Em và bạn trai cũ em yêu nhau được khoảng 2 năm thì anh ấy liên tục giục em chuyện cưới xin. Thế nhưng, sau đó chính anh là người viện hết lí do này, lí do khác để trì hoãn đám cưới, cuối cùng em nhận được câu trả lời là anh đã có vợ.

TIN BÀI KHÁC


Sau đó, em gặp và yêu một anh làm nghề giáo viên. Em và anh ấy cũng đã lên kế hoạch chuẩn bị cho đám cưới.

Em cũng cứ tưởng chừng là mọi cái thành sự thực, em thật sự không phải lo lắng gì nữa nhưng thời gian gần đây lại xảy ra rất nhiều chuyện. Ví dụ như em và anh ấy hẹn nhau về nhà em ra mắt thì anh đột xuất đi công tác. Thời gian này anh bảo anh muốn học lên thạc sĩ, muốn dành suất học bổng sang Anh du học, anh bảo vì anh còn có em ở đây, còn việc riêng của em nên anh đang băn khoăn chọn lựa…

Em phải làm sao đây, em giờ đã 29 tuổi, em không thể chờ anh hai năm trong sự thúc giục của gia đình và hơn nữa là giữa em và anh không hề có sự ràng buộc nào cả, trong khi anh kém em một tuổi. Em sợ một ngày nào đó, anh ấy lại “biến mất” như người bạn trai trước của em? (nguyenthihuong70@gmail.com - Hải Phòng)
(ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Hương thân mến!

Chị rất hiểu tâm trạng hoang mang lo lắng của em lúc này! Em đã từng bị “lỡ” một lần với người yêu cũ và em lo sợ lần này cũng xảy ra chuyện tương tự như vậy, đúng không?

Em hãy bình tĩnh để lắng nghe mọi chuyện nhé! Chuyện đau lòng trước kia, em nên quên hẳn nó đi để không bị ám ảnh và buồn phiền vì nó nữa.

Có thể em đang lo hơi thái quá về chuyện tình cảm của mình chăng? Vì yêu em nên anh ấy đang chuẩn bị tốt nhất cho tương lai cả hai đứa. Vì yêu em nên anh ấy đang cố gắng có sự nghiệp vững chắc để đảm bảo cho hạnh phúc gia đình sau này – em hãy nghĩ như thế để củng cố niềm tin vào người yêu và tình yêu của mình.

Chị nghĩ là em và người yêu mình nên dành thời gian để nói chuyện với nhau về dự định cho tương lai một cách chi tiết và rõ ràng để em không lo lắng nữa. Em cũng nên nói cho người yêu mình biết những suy nghĩ của mình, cả những thúc giục của gia đình, bố mẹ em nữa để anh ấy biết và có hướng giải quyết. Theo chị, tốt nhất, hai em nên để cho gia đình hai bên gặp nhau, cùng nói chuyện và tham gia đóng góp ý kiến cho những dự định của các em để bọn em vừa sớm lo chuyện trăm năm, lại không ảnh hưởng đến sự nghiệp của  anh ấy!

Chúc em mọi điều may mắn!

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn