Em và chồng em kết hôn đã 7 năm nay. Con gái lớn của em chuẩn bị vào lớp 1. Cách đây 3 năm, vợ chồng em đã không kế hoạch nữa nhưng đến bây giờ, em vẫn chưa có con. Em có bị bệnh gì không? Em phải làm thế nào để có cháu thứ 2? (Hiền – Tam Nông, Phú Thọ).

TIN BÀI KHÁC

(ảnh minh họa)
Tư vấn viên chia sẻ:

Hiền thân mến!

Để đảm bảo kết luận chính xác về những thắc mắc của em, hai vợ chồng em cần đến các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra sức khỏe. Có khá nhiều cặp vợ chồng rơi vào hoàn cảnh giống như em. Họ đã từng có con rồi kế hoạch vài năm, sau đó, khi không kế hoạch nữa và muốn có con thì lại không thể, đó gọi là vô sinh thứ phát. Trường hợp của em, nghe qua như vậy chưa đủ cơ sở để kết luận em có bị bệnh gì hay không.

Em ở miền Bắc, hai vợ chồng em nên thu xếp thời gian xuống Bệnh viện Phụ sản TW khám kiểm tra các bệnh về phụ khoa, siêu âm phần phụ như tử cung, buồng trứng để xem có gì bất thường hay không. Chồng em cũng nên kiểm tra để các bác sĩ có thể đưa ra kết luận chính xác nhất.

Nếu cả hai vợ chồng hoàn toàn bình thường thì các em nên đến khoa Vô sinh hiếm muộn để được tư vấn và điều trị.

Chúc vợ chồng em may mắn và sớm có tin vui!

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn