- Chồng tôi là kẻ rất vũ phu, hơi một tí sai ý chồng là ngay lập tức tôi bị đánh. Nhiều lúc tôi làm việc căng thẳng, từ chối chuyện chăn gối với chồng, anh cũng đánh, cứ như anh đánh tôi để trút bỏ bực tức nào đó mà anh gặp phải bên ngoài.

TIN BÀI KHÁC
(ảnh minh họa)

Tôi thất vọng lắm. Tôi là người từng rất đau khổ vì kết quả mối tình đầu không như ý muốn. Anh đã đến bên tôi lúc tôi đau khổ nhất. Thời ấy, anh ân cần chăm sóc và rất thân thiện với mọi người nên tôi rất yêu anh và chúng tôi nhanh chóng kết hôn ngay sau đó.

Đã đôi lần tôi nói chuyện li hôn với anh nhưng anh tỏ thái độ rất hung hăng làm tôi rất sợ. Anh còn dọa sẽ giết tôi.

Tôi phải làm sao để thoát khỏi cuộc sống địa ngục này?

Hương Hồ (Thái Nguyên)

Tư vấn viên chia sẻ:

Chị rất chia sẻ với những đau khổ của em trong cuộc sống hôn nhân. Em đang suy nghĩ rất đúng. Không thể sống lâu dài và xây dựng hạnh phúc với người chồng vũ phu như thế được. Li hôn sẽ là phương pháp tốt nhất cho cuộc sống của em lúc này.

Về mặt pháp lý, hành vi đánh vợ của chồng em đã vi phạm luật Phòng, chống bạo lực gia đình. Ngay lúc này, em nên tìm hiểu văn bản luật này để biết cách vận dụng luật pháp vào cuộc sống, bảo vệ bản thân mình. Trong trường hợp cần thiết, em nên làm đơn trình báo chính quyền và công an địa phương để họ có cách phối kết hợp với các tổ chức đoàn thể khác có cách bảo vệ em. Đừng sợ tâm lí “vạch áo cho người xem lưng” mà không dám lên tiếng bảo vệ mình, em nhé! Nếu em không tự cứu mình thì sẽ chẳng ai dám cứu và chẳng bao giờ, em được giải thoát.

Em muốn li hôn nhưng vì chồng dọa giết nên không dám? Em có thể viết đơn gửi tòa án, nếu chồng em không đồng ý, em có thể đơn phương li hôn. Tất nhiên, để đề phòng người chồng vũ phu này, em nên nhờ thêm sự giúp đỡ từ gia đình và chính quyền nơi em cư trú. Hãy cương quyết và mạnh mẽ.

Chúc em sớm thoát khỏi cuộc sống địa ngục hiện tại!

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn