- “Hàng trăm ngàn người đã chết, hàng trăm ngàn trẻ em ra đời bị dị dạng bẩm sinh, hàng trăm ngàn gia đình đang sống trong nỗi khổ tột cùng - họ là người nghèo nhất trong những người nghèo, đau khổ nhất trong những người đau khổ” thông điệp đó được gửi đi và đã làm lay động hàng triệu trái tim.

TIN BÀI KHÁC:


Chiến tranh đã qua đi rất lâu nhưng nỗi ám ảnh về thảm họa da cam ở Việt Nam đến nay còn đeo bám. Năm ngoái, nhân kỉ niệm 50 năm thảm họa da cam ở Việt Nam, hưởng ứng phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam”, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã phát động chương trình nhắn tin từ thiện “Nỗi đau da cam”.

Rất nhiều nạn nhân da cam cần được chăm sóc giúp đỡ (Ảnh nguồn Internet)
Trong khuôn khổ chương trình (từ ngày 22/2/2011 đến ngày 10/8/2011) đã thu được số tiền là hơn 7,3 tỉ đồng. Số tiền trên được sử dụng để xây dựng các cơ sở nuôi dưỡng bán trú, phục hồi chức năng cho các nạn nhân da cam...

Năm 2012 và 2013, Hội đặt mục tiêu xây dựng tiếp 46 cở sở nuôi dưỡng bán trú, 1.160 ngôi nhà tình nghĩa, cấp 2.320 suất học bổng, hỗ trợ nạn nhân da cam tìm việc làm, xây dựng 3 trung tâm nuôi dưỡng, phục hồi chức năng và dạy nghề cho nạn nhân ở 3 miền Bắc Trung Nam, với số tiền vận động là 250 tỉ đồng.

Để thực hiện được mục tiêu trên, Hội thực hiện vận động ủng hộ của các cá nhân, tổ chức trong nước và ngoài nước. Trong đó, việc tổ chức nhắn tin từ thiện là một giải pháp quan trọng.

Phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông và các đơn vị khác, năm nay Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tiếp tục phát động Chương trình nhắn tin từ thiện “Nỗi đau da cam”.

Vì tương lai tốt hơn của trẻ em da cam bạn đọc hãy đóng góp bằng những hành động nhỏ (Ảnh một nạn nhân chất độc da cam, nguồn Internet)
“Chẳng lời nói nào hay bằng một hành động cụ thể”, để ủng hộ nạn nhân da cam, bạn đọc hãy gửi tin nhắn theo cú pháp: DACAM gửi 1409. Mỗi tin nhắn sẽ góp 18.000 đồng cho nạn nhân chất độc da cam.

Sau mỗi tin nhắn, phản hồi “Cảm ơn quý vị đã ủng hộ 18.000 đ cho hơn 3 triệu nạn nhân da cam Việt Nam” hẳn sẽ làm ấm lòng bạn đọc quan tâm đến những số phận da cam.

T. Phan