- Cô ấy nói là đi chơi Mộc Châu với 2 cô bạn gái nhưng tôi biết chắc rằng cô ấy đi chơi với người yêu cũ.

TIN BÀI KHÁC:

Cô ấy và tôi quen nhau được 4 tháng. Hai đứa có những tình cảm rất tốt đẹp và chúng tôi đã làm “chuyện ấy” với nhau. Lúc yêu tôi, cô ấy có nói đã chia tay với người yêu cũ, cô ấy bảo tôi chỉ thỉnh thoảng liên lạc hỏi thăm người yêu cũ mà thôi.

Thế nhưng trớ trêu là sau khi chúng tôi làm chuyện ấy một tháng, cô ấy nói là đi chơi Mộc Châu với 2 cô bạn gái nhưng tôi biết chắc rằng cô ấy đi chơi với người yêu cũ. Sau này tôi cũng biết rõ rằng cô ấy nhiều lần qua lại, thậm chí quan hệ với người cũ.

Tôi không biết cô ấy có yêu tôi thực sự hay không? Sau nhiều chuyện tôi thấy coi thường cô ấy nhưng không biết phải làm sao. Xin anh/chị cho tôi lời khuyên. (Bạn đọc Hữu Chung).

Ảnh minh họa
Tư vấn viên chia sẻ:


Trước hết, chúng tôi xin khẳng định rằng người bạn yêu đang bắt cá hai tay, khi cô ta vừa nói yêu bạn, nhưng vẫn qua lại với người yêu cũ.

Thời gian 4 tháng cho một tình yêu không phải quá ngắn, nhưng cũng không phải là dài. Giai đoạn đầu, thường người ta sẽ bị choáng ngợp và trước vẻ bề ngoài, cảm động bởi những sự quan tâm, chăm sóc của người mình yêu. Đa số các bạn trẻ hiện nay không kịp tìm hiểu kỹ về người mình yêu trong thời gian này.

Giờ đây, để trả lời cho câu hỏi của bạn, chỉ có cách duy nhất là hỏi thẳng và trực tiếp cô gái đó. Liệu cô ta có yêu bạn không hay bạn chỉ là người lấp chỗ trống khi cô ta vừa chia tay người yêu cũ.

Và bạn cũng nên tự xem xét lại tình cảm của mình, liệu bạn có thực sự yêu cô ấy hay chỉ là cảm giác bị thu hút, ngộ nhận?

Nếu hai bạn thực sự yêu nhau, thì bạn nên khuyên cô ấy cắt đứt liên lạc với người yêu cũ. Bạn có thể nói cho cô ấy hiểu rằng bạn cảm thấy bị tổn thương như thế nào khi biết cô ấy vẫn qua lại với người cũ, và mong cô ấy chấm dứt.

Còn nếu hai bạn chỉ là ngộ nhận, chưa thực sự có tình cảm với nhau, thì có lẽ hai bạn cần tìm giải pháp tốt nhất.

Chúng tôi mong rằng bạn sẽ có quyết định đúng đắn, và tìm hiểu kỹ hơn về người mình yêu.

Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.