- Em hiện là cán bộ của một công ty nhà nước, có chức vụ và thu nhập ổn định ở mức trung bình khá. Năm nay em 35 tuổi và đã li hôn vợ gần 1 năm sau 10 năm chung sống không hạnh phúc vì bất đồng quan điểm.

TIN BÀI KHÁC


Em đã có 2 con, đứa lớn đang ở với em, còn đứa nhỏ hiện đang ở với mẹ.

Sau thời gian li hôn, em có quen với một cô gái kém em gần 10 tuổi (là con út trong 1 gia đình có 3 chị em), công tác ở một chi nhánh thuộc công ty em. Chúng em rất yêu nhau và dự định cùng nhau kết hôn. Thế nhưng, chúng em chưa dám cho gia đình cô ấy biết về mối quan hệ này vì sợ cha mẹ cô ấy không chấp nhận. Em rất lo vì sợ bố mẹ cô ấy từ chối, em đã bị tổn thương tình cảm một lần rồi mà…

Em phải làm gì để được gia đình người yêu mình chấp nhận? (huynhlamag@...).
(ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Em đang muốn tiến đến hôn nhân nhưng lại sợ gia đình bạn gái khó chấp nhận vì em đã từng li hôn và đang phải nuôi con, chị xin chia sẻ với em điều này.

Chị nghĩ em đang lo lắng thái quá. Em và cô ấy yêu nhau, tình yêu bất chấp tuổi tác, bất chấp hoàn cảnh, em ạ! Theo chị, nếu hai em thực sự yêu nhau nghiêm túc và muốn đến với nhau, hai em hãy cho gia đình biết. Trước hết, em hãy tâm sự với người yêu để cô ấy về nói “dạo đầu” trước với bố mẹ, nghe ngóng tình hình. Nếu ba mẹ cô ấy chấp thuận thì là điều tốt.

Nếu gia đình cô ấy phản đối, hai em hãy tìm cách thể hiện và bảo vệ tình yêu của mình. Người yêu em phải cho bố mẹ cô ấy thấy được em là sự lựa chọn của cô ấy. Đồng thời, em cũng phải chứng minh cho bố mẹ cô ấy em yêu cô ấy nhiều như thế nào và cô ấy đã lựa chọn đúng.

Em là người chín chắn, thành đạt, đã tự chủ về kinh tế, chị nghĩ em sẽ biết cách “ghi điểm” trong mắt bố mẹ vợ tương lai. Muốn vậy, hai em cần thường xuyên xuất hiện trước mặt bố mẹ cô ấy và em hãy tìm cách thể hiện sự quan tâm, chăm sóc đến họ, chứng minh cho họ thấy em là chàng rể tốt, xứng đáng được họ tin tưởng trao con gái.

Chúc em may mắn và hạnh phúc!

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn