- Ngồi buồn, tôi nhớ lại câu chuyện 12 năm chung sống với chồng…

TIN BÀI KHÁC:


Tôi tên Ngọc, năm nay 32 tuổi, tôi đã ly hôn và hiện sống cùng 2 con gái. Chồng tôi là người có thói trăng hoa, thường xuyên say xỉn về nhà còn đánh đập vợ. Tôi chịu đựng cảnh sống đau khổ như vậy suốt 12 năm trời. Tôi không dám nghĩ là có ngày tôi sẽ ly hôn vì tôi rất sợ ba mẹ tôi buồn vì tôi sống không hạnh phúc.

Ảnh minh họa
Một ngày kia ba tôi bị bệnh nặng, ông nằm viện 19 ngày thì qua đời. Trong 19 ngày ba tôi nằm viện tôi luôn ở bên ba, tôi buồn và suy nghĩ về cuộc đời này, tôi đã làm được gì để đền đáp ơn sinh thành của bố mẹ? Tôi nhìn ba nằm đó mà nước mắt cứ tuôn trào...và rồi ba tôi đã ra đi vĩnh viễn. Trong đám tang ba, gia đình chồng lẫn chồng tôi đều không có mặt? Họ viện mọi lý do...

Tôi có thể bỏ qua tất cả lỗi lầm của chồng tôi trước đây nhưng trong ngày ba tôi ra đi mà anh ta lại đối sử với tôi như thế, tôi không thể nào chấp nhận được. Một con người con rể, một người chồng mất đạo đức như vậy không xứng đáng để tôi sống chung nữa. Nghĩa tử là nghĩa tận mà anh ta lại hành xử như thế…thật uổng 12 năm tôi sống cùng anh ta dưới một mái nhà.

Tôi lấy hết can đảm của bản thân mà quyết định ly hôn. Tôi cho anh hay quyết định của tôi nhưng anh ta lúc nào cũng nghĩ là tôi chỉ nói đùa. Tôi gửi đơn lên tòa án và sau 4 tháng tôi nhận được quyết định ly hôn, con do tôi nuôi và không cần trợ cấp.

Từ ngày ly hôn, anh ta không ngớt lời mắng chửi, xúc phạm tôi. Tôi dắt con tôi đi thuê nhà để ở thì anh ta quậy, chửi bới...nói tôi làm đĩ, theo trai.

Sau 12 năm chung sống, có với nhau 2 mặt con, tôi tự hỏi mình không biết tôi đã làm gì có tội với anh ta mà lại đối xử với tôi như vậy. Tôi lo làm, kiếm tiền nuôi con đã rất vất vả, nay cứ ngỡ mình thoát khỏi người đàn ông phụ bạc kia cuộc sống sẽ an nhàn, ai ngờ anh ta cứ đeo bám tôi, hết năn nỉ rồi tới buông lời mắng chửi.

Bây giờ mẹ con tôi lại phải dọn nhà đi lần nữa để né tránh anh ta, các con tôi cũng rất sợ khi gặp ba nó.

Tôi không biết bao giờ mình mới thoát khỏi người đàn ông này? Mong các bạn hãy giúp tôi thoát khỏi nỗi ám ảnh này. Tôi ngủ nằm mơ cũng thấy bị anh ta chửi? Tôi rất sợ mình sẽ bị khủng hoảng về tinh thần, tôi mà gặp chuyện gì thì ai sẽ lo cho 2 con gái của tôi. Tôi chỉ muốn có một cuộc sống bình lặng để nuôi con khôn lớn!

Kim Ngọc

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.