- Em muốn về ra mắt gia đình hai bên nhưng bạn trai bảo anh ấy cũng muốn thế nhưng hiện tại hai đứa còn đi học, chưa có công việc ổn định nên không muốn về thăm.

TIN BÀI KHÁC:

Em có một vấn đề trong tình cảm mà em không biết nên làm thế nào và muốn nhờ chuyên gia tư vấn thêm.

Em và bạn trai yêu nhau đã hơn một năm rồi, tình yêu chúng em dành cho nhau là thật lòng, chúng em bỏ qua mọi chuyện trước đây để đến với nhau, nhưng có điều em không biết làm thế nào. Em muốn về ra mắt gia đình hai bên nhưng bạn trai bảo anh ấy cũng muốn thế nhưng hiện tại hai đứa còn đi học (đang thực tập) chưa có công việc ổn định nên không muốn về thăm gia đình hai bên. Ngoài ra anh ấy đang lo không biết phải nói thế nào khi bố mẹ anh ấy phản đối vì chúng em không hợp tuổi (em sinh năm 1986 và anh ấy 1985). Tết về anh ấy có hỏi thử nếu anh ấy lấy vợ sinh năm 1986 thì được không nhưng mẹ có vẻ không đồng ý. Em lo lắng và không biết làm thế nào nữa.

Em muốn về sớm để có gì còn có thời gian thuyết phục vì chúng em định cưới năm nay.Trong chuyện tình cảm chúng em cũng hay khắc khẩu nhưng không ai giận lâu, chỉ 1 lúc là hết. Giờ em không biết nên làm thế nào nữa. Em mong các chuyên gia tâm lý tư vấn cho em. (Câu hỏi của bạn đọc Trần Nga).

Ảnh minh họa
Tư vấn viên chia sẻ:


Thời gian yêu nhau 1 năm không phải là quá ngắn ngủi, tuy nhiên cũng chưa phải là quá dài. Hai bạn yêu thương nhau và mong muốn đi đến kết hôn, đó là điều rất tuyệt vời và là kết quả tốt đẹp cho tình yêu của hai bạn.

Tuy nhiên, khi muốn đi đến kết hôn, thì rào cản đầu tiên luôn là gia đình của hai bạn. Thực tế, đa số gia đình hai bên đều rất khó tính và không dễ dàng chấp nhận “con dâu”, “con rể” tương lai ngay lập tức. Để có được tình cảm của gia đình hai bên cần có thời gian dài. Nếu hai bạn đường đột về nhà để “ra mắt” thì áp lực lên cả hai bạn đều lớn, và sẽ khiển cả hai đều ngại ngùng.

Cả hai bạn đều đã đến tuổi kết hôn, nhưng do vẫn còn đang đi thực tập, chưa có công việc ổn định, nên nếu kết hôn thời điểm này, sự ủng hộ từ hai phía gia đình có ý nghĩa rất lớn. Nếu thiếu sự hỗ trợ từ gia đình, thì gánh nặng về công việc, kinh tế sẽ gây sức ép lên gia đình nhỏ của hai bạn.

Tuy rất cần sự hỗ trợ từ gia đình, nhưng hai bạn không nên vội vàng, mà cần có sự chuẩn bị để cả hai gia đình không cảm thấy đột ngột. Đơn giản nhất là bạn và người yêu có thể về thăm nhà nhau với một nhóm bạn chung của cả hai người. Điều đó sẽ khiến hai bạn đỡ ngại ngùng hơn khi gặp gia đình nhau, nhóm bạn chung sẽ tạo nên không khí vui vẻ, thân thiện hơn trong gia đình. Nếu có gì lúng túng, nhóm bạn cũng sẽ đỡ lời và hỗ trợ hai bạn. Qua nhiều lần đi lại, hai bạn có thể quen thân và lấy được cảm tình của hai bên gia đình.

Kết hôn không chỉ đơn giản là dọn về sống cùng nhau. Hai bạn sẽ phải lường trước những khó khăn trong cuộc sống gia đình. Bên cạnh việc thuyết phục gia đình, hai bạn nên tìm việc làm, chủ động về kinh tế sẽ giúp hai bạn tự tin, chủ động hơn trong cuộc sống gia đình. Tuy hai bạn mong muốn kết hôn trong năm nay, nhưng chúng tôi cũng mong hai bạn sẽ kết hôn khi đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho cuộc sống vợ chồng, được sự ủng hộ của gia đình và ổn định hơn về thu nhập. Kết hôn là việc quan trọng của đời người, vì vậy hai bạn không nên quá vội vàng hay kết hôn chỉ vì hợp tuổi.

Chúng tôi chúc hai bạn sẽ sớm vượt qua những khó khăn ban đầu, xây dựng một cuộc hôn nhân hạnh phúc, gắn bó.

Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).


Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.