- “Ngày bác sĩ hẹn mổ cho bé Kim Anh tới gần lắm rồi mà hiện giờ em cũng không thể kiếm đâu được một khoản tiền lớn như vậy. Nhìn con thoi thóp từng ngày, em như đứt từng khúc ruột nhưng cũng chỉ biết ôm con mà khóc...”, đó là lời tâm sự đau đớn của chị Thạch Thị Thúy Tiên mẹ bé Nguyễn Thị Kim Anh.

TIN BÀI KHÁC:


Bé Nguyễn Thị Kim Anh (5 tháng tuổi ấp Tô Thủy, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) bị bệnh tim bẩm sinh từ lúc mới lọt lòng mẹ. Do trái tim bị khiếm khuyết thủng lỗ nên sức khỏe của bé rẩt èo uột, ốm đau liên tục. Trong suốt thời gian dài, mẹ bé cứ phải bế bồng bé khám hết phòng khám này tới phòng khám khác vì bé liên tục ho sốt, miệng thở khò khè mệt nhọc.

Người mẹ trẻ đã cố gắng hết sức nhưng cũng không đủ tiền cứu con
Vì không có tiền nên mỗi lần bé bệnh chị cũng chỉ dám đưa con đến phòng khám tư để lấy thuốc về uống. Chỉ tới khi bé bệnh nặng, người tím tái, khó thở chị mới đưa bé lên Bệnh viện Đa khoa Bình Dương để điều trị, nhưng vì sức khỏe của bé yếu nên bác sĩ đã chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM.

Nằm viện điều trị được nửa tháng, bác sĩ thông báo gia đình chuẩn bị tiền cho ca phẫu thuật sắp tới vào ngày 11/6. Bé Kim Anh cần được phẫu thuật càng sớm càng tốt vì để lâu sẽ có nhiều biến chứng phức tạp. Nhìn tờ giấy báo chi phí mổ 45 triệu đồng mà chị muốn xỉu. Chỉ trong vòng 10 ngày mà phải kiếm đủ 45 triệu đồng đối với gia đình chị thì đó là điều không tưởng.

“Dù biết rằng kiếm tiền trăm ngàn đồng cũng đã khó đối với gia đình em lúc này, nhưng em vẫn phải bế con về nhà hy vọng vay được tiền để mổ sớm cho con. Ngày 11/6 sắp tới rồi mà hiện giờ trong tay vợ chồng em cũng chưa có nổi vài triệu đồng. Số tiền lớn như thế này vợ chồng em chưa biết kiếm ở đâu ra. Giờ thì không thể vay mượn được nữa vì những lần trước bé đi viện đã mượn cả 15 triệu đồng rồi chưa trả được. Hai bên gia đình cũng nghèo cả có bao nhiêu cũng đã cố gắng giúp bé cả rồi. Mình người lớn dù đau đớn còn chịu đựng được, đằng này nhìn đứa con thơ ngây chưa biết gì mà đã phải chịu nhiều đau đớn vì cha mẹ nghèo không đủ khả năng chữa bệnh cho con thì không thể cầm nổi nước mắt. Em hết cách rồi, không có tiền thì đành… ”, chị Tiên giàn giụa nước mắt bỏ lửng câu nói.

Từ ngày sinh bé ra tới giờ chị cũng không thể làm thêm được việc gì để kiếm tiền nên hoàn cảnh gia đình lúc nào cũng trong tình trạng thiếu hụt. Một mình chồng chị dù
đã cật lực kiếm tiền để lo cho con và cho gia đình nhưng cũng không thể nào cáng đáng nổi. Mỗi tháng thu nhập trên 2 triệu đồng cho một gia đình thì dù cố “bóp mồm bóp miệng” cũng thiếu trước hụt sau.

Theo tính toán của chị, hơn 2 triệu đồng 1 tháng của chồng (anh Nguyễn Minh Vương) chưa đưa về nhưng đã có kế hoạch cả rồi. Một tháng tiền gạo, tiền rau, mắm, muối cho một gia đình tiết kiệm nhất cũng đã mất 700 ngàn đồng, tiền sữa cho con 600 ngàn đồng, tiền điện, nước 200 ngàn đồng, may mà ở nhờ nhà của khu lò gạch không tốn tiền nên mới để dành được mấy trăm ngàn tiền thuốc thang cho con. Nên tiền tháng nào hết tháng đó, đồng tiền lương nhận về chưa nóng túi đã theo nhau đi khỏi.

Tôi hiểu nỗi đau giằng xé của người mẹ trẻ khi con thơ bị bệnh hiểm nghèo không có tiền chữa trị. Còn nỗi đau nào đau hơn khi phải nhìn đứa con thân yêu mòn mỏi trong tuyệt vọng…

Vợ chồng chị cũng đã cố gắng hết sức chỉ mong đứa con thân yêu của mình có được trái tim khỏi khiếm khuyết, với nhiều người thì số tiền đó không hề lớn, nhưng đối với anh chị lúc này nó là cả một sinh mạng của đứa trẻ. Tôi tin và hy vọng rằng có rất nhiều tấm lòng bao dung sẽ sẵn sàng giúp em có thể tái sinh một lần nữa.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ bé Nguyễn Thị Kim Anh xin gửi về:

1. Anh Nguyễn Minh Vương (ấp Tô Thủy, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. ĐT: 0169 869 7413).

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Thị Kim Anh con anh Nguyễn Minh Vương)
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:
- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX
3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn