- Tôi gửi email này, không phải vì 1 triệu đồng tiền thưởng mà các bạn nêu ra, mà vì tấm lòng của người thực sự yêu quý và quan tâm đến VietNamNet.

TIN BÀI KHÁC:


Gửi tòa soạn VietNamNet!

Tôi muốn chia sẻ những gì tôi nghĩ, tôi biết về VietNamNet, thay cho sự góp ý.

1. Vì sao tôi yêu quý VietNamNet?

Trước đây, tôi cũng là một độc giả trung thành của VietNamNet, bởi các bạn luôn tập hợp những cây bút hàng đầu ở nhiều mảng khác nhau. Nhưng sự yêu quý, chỉ thực sự đến khi VietNamNet có những chuyển biến mạnh mẽ trong mảng chính luận. Đặc biệt là sự ra mắt của chuyên trang TuanVietNam. Những bài viết thẳng thắn, đặt quyền lợi của đất nước, dân tộc và nhân dân lên trên mọi yếu tố khác, chính là điều đã khiến tôi yêu quý các bạn.

Tôi đã cảm thấy VietNamNet thực sự dấn thân cho những lý tưởng cao đẹp. Các bạn làm chúng tôi có niềm tin vào báo chí. Và tôi biết, để dấn thân như vậy, VietNamNet cũng đã phải dũng cảm biết bao nhiêu, cũng như phải hi sinh những gì. Tôi đã luôn lo sợ, rằng một ngày trên VietNamNet không còn những bài viết như vậy nữa.

2. Giai đoạn tôi thất vọng về VietNamNet

Mọi chuyện đã diễn ra rất xấu trong một khoảng thời gian rất nhanh, tôi không hiểu ai là người đã đứng sau một quá trình “lá cải” hóa VietNamNet ở giai đoạn cách đây chừng hơn một năm, và tôi thực sự ghét người đó. Tôi biết VietNamNet phải đối mặt với những quy luật khắc nghiệt của thị trường, những áp lực về doanh thu, lợi nhuận để duy trì và phát triển tờ báo, nhưng lựa chọn của các bạn ở thời điểm đó thật tệ. Chỉ trong vòng một tuần, VietNamNet đã tràn ngập những tin tức “xấu xí”, “lá cải” và câu khách một cách thô thiển. Những tin bài đó, nằm bên cạnh hoặc trên những bài viết về lòng yêu nước, về hòa giải hòa hợp dân tộc, khiến một người như tôi thất vọng đến cùng cực. Thời điểm đó, thú thực là tôi đã không còn yêu quý VietNamNet, nó là sự thất vọng cho những kỳ vọng, nó như cái tát vào mặt những người còn tin vào lý tưởng. Các các bạn tự làm thấp mình, khiến cho những người như tôi nghĩ rằng: À, rốt cục, xã hội này đều có thể thuần hóa những kẻ tốt đẹp thành những kẻ xấu xa. Đồng tiền cuối cùng vẫn đã thắng.

3. Mong muốn giản dị của tôi

Rất may, quá trình “lá cải hóa” VietNamNet đã có điểm dừng, các bạn đã phục hồi, mức độ “lá cải” của VietNamNet đã giảm đi khá nhiều, nhưng hậu quả của giai đoạn đó vẫn còn đấy. Tôi tin là các bạn cũng nhận ra sự thật đấy trên mặt báo của mình, chỉ cần vào các mục Nóng nhất, Đọc nhiều nhất, vẫn đầy rẫy những tiêu đề giật gân và lố bịch. Độc giả thông cảm cho bác bạn phải chiều lòng thị trường, với số đông tâm lý hiếu kỳ, nhưng chúng tôi thực lòng mong những bài báo đó đừng xuất hiện nhiều như vậy.

Là một người kinh doanh, tôi tin rằng page view (lượng truy cập) của một triệu người này chưa chắc đã bằng 1000 page view của người khác. Hãy khai thác quảng cáo của VietNamNet theo một vị thế riêng của mình. Các bạn cứ thử nhìn xem, các trang lá cải, ai là người quảng cáo trên đó?

4. Kỳ vọng ở VietNamNet

Tôi mong VietNamNet vẫn tiếp tục duy trì tờ báo theo những suy nghĩ tiến bộ, tiếp tục chiến đấu cho những lý tưởng mà chính các bạn đã khởi xướng, tất cả vì dân tộc Việt Nam, tổ quốc Việt Nam. Hãy mạnh mẽ hơn trong đấu tranh, quyết liệt hơn với chất lượng nội dung của mình, cổ súy những tư tưởng tiến bộ, hòa giải và hòa hợp dân tộc, chống lại tệ quan liêu, tham nhũng, bảo vệ cho những người vô tội, chịu oan sai.

Làm được vậy, tôi tin hàng triệu độc giả sẵn sàng chi tiền đóng góp cho VietNamNet hoạt động nếu các bạn kêu gọi. Tôi tin người dân Việt Nam không vô cảm, và luôn sẵn sàng sát cánh với những gì tốt đẹp. 

Chân thành!

Trên đây là ý kiến của bạn Nguyen Tuan Huy đóng góp cho VietNamNet.

Ban Bạn đọc