962 758 748.

2. Hoặc Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Phạm Thanh Tuyền con chị Đỗ Thị Kim Ngọc)

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:
- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-
Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-
Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn