-  Mình và người yêu đã “sống thử” với nhau suốt 2 năm cuối Đại học và đến khi ra trường, đi làm thì vẫn sống chung như thế.

TIN BÀI KHÁC

Bọn mình cũng thường xuyên về nhà nhau chơi và bố mẹ hai bên cũng biết chuyện hai đứa yêu nhau, chuẩn bị thời điểm thích hợp để làm đám cưới (nhưng không biết hai đứa sống chung).

Mới đây, mình phát hiện anh đang “cặp” với một cô gái và hai người thường hẹn nhau buổi trưa đi ăn và đi nhà nghỉ cùng nhau. Mình thấy rất sốc và thất vọng. Anh xin mình tha thứ và hứa sẽ chấm dứt mối quan hệ kia nhưng mình chẳng hiểu liệu có thể bắt đầu lại với một người như thế hay không? Vì bây giờ, cứ mỗi lần nhìn thấy anh hoặc anh chạm vào người mình, mình thường tưởng tượng ra bao nhiêu hình ảnh ân ái của anh và cô gái kia, khiến mình không yên. (Minh Anh, Hà Nội).

(ảnh minh họa)
Tư vấn viên chia sẻ:

Minh Anh hãy thật bình tĩnh vào thời điểm này và lắng nghe những lời giải thích từ người bạn trai em nhé. Em hãy lắng nghe và cân nhắc xem, quan hệ giữa bạn trai em và cô gái kia chỉ là “vui vẻ một chút” hay là tình yêu thực sự? Em cũng cân nhắc xem bạn trai mình trước đây đã từng “lăng nhăng” với cô gái khác ngoài em hay chưa để xem đó có phải là bản chất của anh ta hay chỉ là nhất thời?

Bọn em chuẩn bị làm đám cưới, tức là tình cảm đã sâu đậm. Thậm chí, bọn em đã chung sống như vợ chồng tức là đã hiểu tâm tư tình cảm của nhau khá rõ. Vậy thì vì sao, bạn trai em lại thay đổi tình cảm với em, em cũng cần xem lại từ cả phía em nữa. 

Theo chị, nếu bạn trai em thành thật xin lỗi và cả hai còn rất yêu nhau, em hãy cho anh ấy một cơ hội để sửa sai. Tất nhiên, em cũng nên để cho cả hai người khoảng cách để cả hai cùng suy nghĩ về mọi chuyện, để nóng giận nguôi ngoai và bạn trai em thấm thía sai lầm của mình. Trên thực tế, có rất nhiều mối quan hệ vẫn có thể tồn tại tốt đẹp sau ngoại tình vì cả hai đã rút ra cho mình những bài học cần thiết. Vì thế đừng tự làm tổn thương mình thêm nữa khi vừa phải chịu nỗi đau phản bội, vừa bị mất người yêu thương. Trong trường hợp của em, nếu em chấp thuận lời xin lỗi của anh ấy, em nên đề nghị anh ấy chuyển chỗ làm và đổi số điện thoại. Nếu anh ấy làm theo ý của em, có nghĩa là anh ấy thực lòng muốn cứu vớt mối quan hệ này, và khi đó hãy bao dung để anh ấy nhận ra rằng em là người rộng lượng và rất yêu anh ấy.

Nếu sau lần tha thứ này, em phát hiện bạn trai mình tái diễn thì chị nghĩ em cần cân nhắc kĩ lưỡng nếu vẫn có ý định cưới người đó. Chưa cưới, nghĩa là chưa ràng buộc, hãy bắt đầu một cuộc sống mới không có người đó, em ạ. Vì anh ấy đã phụ tình cảm và sự dâng hiến của em thì em cũng không cần phải tiếc một người như vậy!

Chúc em tỉnh táo!

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn